• Về đầu trang
Mee
Mee

Những thủ đoạn thăng tiến của phi tần hậu cung Trung Quốc (Kỳ 1)

Lịch sử

1. Tìm bạn thân

Hậu cung ba ngàn giai nhân, việc phi tần muốn tìm một người làm bạn tri kỷ quả là vừa dễ vừa khó. Cuộc chiến tranh sủng chưa bao giờ ngừng nên việc có một người bạn chân thành, tốt bụng ở chốn cung thành là quá khó. Vì vậy, các phi tần thời xưa, thường lấy cớ muốn làm bạn để kết thân với những mỹ nhân được hoàng thượng sủng ái và ôm hy vọng một ngày nào đó cũng được vua chú ý đến.

Ảnh minh họa.

May mắn hơn, nếu tình bạn tốt đẹp, những phi tần được sủng ái sẽ giới thiệu người bạn thân của mình cho hoàng thượng, còn được vua để mắt tới hay không là do bản lĩnh của người đó. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp vì chuyện tranh sủng mà sứt mẻ tình bạn dẫn đến ghen ghét, căm thù và tìm cách hãm hại nhau.

Ảnh minh họa.

2. Làm thân với thái giám

Trong những bộ phim cổ trang, không phải dĩ nhiên mà các phi tần luôn nể trọng và thường đút lót cho các thái giám, những người này đóng vai trò quan trọng trong việc tranh sủng của hậu cung. Vì thái giám chính là sợi dây liên lạc giữa hậu cung và hoàng thượng thời bấy giờ nên giữ mối quan hệ tốt với những người này sẽ rút ngắn khoảng cách với vua và có lợi cho việc tranh sủng.

Ảnh minh họa.

3. Dựa vào gia thế

Mỗi khi đến kỳ tuyển tú, không ít mỹ nhân đến từ mọi nơi lại tụ tập về tử cấm thành với hy vọng được đổi đời. Không ít người đẹp có xuất thân từ những gia đình danh gia vọng tộc, có cha hoặc người thân giữ những chức quan trong triều đình. Do hậu cung và triều đình có mối quan hệ mật thiết với nhau nên những nữ nhân có gia thế càng danh giá càng dễ dàng lọt vào mắt xanh của hoàng thượng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên sau khi vào cung, nhiều phi tần cũng bị ghẻ lạnh vì chính gia thế của mình. Đối với những gia tộc quá lớn mạnh và có thể trở thành mối đe dọa, hoàng thượng và các phi tần khác sẽ tìm cách trấn áp, hãm hại mỹ nhân đến từ nhà này. Còn một số gia tộc khác nếu không may mắc tội trên triều đình thì cũng dẫn tới họ hàng ở hậu cung bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa.

4. Dựa vào may mắn

Trong lịch sử, tuy nghe có vẻ khó tin nhưng không ít phi tần đã đổi đời nhờ vận may. Nhiều người sử dụng nhiều mánh khóe nếu không cẩn thận có thể coi là khi quân phạm thượng như vô tình va, hất nước hoặc ngã vào hoàng thượng. Cung nữ, đáp ứng, quan nữ tử là những người thường trông chờ vào sự may mắn. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp phải nhận cái kết đắng nếu sự việc không thành.

Ảnh minh họa.

5. Định rõ chiến lược

Với những người suy nghĩ kĩ càng và có dã tâm lớn thì sẽ tranh sủng một cách có đường lối và chiến lược. Thường những phi tần này sẽ không từ thủ đoạn để leo lên từng bậc một trong hậu cung. Để hình dung rõ hơn những người này, chúng ta có thể ví họ với những nhân vật như Võ Tắc Thiên hay Chân Hoàn trên màn ảnh.

Ảnh minh họa.

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.