• Về đầu trang
Treng
Treng

Câu chuyện về 10 đao phủ 'yêu nghề' nhất lịch sử

Lịch sử

Mặc dù được trả lương hậu hĩnh nhưng thi hành án tử chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, những đao phủ dưới đây lại gắn bó với nghề này trong thời gian dài. Hơn nữa, số vụ hành quyết họ đã thực hiện đảm bảo sẽ khiến bạn phải giật mình.

1. Anatole Deibler

2018 07 23 11

Người hành hình nổi tiếng của Pháp Anatole Deibler đã chặt đầu hơn 395 người trong thời kỳ hoàng kim của mình. Hành quyết tử tù là một nghề truyền thống của gia đình Deibler, nhưng chỉ đến khi kế nghiệp vào năm 1885 thì ông mới trở nên nổi tiếng. Thậm chí vào năm 1899, ông còn được mệnh danh là "Người thi hành án khét tiếng nhất".

Trong thời kỳ này, nhiếp ảnh đang trở nên phổ biến rộng rãi, và Anatole Deibler đã được các nhà báo phỏng vấn và chụp ảnh lúc ông hành quyết tử tù. Sau khi Anatole Deibler qua đời, 14 cuốn nhật ký của ông kể về các vụ hành quyết được coi là tài liệu lịch sử quan trọng.

2. Franz Schmidt

800px franz schmidt executing hans froschel

Franz Schmidt là người thi hành án của Đức từ năm 1578 đến năm 1618. Trong thời kỳ này, ông đã thực hiện khoảng 400 vụ hành quyết và hàng trăm hành vi tra tấn dã man. Tuy nhiên, Franz Schmidt dường như không thích thú lắm với công việc của mình.

Cha của Franz Schmidt đã bị buộc phải trở thành kẻ hành quyết của thị trấn, và sau đó công việc được trao lại cho Franz Schmidt. Ông thực hiện vụ hành quyết lần đầu tiên vào năm 18 tuổi. Trong các bài báo về Franz Schmidt khi đó, ông chưa lần nào cảm thấy bị ám ảnh với công việc này.

3. Albert Pierrepoint

2018 07 23 14

Albert Pierrepoint là người đầu tiên trong dòng họ làm nghề thi hành án tử hình và ông cũng là người nổi tiếng nhất. Albert Pierrepoint từng được coi là kẻ hành quyết giỏi nhất nước Anh, và khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, ông đã treo cổ 17 người trong một ngày.

Albert Pierrepoint đã giết chết khoảng 400 đến 600 tù nhân trước khi từ chức vào năm 1956. Sự nghiệp của ông kéo dài hơn hai thập kỷ cho đến khi ông đột ngột bỏ cuộc và tham gia vận động chống lại án tử hình.

4. Giovanni Bugatti

2018 07 23 16

Giovanni Bugatti đã trải qua gần 70 năm gắn bó với nghề hành quyết. Các phương pháp thực hiện của Giovanni Bugatti rất đa dạng bao gồm treo cổ, chặt đầu bằng rìu hoặc máy chém. Đối với những người phạm tội quá ác độc, ông sẽ đập đầu họ bằng một cái dùi đục, sau đó cắt cổ tử tù. Giovanni Bugatti nghỉ hưu ở tuổi 85, sau khi thực hiện 516 vụ hành quyết. Ông nhận được trợ cấp từ Đức Giáo Hoàng cho đến cuối đời.

5. Hajj Abd Al-Nabi

3982192901 5a001593b2 b

Hajj Abd Al-Nabi, người thi hành án chính thức ở Ai Cập ngay từ nhỏ đã có sở thích hành hung và giết chết những con vật vô tội. Ông ta tìm thấy niềm vui trong việc dìm nước và bóp cổ chó mèo. Hajj Abd Al-Nabi vui vẻ tự gọi mình là "Satan" và sau khi mài giũa các kỹ năng của mình, ông trở thành một kẻ hành quyết chuyên nghiệp. Hajj Abd Al-Nabi đã thực hiện gần 800 vụ hành quyết trong suốt thời gian gắn bó với nghề này.

6. Antonina Makarova

5564681337 6e16ddaab9 b

Antonina Makarova là một kẻ hành quyết trong Thế chiến thứ hai. Antonina Makarova từng là một y tá của Liên Xô với sứ mệnh cứu người, nhưng sau đó cô đã trở thành kẻ hành quyết của Đức Quốc xã.

Mỗi ngày, Antonina Makarova giết chết 27 người với một khẩu súng máy ở rìa hố. Antonina Makarova đã thực hiện gần 1.500 vụ hành quyết và đôi khi cô giữ quần áo của các nạn nhân trong phòng ngủ của mình.

Sau chiến tranh, Antonina Makarova đổi họ tên mới và kết hôn. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản việc nhân viên của Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô (KGB) theo dõi cô. Năm 1976, mặc dù Antonina Makarova bị kết án trong 1.500 vụ hành quyết nhưng cô chỉ bị buộc tội với 200 vụ giết người. Ban đầu, cô từ chối tội ác của mình nhưng sau đó đã thừa nhận tất cả để mong được khoan hồng. Tuy nhiên, cái giá của tội phản quốc và giết chết đồng đội của mình đã khiến Antonina Makarova nhận mức án tử hình.

7. Johann Reichhart

johann reichhart u1

Giống như Antonina Makarova, Johann Reichhart cũng là kẻ hành quyết của Đức Quốc xã. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã thực hiện 3.165 vụ hành quyết.

Từ năm 1924 đến năm 1929, Johann Reichhart là người thi hành án tại tiểu bang Bavaria dưới thời Cộng hòa Weimar. Sau đó, ông sang Hà Lan để chạy trốn kẻ thù của mình. Tuy nhiên, Đức Quốc xã đã vô cùng hài lòng trước kỹ năng hành quyết của Johann, nên đã mời ông quay về. Từ năm 1939 đến năm 1945, Johann Reichhart đã thực hiện 2.876 vụ hành quyết.

Sau chiến tranh, Johann Reichhart đã bị bắt. Tuy nhiên, ông ta không bị hành hình mà chỉ chịu mức án tù và bị tách khỏi gia đình. Johann Reichhart qua đời vào năm 1972 tại một nhà dưỡng lão.

8. Charles-Henri Sanson

charles henri sanson all people photo 1

Cả sáu thế hệ của gia đình Charles-Henri Sanson đều làm nghề thi hành án cho tử tù. Charles-Henri Sanson là người thứ tư kế nghiệp và cũng là người nổi tiếng nhất trong dòng họ này.

Trong thời trị vì của vua Louis XVI và trong suốt cuộc Cách mạng Pháp, Charles-Henri Sanson đã hành quyết khoảng 3.000 người, trong đó có cả vua Louis XVI. Charles-Henri Sanson tỏ ra vô cùng hối hận vì những gì mình đã làm, đặc biệt khi ông phải hành quyết nhà vua. Ông hy vọng một cuộc giải cứu nhà vua sẽ được tổ chức, nhưng điều đó đã không xảy ra.

9. Fernando Alvarez de Toledo

fernando alvarez de toledo photo u1

Fernando Alvarez de Toledo là đao phủ phục vụ dưới thời vua Phillip của Tây Ban Nha. Ông ta là con người rất tàn bạo và thích khoe khoang về những vụ giết người của mình, thậm chí phóng đại về các vụ hành quyết.

Số vụ hành quyết mà Fernando tham gia rất mờ nhạt. Mặc dù ông ta khoe rằng đã giết chết 18.000 người, nhưng có người lại cho rằng ông chỉ thực hiện 8.000 vụ hành quyết. Trên thực tế, người kế nhiệm của Fernando là Requesens ước tính ông ta chỉ giết chết 6.000 người.

Tuy nhiên, theo thời gian, Fernando dần dần thay đổi, và ông bắt đầu đấu tranh giữa sự lựa chọn nghề nghiệp với việc nó đụng độ tới đức tin của ông. Cuối cùng, Fernando đã mất rất nhiều công sức để thỉnh cầu vua Philip cho ông ta nghỉ hưu.

10. Vasili Blokhin

vasili blokhin photo u3

Vào năm 2010, Vasili Blokhin được mệnh danh người thi hành án khét tiếng nhất mọi thời đại. Theo Sách kỷ lục Guinness, Vasili Blokhin đã bắn chết 7.000 người trong vòng 28 ngày.

Vasili Blokhin được trang bị một khẩu súng Walther và ông ta đã giết chết 250 người mỗi đêm. Trung bình cứ ba phút, vị Thiếu tướng Liên Xô này lại giết chết một người. Sau khi các thi thể chất thành từng đống, Vasili Blokhin và nhóm người của mình dành 10 giờ mỗi đêm đào các chiến hào để quăng xác chết vào. Cuối cùng, họ thưởng thức một số ly rượu vodka để thư giãn sau ngày "làm việc mệt mỏi".

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.