• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Những viên đá quý bị nguyền rủa (Kỳ 2): Black Orlov

Lịch sử

Viên kim cương bị nguyền rủa nổi tiếng nhất thế giới tất nhiên là "Hope" - viên đá xanh ma quỷ từng được nhắc đến trong bài Những viên đá quý bị nguyền rủa (Kỳ 1): Hope Diamond.

Tuy nhiên, Hope không phải là viên đá bí ẩn duy nhất mà nhân loại kinh sợ, trong bài viết này Lost Bird sẽ nói về một viên kim cương đen huyền bí có tên "Black Orlov", những người sở hữu viên đá này đều có xu hướng tự tử, 2 trong số những nạn nhân của nó đã nhảy xuống trong cùng một tòa nhà.

Viên kim cương Black Orlov, ảnh chụp tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên London, Anh Quốc.

Black Orlov còn có tên là Eyes of Brahma (con mắt của Brahma) là viên kim cương có màu đen ngả xám như thuốc súng, tuyệt đẹp nhưng được cho là bị ám lời nguyền của thần linh. Cũng tương tự như viên kim cương Hope, lời nguyền của Black Orlov xuất phát từ một vụ trộm.

Ban đầu, Black Orlov là một khối kim cương 195 carat cắt gọt sơ sài vốn được sử dụng như con mắt cho tượng thần Brahma đặt tại điện thờ đạo Hindu thuộc thành phố Pondicherry, Ấn Độ. Nó đã được thờ phượng cùng tượng thần trong hàng ngàn năm cho đến khi bị một nhà sư vô danh đánh cắp vào thế kỷ 19.

Thần Brahma trong đạo Hindu.

Trong niềm tin của người Ấn Độ, thần Brahma là vị thần của sự sáng tạo và cũng là thần tối cao quyền năng nhất hệ thống thần linh đạo Hindu, họ tin rằng bất kỳ ai xúc phạm tới tượng thần và lấy đi viên đá quý sẽ bắt đầu một lời nguyền chết chóc.

Sau nhiều năm lưu lạc, tại một thời điểm không xác định nào đó, con mắt của Brahma được cắt gọt lại thành viên đá 95 carat có hình dạng khác. Lúc này, không biết vì lý do gì mà nó đã thuộc về sở hữu của công chúa Nga Nadia Vygin-Orlov, kể từ đó viên kim cương cũng được gọi là Black Orlov.

Đến đầu năm 1932, một thương gia Châu Âu tên là J.W. Paris đã mua được viên kim cương này, ông liền mang nó về Mỹ với ý định bán kiếm lời. Chỉ vài tháng sau khi có được viên đá, vào ngày 7 tháng 4 năm 1932, J.W. Paris nhảy lầu tự sát từ tầng cao của tòa nhà Manhattan, nguyên nhân cái chết không được tìm ra.

Người mẫu Vicky Patterson từng đeo Black Orlov tại một buổi triển lãm vào năm 2005 (đây là lúc lời nguyền đã bị phá vỡ).

Đến năm 1947, có nhiều tin đồn cho rằng ít nhất 2 công chúa Nga từng đeo viên đá này đã chết một cách mờ ám, trong đó có công chúa Nadezhda Petrovna-Orlov và Leonila Viktorovna-Bariatinsky được cho là đã tự sát. Tuy nhiên chuyện này không bao giờ được làm rõ vì Hoàng gia Nga muốn giấu nhẹm sự việc.

Sau cái chết của J.W. Paris, một thương gia đá quý khác sở hữu Black Orlov cũng bị trầm cảm và nhảy lầu tự sát ở tòa nhà Manhattan, tên ông này không được tiết lộ. Lúc này, mọi người bắt đầu kinh hãi và tin vào lời nguyền của thần Brahma trong viên đá.

Ảnh tại buổi triển lãm vào năm 2005.

Năm 1950, chủ sở hữu mới nhất của Black Orlov là Charles Wilson thuê người cắt viên đá làm 3 mảnh, biến nó thành một viên kim cương mới có kích thước nhỏ khoảng 67.49 carat cùng đôi khuyên tai nhỏ hơn với hy vọng phá vỡ những lời nguyền ám hại người sở hữu. Kể từ đó, không có cái chết nào liên quan đến Black Orlov được ghi nhận nữa, lời nguyền xem như bị phá vỡ.

Hình ảnh hiếm hoi về 3 mảnh của Black Orlov được tập hợp tại buổi triển lãm tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên London.

Vào năm 2006, nữ diễn viên Felicity Huffman từng được chủ sở hữu lúc bấy giờ là J. Dennis Petimezas đề xuất cho cô mượn để đeo trong lễ trao giải Oscar lần thứ 78, tuy nhiên Felicity Huffman e ngại viên đá tai tiếng này này và đã từ chối lời đề nghị.

Theo: Tổng Hợp

Bạn đang xem bài mới nhất trong serie

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.