• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Cuộc đời truyền kì của vị hoàng hậu xinh đẹp nhất Ấn Độ

Lịch sử

Hoàng hậu Gayatri Devi được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo, tuyệt mỹ. Bà sinh năm 1919 tại thành phố Jaipur và xuất thân là công chúa của xứ Cooch Behar. Cha của bà là hoàng tử Jitendra Narayan, còn mẹ là công chúa Indira Raje. Dù sinh ra trong một gia đình quý tộc, giàu có nhưng trong suốt cuộc đời, Gayatri Devi luôn dùng hết tất cả khả năng của mình để giúp đỡ, đấu tranh cho những người người nghèo ở Ấn Độ.

1

Hoàng hậu Gayatri Devi

Trong cuốn tự truyện mang tên Hồi Ức Của Công Chúa, Gayatri Devi kể rằng mình có đến 100 huấn luyện viên voi, 20 người làm vườn, 1 huấn luyện viên quần vợt và vô số kẻ hầu người hạ,...

2

Khi còn nhỏ Gayatri Devi có rất nhiều kẻ hầu người hạ

Bà từng học tại những ngôi trường danh giá hàng đầu ở các nước như Anh, Thụy Sỹ,... Không những thế, Gayatri Devi cũng có gu ăn mặc và phong cách rất thời thượng. Bà từng chia sẻ rằng phong cách ăn mặc sành điệu của bà một phần nào đó là do ảnh hưởng từ mẹ mình.

"Từ khi còn bé, mẹ luôn là hình mẫu của tôi, tôi đã được xem rất nhiều bộ trang phục của bà. Mẹ rất kén trong việc chọn lựa quần áo. Bà là người đầu tiên mặc saris làm bằng vải chiffon.

Tuy nhiên niềm đam mê lớn nhất của mẹ tôi chính là giày, bà có đến hàng trăm đôi giày nhưng vẫn tiếp tục đặt mua giày từ Ferragamo, Florence. Bà luôn biết nơi nào tốt nhất có bán những thứ yêu thích và mua chúng ở khắp nơi trên thế giới. Tôi nghĩ mình đã học hỏi về phong cách ăn mặc từ mẹ. Mẹ đã dạy tôi tất cả về thời trang".

ec328c43 1f95 451a 8750 a31a48cd90b6 1

Gu ăn mặc sành điệu, quý phái của Gayatri Devi được cho là có ảnh hưởng từ thân mẫu.

9ff82c06 8258 4aa8 ab70 0fd1b80fb044

3

Từ khi còn trẻ, Gayatri Devi đã nổi tiếng là một người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ và rất có chính kiến.

Ngay từ nhỏ Gayatri Devi đã có tính cách độc lập, mạnh mẽ và rất có chính kiến, đặc biệt rất thích cưỡi ngựa, săn bắn. Bà đã bắn hạ được một con báo khi chỉ mới 12 tuổi và cũng bắt được rất nhiều con thú khác trước đó.

5

Năm 12 tuổi Gayatri Devi đã bắn hạ được một con hổ

Ngoài ra Gayatri Devi cũng rất thích đi du lịch. Vào mùa hè bà thường đến sống trong một căn nhà nhỏ ở Knightsbridge còn mùa đông thì ở Lilypool, Jaipur. Devi đặc biệt thích thú với việc cưỡi ngựa, bà trở thành một tay đua giỏi với kỹ năng chơi polo tuyệt vời. Chính nhờ sở thích đua ngựa này mà về sau bà đã kết hôn với hoàng tử Sawai Man Singh II khi cả hai có chung niềm yêu thích.

6

Hoàng tử Singh II sinh ngày 21/8/1912, là con trai thứ hai của vua Isarda Sakuwa Singh. Sau khi cha qua đời vào năm 1922, Singh II trở thành vị vua mới của Ấn Độ. Ông tại vị 20 năm cho đến khi chế độ quân chủ bị lật đổ.

7

Hoàng tử Singh II

8

Năm 1940 Gayatri Devi kết hôn với hoàng tử Sawai Man Singh II và trở thành hoàng hậu của Ấn Độ. Đám cưới của hai người được coi là đám cưới xa hoa và tốn kém nhất trong lịch sử đất nước này.

9

Đám cưới của hai người được tổ chức kéo dài trong suốt một tuần

Trước khi Singh II lấy Gayatri Devi, ông đã có hai người vợ và Devi là người vợ thứ ba. Được biết Gayatri Devi và Singh II đều yêu thích polo, vì vậy họ vừa nói chuyện đã rất hợp nhau, sau đó nhanh chóng tìm hiểu và đi đến kết hôn.

Sau khi kết hôn, hoàng hậu Gayatri Devi nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng với phẩm hạnh đoan trang đã nhanh chóng trở thành nhân vật mang tính biểu tượng của hoàng gia Ấn Độ. Thậm chí bà còn được tạp chí Vogue bình chọn là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới.

12

Hoàng hậu Gayatri Devi được bình chọn là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới.

0d084603 3d46 4af5 abc6 5ebd8dabf71a

41f63315 1135 4cb6 b04c c7765d0239c2

Vẻ đẹp thanh lịch và duyên dáng hoàng hậu Gayatri Devi

fc351f82 1426 4d58 a4a7 24b34351c5a7

Không chỉ thế, hoàng hậu Gayatri Devi còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bà cũng thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện giao lưu với những phu nhân, tổng thống từ nhiều nước để củng cố mối quan hệ cho quốc gia.

13

Hoàng hậu Gayatri Devi và vợ cựu tổng thống Mỹ Jacqueline Kennedy

Sau khi chế độ quân chủ bị lật đổ, Gayatri Devi bắt đầu tham gia vào chính trị và gia nhập Đảng Swatantra. Năm 1962, lần đầu tiên Gayatri Devi tranh cử vào Quốc hội và giành được ghế cử tri trong Lok Sabha với 192.909 phiếu trên tổng số 246.516 phiếu bầu.

Đây là chiến thắng áp đảo với số phiếu đồng thuận cao nhất thế giới, cũng là kỷ lục Guinness được thiết lập và giữ vững đến thời điểm hiện nay. Bà tiếp tục giữ chức vụ này vào năm 1967 và năm 1971 với tư cách là thành viên của Đảng Swatantra do C. Rajagopalachari thành lập.

Khi nghe về thành tích của Gayatri Devi, cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã giới thiệu bà như: "Người phụ nữ đáng kinh ngạc nhất mà chúng ta tìm ra được trong cuộc bầu cử!"

4

Gayatri Devi không chỉ đẹp mà còn rất tài năng

Hoàng hậu Gayatri Devi được coi là người phát ngôn cũng như bảo vệ cho những phụ nữ bị phân biệt đối xử ở Ấn Độ. Hơn thế nữa, bà rất quan tâm đến giáo dục cho phụ nữ và đã cho xây dựng một trường nữ sinh vào năm 1943.

Ngôi trường nữ sinh này mang tên Gayatri Devi (theo tên của bà), gồm có 40 học sinh nữ và 1 giáo viên dạy tiếng Anh. Hiện nay, trường Gayatri Devi được biết đến là một trong những ngôi trường có hệ thống giáo dục tốt nhất tại Ấn Độ.

11

Hoàng hậu Gayatri Devi luôn đấu tranh cho quyền lợi của những người nghèo khổ ở Ấn Độ và được dân chúng hết mực yêu quý.

2f2572d3 8c45 4802 8ed1 f6378c097246

Bà luôn dành thời gian gặp mặt, nói chuyện và lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống của mọi người.

Năm 1970 chồng bà đột ngột qua đời trong một trận chơi polo. Đến năm 1997, con trai duy nhất của bà là hoàng tử Jagat Singh cũng mất ở London. Sự ra đi của hai người yêu thương nhất tạo ra một cú sốc lớn với Gayatri Devi.

14

Vua Singh II chụp ảnh bên hoàng hậu Gayatri Devi và con trai

Sau này dù tuổi cao sức yếu nhưng hoàng hậu Gayatri Devi vẫn tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị và phúc lợi công cộng nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở nước mình.

16

19

Hình ảnh khi về già của vị hoàng hậu Ấn Độ

17

Ngày 29/7/2009, hoàng hậu Gayatri Devi qua đời do viêm ruột và nhiễm trùng phổi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người dân Ấn Độ.

18

Ước tính số tài sản mà vị hoàng hậu này để lại có giá trị khoảng 200 - 400 triệu USD. Số tài sản khổng lồ này đã châm ngòi cho những vụ tranh chấp tài sản của con cháu bà sau này.

Theo: weitushe
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.