• Về đầu trang
Mee
Mee

Gần 6 thập kỷ trôi qua, vẫn không có lời giải cho cái chết bí ẩn của Marilyn Monroe

Lịch sử

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortenson, sinh ngày 1/6/1926. Năm 1946, bà bước chân vào làng giải trí và sau khi ký hợp đồng với hãng phim 20th Century Fox. Marilyn thường được biết đến với hình ảnh gợi cảm và hài hước qua các tác phẩm có sự góp mặt của bà. Trong thập niên 1950, bà trở thành "biểu tượng sex" nổi tiếng khắp nước Mỹ. Tuy sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi nhưng mỹ nhân đã bỏ túi tiền thù lao lên đến 200 triệu USD.

Chân dung "biểu tượng sex" Marilyn Monroe.

Trái với sự nghiệp diễn xuất thành công, đời tư của bà lại gặp phải nhiều thăng trầm. Cha của Marilyn bỏ đi sau khi bà ra đời vài tháng. Ngay từ nhỏ, người đẹp phải sống xa mẹ và được một người bạn thân của mẹ nuôi dưỡng. Marilyn Monroe từng tiết lộ với báo giới mình bị xâm hại tình dục khi mới 8 tuổi. Nhiều nguồn tin cho rằng, người đã xâm hại bà chính là cha nuôi.

Bức ảnh nổi tiếng của người đẹp.

Đường tình duyên của Marilyn Monroe cũng gặp phải vô vàn trắc trở với 3 lần kết hôn nhưng tất cả đều không có kết thúc tốt đẹp. Theo vài nguồn tin thân cận, bà từng bị sảy thai 4 lần và phải phá thai 7 lần do điều kiện không cho phép như chửa ngoài tử cung. Vì quá đau khổ, người đẹp từng tìm đến ma túy, rượu để quên đi thực tại nghiệt ngã.

Trong khoảng thời gian dài, Marilyn Monroe bị chứng mất ngủ, luôn cảm thấy bất an và trầm cảm, hay suy nghĩ tiêu cực. Bà đã phải sử dụng đến thuốc an thần để giải tỏa căng thẳng. Năm 1962, cái chết bất ngờ của Marilyn Monroe đã khiến cả nước Mỹ chấn động.

Hiện trường nơi Marilyn Monroe qua đời.

Ngày 5/8/1962, bà được phát hiện tử vong tại nhà riêng trong tình trạng lõa thể. Bác sĩ của bà là người phát hiện khi đến khám cho người đẹp. Thi thể của của Marilyn Monroe nằm úp xuống giường dưới một tấm ga mỏng, tay cố vươn ra để lấy điện thoại. Trong phòng nhiều lọ thuốc rỗng vương vãi khắp nơi. Bác sĩ kết luận, bà đã tự kết liễu đời mình khi dùng một lượng lớn thuốc trị trầm cảm.

Cảnh sát tiến hành điều tra hiện trường.

Tuy nhiên, việc Marilyn Monroe kết thúc cuộc đời khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp đã dấy lên không ít hoài nghi xung quanh cái chết của bà. Giả thiết về vụ ám sát Marilyn Monroe của hai phóng viên điều tra kỳ cựu Jay Margolish và Richard Buskin nhận được rất nhiều sự đồng tình từ công chúng. Hai người khẳng định, cái chết của Marilyn Monroe không chỉ đơn thuần là tự tử mà là một vụ ám sát được lên kế hoạch kỹ càng và tinh vi.

Lọ thuốc được cho là đồ vật Marilyn dùng để tự tử.

Cô đào bốc lửa từng có mối quan hệ tay ba với hai anh em nhà Kenedy là Tổng thống John F Kennedy và em trai ông Robert Kennedy kiêm Bộ trưởng Bộ tư pháp. Dù hai người đàn ông này đã có gia đình nhưng vẫn ngoại tình với Marilyn Monroe. Mối tình tay ba này từng là tâm điểm của báo chí trước khi mỹ nhân qua đời. Cuốn băng ghi lại cảnh giường chiếu của cả ba cũng từng bị lộ và được rao bán vào năm 2014.

Marilyn Monroe xuất hiện bên hai anh em nhà Kennedy.

Tuy nhiên vì mối quan hệ phức tạp này, Marilyn Monroe đã trở thành hiểm họa đối với hai anh em nhà Kennedy. Theo vài nguồn tin thân cận, trong khoảng thời gian ân ái mặn nồng, John F Kennedy và em trai Robert từng nhiều lần để lộ bí mật quốc gia với người đẹp. Marilyn Monroe vì muốn trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ nên nhiều lần đe dọa sẽ tiết lộ những bí mật động trời nếu không được đáp ứng.

Marilyn hát chúc mừng tổng thống John F Kennedy tại sinh nhật ông.

Hơn nữa, cô đào bốc lửa còn nổi tiếng tính khí thất thường, mong manh dễ vỡ, hay suy nghĩ tiêu cực do căn bệnh trầm cảm. Đối với hai anh em Kennedy, Marilyn Monroe không khác gì "quả bom nổ chậm" và cần bị tiêu diệt ngay lập tức. Theo Jay và Richard, Robert Kennedy là người đã lên kế hoạch thủ tiêu người đẹp.

James E. Hall, một nhân viên cấp cứu có mặt tại hiện trường chứng kiến cái chết của Marilyn Monroe khẳng định bà bị ám sát chứ không phải tự tử. Ông cho biết những người tự tử do dùng thuốc quá liều sẽ có hiện tượng nôn mửa, sùi bọt mép trước khi chết, nhưng minh tinh này không hề có những biểu hiện như vậy. Hơn nữa, xác của Marilyn dường như cố tình được đặt lên giường và những lọ thuốc được sắp đặt để giống một vụ tự tử.

Xác của người đẹp được đưa khỏi hiện trường.

Đã gần 60 năm kể từ khi Marilyn Monroe qua đời nhưng cái chết của bà vẫn để lại nhiều nghi vấn. Hiện tại, nó vẫn chưa được khẳng định là vụ ám sát do không có đủ căn cứ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.