• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Bảy 'tiêu chuẩn' để người chồng ly hôn vợ ở Trung Quốc thời xưa

Lịch sử

d4e59cee07984efe9fe8db3d052f994f

Bạn có muốn biết 7 tiêu chuẩn để có thể ly hôn với người vợ ở thời Trung Quốc cổ đại không? Khi người vợ mắc phải một trong những điều kiện này, chồng và gia đình bên chồng có thể ngay lập tức đưa ra yêu cầu ly hôn với họ.

Từ quan điểm, nội dung, có thể thấy những điều kiện đó chủ yếu là do người đàn ông có vợ đặt ra để bảo vệ lợi ích của họ. Vì vậy có thể nói rằng, chúng là những điều kiện hết sức vô lý và gây thiệt thòi về mọi mặt cho những người phụ nữ đã lấy chồng.

1. Không hiếu thuận với bố mẹ chồng

20180422173126984

Người vợ không vâng lời cha mẹ chồng thì người chồng có quyền bỏ cô ta ngay lập tức. Bởi ở Trung Quốc thời xưa, sau khi kết hôn người phụ nữ phải hiểu một điều rằng bố mẹ chồng luôn luôn quan trọng hơn bố mẹ của mình, những lời phía nhà chồng nói luôn đúng, người vợ không bao giờ được phản bác hay cãi lại lời của nhà chồng.

2. Không có con

98201403

Trong truyền thống Trung Quốc, việc nối dõi tông đường được coi là mục đích quan trọng nhất của cuộc hôn nhân. Vì vậy nếu người vợ không thể sinh được con trai thì coi như đó là một cuộc hôn nhân vô nghĩa.

3. Có gian tình với người khác

images

Chính là người vợ có quan hệ tình dục với một người đàn ông khác ngoài chồng của mình. Đây là một điều được coi là cấm kỵ bởi nó có thể gây ra sự xáo trộn, pha tạp huyết thống trong dòng tộc đó.

4. Ghen tuông

images 3

Nó có nghĩa là những vợ nếu tỏ ra ghen tuông khi chồng mình ở bên người phụ nữ khác thì ngay lập tức người chồng có quyền ly hôn. Lý do được những người chồng đặt ra cho tiêu chuẩn này đó là "gia đình hỗn loạn", có nghĩa là nếu người vợ ghen tuông quá dữ dội sẽ dẫn đến sự bất hòa gia đình và sự hỗn loạn trong mối quan hệ vợ chồng.

3 pic 65112

Đây là một tiêu chuẩn vô cùng có lợi cho những người đàn ông “năm thê bảy thiếp”, vì vậy nếu người vợ không muốn bị “trục xuất” khỏi nhà chồng thì cô ấy phải chấp nhận khi thấy chồng mình bên cạnh người phụ nữ khác.

5. Có bệnh nặng

images 4

Người đàn ông được quyền ly dị với vợ mình nếu cô ấy mắc một căn bệnh nghiêm trọng.

6. Nhiều chuyện

2m5o0uq0nlh

Tiêu chuẩn này đề cập đến những người vợ có quá nhiều chuyện để nói về người khác hay “ngồi lê đôi mách”. Những người đặt ra tiêu chuẩn này nói rằng vợ cũng chỉ là một người từ bên ngoài vào sống cùng gia đình mình thôi, nên nếu quá nhiều chuyện thì có thể sẽ chia rẽ hạnh phúc gia đình bên nhà chồng.

7. Ăn trộm đồ

01100000000000144724316726748 s

Người vợ sẽ không bao giờ được lấy trộm bất cứ thứ gì bên phía nhà chồng.

Nhìn chung, nội dung của 7 tiêu chuẩn này phần lớn dựa trên lợi ích của gia đình chồng. Nếu hành vi của người vợ hoặc tình trạng thể chất không thể đáp ứng được, thì chồng hoặc phía nhà chồng có quyền đệ đơn ly hôn. Trong khi đó thì người vợ phải chịu đựng đủ thiệt thòi và soi mói từ phía gia đình chồng. Thật may mắn vì ngày nay những tiêu chuẩn này đã không còn tồn tại nữa!

Theo: weitushe
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.