• Về đầu trang
Treng
Treng

Những nhà vua và nữ hoàng kỳ quặc, lập dị nhất trong lịch sử hoàng gia bốn phương

Độc lạ

Mỗi lần nhắc đến hoàng tộc, chúng ta thường nghĩ đến các vị công chúa, hoàng tử xinh đẹp, cao quý. Tuy nhiên trong suốt chiều dài lịch sử, đôi khi những người thuộc dòng dõi hoàng gia này lại không giống như tưởng tượng của các thường dân. Bên cạnh các biến dạng do sinh sản cận huyết họ còn phải chịu đựng những áp lực từ cuộc sống nơi hoàng thất. Bởi vậy, trong quá trình trị vì, các bậc đế vương đã bộc lộ những tính cách kỳ dị, quái gở. Dưới đây là danh sách những gia đình hoàng gia kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại.

1. Nữ hoàng Thụy Điển Maria Eleonora

2018 06 27 2

Giống như bao người phụ nữ khác sống trong thời đại của mình, mục tiêu của nữ hoàng Maria Eleonora là có thể sinh được người thừa kế nam cho nhà vua. Khi không thể thực hiện được mục tiêu của mình, nữ hoàng Maria Eleonora đã gần như phát điên với những biểu hiện kỳ quặc, quái gở.

Năm 1626, Maria Eleonora đã sinh hạ một vị công chúa xinh xắn tên là Christina. Tuy nhiên, nữ hoàng lại tỏ ra ghét bỏ con gái của mình, thậm chí còn gọi Christina là quái vật. Mặc dù công chúa được vua Gustavus Adolphus yêu thương, nhưng mẹ Christina lại nhiều lần cố giết cô.

Khi nhà vua Gustavus Adolphus qua đời, nữ hoàng không chỉ bị trầm cảm sau sinh nữa mà càng trở nên điên rồ hơn. Maria Eleonora đã từ chối chôn cất chồng mình. Thậm chí, bà còn ngủ cạnh một chiếc quan tài bằng vàng có chứa trái tim của ông.

2. Vua Charles VI của Pháp

charles6lefou

Vua Charles VI đã cai trị Pháp trong thời kỳ đất nước này hỗn loạn nhất, bởi vậy, sự hỗn loạn đó cũng tồn tại bên trong tâm trí của ông. Năm 1392, sau khi bị sốt và co giật, Charles VI đã sống hết phần đời còn lại trong sự lo lắng và bất an. Bệnh tâm thần di truyền qua nhiều thế hệ đã khiến ông không còn tỉnh táo. Thậm chí Charles VI còn trở nên nguy hiểm với bất cứ ai ở gần ông.

Trong năm 1393, Charles VI không thể nhớ nổi tên mình, và không biết ông là vua. Thậm chí, vị vua này còn từ chối tắm rửa hoặc thay quần áo trong nhiều tháng liên tiếp. Tệ hơn, vua Charles VI còn nghĩ rằng bản thân mình được làm bằng thủy tinh. Khi ảo giác về thủy tinh này xảy ra, vị vua này đã không chịu di chuyển, ngồi yên hàng giờ vì sợ bản thân sẽ bị vỡ vụn.

3. Hoàng đế Nga Peter III

peter iii of russia 1

Khi nhắc đến hoàng đế Nga Peter III, mọi người thường nhớ về một đứa trẻ trong cơ thể của một vị vua. Năm 1742, dì của Peter là hoàng hậu Nga đã đưa ông từ Đức sang Nga với ý định biến ông trở thành người thừa kế của bà. Khi đó, Peter mới 14 tuổi.

Năm 17 tuổi, Peter trải qua một cuộc hôn nhân sắp đặt với Catherine. Trong khi Catherine thông minh, nhiều tính toán thì vua Peter lại có tính khí khá trẻ con. Nhiều người cho rằng, cuộc sống hôn nhân của vua và hoàng hậu nước Nga đã không thể trọn vẹn vì Peter dành quá nhiều thời gian để chơi những người lính đồ chơi trên giường.

Vua Peter III cũng là một kẻ nghiện rượu, thậm chí ông còn dùng những lời lẽ thô tục để chửi vợ mình trong một bữa tiệc. Người ta đồn thổi rằng, có con chuột đã cắn đầu một trong số những người lính đồ chơi ưa thích của Peter III, sau đó vị hoàng đế này đã mở một phiên toà xét xử con chuột và phạt nó lĩnh án treo cổ.

4. Hoàng đế La Mã Nero

2018 06 28 2

Nói đến quy tắc cai trị của Nero, chắc hẳn ông đã thừa hưởng khuynh hướng Machiavellian (cổ vũ cho những nhân vật quyền lực nhưng vô đạo đức) từ mẹ mình. Mẹ của Nero là Agrippina đã cưới người chú của cậu Claudius, và sắp xếp cho con trai mình được trở thành hoàng đế trước khi đầu độc Claudius. Năm 54, sau khi lên nắm quyền, hoàng đế Nero đã lên kế hoạch hạ sát tất cả những người đe dọa đến vị trí đứng đầu thành Rome, kể cả mẹ ruột của ông.

Mặc dù Nero có ban hành nhiều chính sách tích cực, tuy nhiên ông vẫn luôn được nhắc đến là một vị hoàng đế nhiều tai tiếng. Vào năm 63 sau Công Nguyên, một vụ hỏa hoạn lớn đã phá hủy thành Rome. Người ta cho rằng, chính hoàng đế Nero đã gây ra vụ hỏa hoạn đó với mục đích tạo ra chỗ trống để xây dựng cung điện Domus Aurea.

Nero có rất nhiều vợ và ông đã bỏ một số tiền lớn để phục vụ cuộc sống tình dục cá nhân của mình. Ngoài ra, vị vua lắm tài nhiều tật này còn cưới một người đàn ông làm vợ, vì trông hắn ta có vẻ ngoài giống với người vợ mà Nero đã giết hại. Vua Nero đã bắt người đàn ông kia mặc đồ của vợ mình, và bắt hắn ta cư xử như phụ nữ.

5. Hoàng đế La Mã Elagabalus

7089906807 165d2c8eec b

Cai trị từ năm 203 đến năm 222, Elagabalus được coi là một trong những vị bạo chúa có cuộc sống trụy lạc, bệnh hoạn nhất lịch sử. Hoàng đế La Mã Elagabalus đã lập một "nhà thổ hoàng gia" ngay trong chính cung điện của mình. Thậm chí, nhà vua còn trực tiếp đứng ra phục vụ khách hàng.

Ngoài ra ông còn có những hành động lập dị và tàn bạo như thả rắn vào các khán giả đang xem đấu võ, ném vàng bạc từ ban công của một tòa tháp để xem dân thường chém giết nhau vì của cải. Khi cố vấn của Elagabalus khuyên bảo rằng ông nên tiết chế lối sống trụy lạc của mình để ngăn chặn các cuộc nổi dậy của dân chúng, vị bạo chúa này đã giết chết cả cố vấn thân cận của mình.

Chính vì là một người theo chủ nghĩa khoái lạc, thấy vui vẻ khi người khác chịu đau khổ, nên trong quá trình trị vì của mình, Elagabalus đã khiến nhiều người phẫn nộ. Bởi vậy mà khi Elagabalus bị ám sát vào năm 222, đầu của ông đã bị chặt và kéo lê khắp thành Rome, còn dân chúng thì nhổ nước bọt vào thi thể của vị hoàng đế này.

6. Vua Ivan IV của Nga

2018 06 28 4

Vua Ivan IV đã phải chịu đựng cái chết của cha mẹ mình khi mới 8 tuổi và mối đe dọa của những kẻ muốn chiếm ngai vàng của ông. Bởi vậy, mặc dù được coi là một Nga hoàng có năng lực và tài trí, nhưng vua Ivan IV cũng nổi tiếng bởi sự tàn bạo của mình.

Sau cái chết của vợ mình, vị vua nước Nga này đã bị trầm cảm nặng. Ông nắm quyền kiểm soát tuyệt đối, và sẵn sàng giết chết kẻ nào dám làm trái ý mình. Ông đã đánh con dâu của mình đến mức sảy thai, giết chết con trai của mình là hoàng tử Ivan Ivanovich trong cơn giận dữ. Ngoài ra, vị bạo chúa này còn khiến kiến trúc sư của nhà thờ St. Basil bị mù để anh ta không bao giờ có thể thiết kế được cái gì nữa.

7. Vua của Babylon Nebuchadnezzar / Nabonidus

william blake nebuchadnezzar tate britain

Theo sách Daniel trong kinh thánh của Thiên chúa giáo, nhà vua của Babylon là Nebuchadnezzar đã sống 7 năm trong rừng như một con vật. Ông rút lui khỏi xã hội và ăn cỏ giống như một con dê.

Câu chuyện kỳ lạ này đã gắn liền với vị vua Nebuchadnezzar, người cai trị Babylon từ 605 đến 562 trước Công Nguyên. Tuy nhiên, gần đây, các học giả đã nghi ngờ rằng nhân vật trong câu chuyện hoang đường trên là một vị vua khác của Babylon chính là Nabonidus. Họ cho rằng có thể bản dịch đã bị nhầm lẫn bởi vì Nebuchadnezzar và Nabonidus đều có con trai tên là Belshazzar, và Nabonidus là một người có tính cách lập dị.

Tuy nhiên, bất kể vị vua nào mới là nhân vật chính được mô tả trong sách Daniel, thì câu chuyện trên xứng đáng nằm trong danh sách những bí mật hoàng gia điên rồ, khó tin nhất.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.