• Về đầu trang
Colima
Colima

Thời trang áo cưới mộc mạc bất ngờ của các Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ

Lịch sử

Có phải mọi lễ cưới của các Tổng thống Mỹ và Đệ nhất Phu nhân đều xa hoa và lộng lẫy? Sự thật là trước khi trở thành cư dân của Nhà Trắng, họ cũng giống như bao cặp đôi đang yêu nhau khác. Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ đơn giản của vài lễ cưới dưới đây đấy!

1. Trang phục ngày cưới của bà Eleanor Roosevelt.

Vào năm 1905, cô cháu gái Eleanor Roosevelt của Tổng thống Theodore Roosevelt kết hôn với Franklin Delano Roosevelt, người em họ thứ năm của ông. Đôi trẻ gặp nhau lần đầu tiên khi chàng 18 còn nàng chỉ mới 14 tuổi. Bốn năm sau đó, họ vô tình gặp lại nhau tại một trận đua ngựa ở Madison Square Garden. Eleanor đã nhận lời cầu hôn từ Franklin khi cô chỉ mới 19 tuổi.

1st lady wedding dress

Trong lễ cưới, bà Eleanor diện chiếc váy cổ cao vai phồng kết hợp cùng một chiếc mũ khá thanh lịch.

Một cuộc hôn nhân giữa hai người trong cùng gia tộc Roosevelt không phải là điều hiếm thấy. Cả hai phía gia đình đều đến tham dự sự kiện này.

2. Chiếc áo cưới được may gấp rút của bà Jackie Kennedy.

Vào năm 1953, bà Jackie Bouvier giao nhiệm vụ thiết kế áo cưới của mình cho Anne Lowe. Không may thay, bi kịch đã xảy ra chỉ 10 ngày trước đám cưới. Một đường ống nước vỡ đã tàn phá gần như toàn bộ studio của nhà thiết kế trên đại lộ Madison.

1st lady wedding dress jackie 5

10 bộ váy cho đám cưới bị hư hại nặng nề, trong đó có cả chiếc váy cưới may trong gần hai tháng của bà Kennedy tương lai.

Trước tình thế đó, Anne Lowe phải mua gấp vải dệt thoi màu ngà của Pháp và vải lụa hồng để có thể làm lại chiếc váy. Bà và đội thợ may của mình gần như đã không thể hoàn thành nó kịp lúc. Chiếc áo cưới với đường viền cổ chuẩn mực và phần váy bồng bềnh được xem là một trong những chiếc váy cưới mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử.

1st lady wedding dress jackie 4

Nhà thiết kế Anne Lowe và đội thợ may của mình gần như đã không thể hoàn thành chiếc váy kịp lúc.

Chiếc váy được bà Kennedy kết hợp với một số lượng rất ít các trang sức đi kèm. Bó hoa cưới của bà bao gồm hoa lan trắng, hồng và hoa sơn chi.

Ngày nay, chiếc váy được trưng bày tại Thư viện Kennedy ở Boston, Massachusetts cùng nhiều trang phục mang tính biểu tượng khác của cố Đệ nhất Phu nhân.

1st lady wedding dress jackie 3

Hình ảnh chiếc váy cưới của bà Jackie tại Thư viện Kennedy ở Boston.

Lễ cưới của ông John và bà Jackie được tổ chức vào ngày 12/09/1953 với sự tham dự của toàn bộ gia tộc Kennedy tại Newport, Rhode Island. Hơn 800 khách mời đã có mặt tại bãi biển gần Nhà thờ Saint Mary để tham dự sự kiện này.

1st lady wedding dress jackie 6

Hình ảnh đôi vợ chồng nổi tiếng trong nhà thờ.

Những gương mặt được lựa chọn làm phù dâu bao gồm chị gái Lee, chị kế Nina Auchincloss cùng bạn cùng phòng cũ Nancy Tuckerman của bà Jackie và em gái Jean, chị Ethel của ông Kennedy.

1st lady wedding dress jackie 2

Tất cả mười phù dâu và phù dâu danh dự đều mặc váy vải dệt thoi màu hồng.

Bên cạnh đó, lễ cưới còn có sự tham gia của những người đàn ông quyền lực của gia tộc Kennedy như Edward và Robert Kennedy, em rể Michael Canfield và em họ Joe Gargan của ông John F. Kennedy cùng hai người bạn thân là Lem Billings, Red Fay và Torbert MacDonald.

Vào thời điểm này, ông Kennedy đang là thượng nghị sỹ tại Thượng viện Mỹ, vì vậy mà đồng nghiệp Thượng nghị sỹ George Smathers cũng được mời đến bữa tiệc. Người mang đôi trẻ đến với nhau Charles Bartlett hiển nhiên cũng không thể nào vắng mặt.

1st lady wedding dress jackie 1

Bà Jackie đứng cạnh những người đàn ông quyền lực nhất của nước Mỹ.

Đám cưới của ông John và bà Jackie được ví như một đám cưới hoàng gia, vì nó thu hút sự chú ý của hầu như tất cả mọi người. Sự kiện này quan trọng tới nỗi đích thân Đức Giáo hoàng cũng đã ban phước cho cặp đôi.

Nhiếp ảnh gia Lisa Larson đã viết: "Đám cưới của họ là sự kiện ấn tượng nhất của tầng lớp xã hội cũ trong vòng 30 năm trở lại đây."

Sau hai năm hẹn hò, Thượng nghị sĩ John F. Kennedy đã cầu hôn bà Jackie bằng chiếc nhẫn kim cương trị giá 2,9 carat có đính kèm một viên ngọc lục bảo.

Bà Jackie Kennedy là tín đồ Công giáo đầu tiên trở thành Đệ nhất Phu nhân của nước Mỹ. Bà làm lễ rửa tội tại Nhà thờ Thánh Ignatius Loyola ở Manhattan và may mắn có chồng cùng chia sẻ đức tin này với mình.

3. Bà Barbara Bush dùng lại chiếc voan cưới của mẹ chồng.

George H. W. Bush cùng Barbara Pierce gặp nhau vào năm 1941 khi cả hai chỉ là những cậu bé, cô bé tuổi teen.

Cựu tổng thống đã nói về cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ trong bộ phim tài liệu có tựa đề 41:

“Đó là một đêm nhảy mà người ta gọi là Vũ điệu Lễ hội vào dịp Giáng sinh. Cô ấy đến đó trong bộ đầm với hai màu xanh - đỏ. Tôi hỏi: 'Cô gái xinh đẹp ở đằng kia là ai vậy?'. Chàng trai tên Wozencraft trả lời: 'Đó là Barbara Pierce từ Rye, New York.' rồi giới thiệu chúng tôi với nhau. Khỏi phải nói phần còn lại đã trở thành lịch sử."

1st lady wedding dress bush sr

Hình ảnh cặp đôi trong nhà thờ nơi cử hành hôn lễ.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1945 tại nhà thờ First Presbyterian Church đầu tiên ở Rye, New York. Bà Barbara đã mang tấm voan cưới mà chính mẹ ông Bush từng đeo ngày xưa.

4. Bà Laura Bush chọn một chiếc áo cưới đơn giản với tông màu vàng đất nhạt.

Bà Laura Lane Welch kết hôn với cựu Tổng thống George Bush vào ngày 05/11/1977 ngay tại nhà thờ thời thơ ấu của bà ở Midland, Texas. Không lựa chọn phong cách truyền thống như mẹ chồng, bà chỉ mặc một chiếc đầm may sẵn vô cùng đơn giản.

1st lady wedding dress bush

Cặp đôi mới cưới chụp chung với bố mẹ của vị tổng thống tương lai, ông George H.W. Bush và bà Barbara Bush.

Cặp đôi gặp nhau tại một bữa tiệc thịt nướng và quyết định đính hôn chỉ ba tháng sau đó. Ông George Bush là Thống đốc bang Texas từ 1995 đến năm 2000 và trở thành Tổng thống Mỹ từ năm 2001.

1st lady wedding dress bush 1

Một bức ảnh khác từ lễ cưới.

Dù kết đôi chỉ trong thời gian ngắn sau khi gặp gỡ, vợ chồng cựu Tổng thống đã có một cuộc hôn nhân khá hạnh phúc và kéo dài trong hơn bốn thập kỷ. Ông George Bush thậm chí còn tuyên bố rằng kết hôn với bà Laura là “quyết định đúng đắn nhất của đời tôi”.

5. Hillary Clinton sắm chiếc áo cưới của mình tại một trung tâm mua sắm.

Bà Hillary Diane Rodham gặp gỡ cựu tổng thống Bill Clinton khi cả hai đang theo học tại Đại học Luật Yale vào năm 1971. Ông Clinton trông thấy bà Hillary trong thư viện và gần như không thể rời mắt khỏi bà. Chắc vì lẽ đó, bà đã quyết định tiến đến gần ông và tự giới thiệu mình.

1st lady wedding dress clinton

Cái nhìn say đắm của cặp đôi mới cưới dành cho nhau.

Ông Clinton ngỏ lời cầu hôn sau ba năm yêu nhau và muốn tổ chức một đám cưới hoành tráng cho người phụ nữ mình yêu. Tuy nhiên, bà Clinton lại không mấy quan tâm đến vấn đề đó và thậm chí chấp nhận hôn lễ mà không cần cả một chiếc nhẫn đính hôn.

1st lady wedding dress clinton1

Vợ chồng nhà Clinton.

Đám cưới của đôi trẻ được tổ chức khá ấm cúng và thân mật trong chính phòng khách gia đình. Trước hôn lễ một ngày, mẹ của bà Hillary mới đến cửa hàng bách hóa Dillard's để mua cho con gái một chiếc váy ren của Jessica McClintock.

6. Áo cưới thập niên 90 của cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama.

Cũng giống như cặp đôi nhà Clinton, cựu Tổng thống Barack Obama và bà Michelle Robinson nên duyên với nhau nhờ niềm đam mê của họ với luật pháp. Cả hai gặp nhau trong khi làm việc tại hãng luật Sidley Austin ở Chicago. Ban đầu, bà Michelle kịch liệt phản đối việc hẹn hò với đồng nghiệp, nhưng ông Obama đã thành công thuyết phục bà. Hai người đính hôn sau ba năm hẹn hò.

1st lady wedding dress obama1

Cô dâu và chú rể đã nhảy theo bài You and I của Stevie Wonder.

Họ kết hôn tại Nhà thờ Chúa Ba Ngôi ở Chicago và anh trai của bà Michelle là người dắt cô dâu vào lễ đường. Trong lễ cưới, cựu Đệ nhất Phu nhân mặc chiếc váy trắng xinh xắn kết hợp với một tấm voan cưới đơn giản.

1st lady wedding dress obama2

Dù đã qua nhiều năm, có thể thấy tình cảm mà hai người dành cho nhau vẫn sâu sắc như ngày xưa.

Vào ngày kỷ niệm lễ kết hôn năm 2018, bà Michelle Obama đã đăng một bức ảnh chụp tại tiệc cưới của họ Iên Instagram và bật mí rằng ông Barack từng bị cảm lạnh vào buổi sáng ngày hôn lễ.

Bà viết: “Ngày hôm đó, chúng tôi nhảy với nhau gần như suốt đêm. Hai mươi lăm năm sau, chúng tôi vẫn hạnh phúc trong khi cố gắng củng cố mối quan hệ và hỗ trợ lẫn nhau. Tôi không thể tưởng tượng nổi việc tham gia chuyến phiêu lưu này với bất kỳ ai khác."

7. Áo cưới may mắn của bà Rosalynn Carter.

Khi tiến đến lễ đường cùng vị tổng thống thứ 39 của Mỹ Jimmy Carter, bà Rosalynn Carter vẫn còn là một cô gái tuổi teen. Họ kết hôn tại Plains, Georgia vào ngày 07/07/1946 khi ông chỉ mới 21 còn bà thì vừa tròn 18. Ban đầu, bà Rosalynn từng từ chối lời đề nghị của ông Carter nhưng bà đã nhanh chóng thay đổi ý định sau khi tham gia một lớp học về chiến tranh tại Học viện Hải quân Mỹ.

1st lady wedding dress carter 2

Cặp đôi đã tổ chức lễ kỷ niệm hôn lễ lần thứ 70 của họ vào năm 2016.

Trong lễ cưới, chú rể mặc đồng phục Hải quân còn cô dâu chọn cho mình một chiếc váy midi kết hợp với mũ và găng tay.

8. Mamie Eisenhower là cái tên tiếp theo trong danh sách những cô dâu Tổng thống tuổi teen.

Bà Mamie Geneva Doud kết hôn với Tổng thống Dwight Eisenhower vào ngày 01/07/1916 khi bà mới 19 tuổi. Ông Dwight lúc ấy đang giữ chức trung úy trong quân đội Mỹ. Họ cử hành hôn lễ ngay tại nhà của bố mẹ bà Mamie ở Denver, Colorado và hưởng tuần trăng mật tại một khu nghỉ mát gần đó.

1st lady wedding dress dwight eisenhower

Tính cách và thời trang của bà luôn được lòng các vị khách quý ngoại quốc.

Những năm đầu của cặp đôi mới cưới là một cuộc phiêu lưu qua nhiều địa danh trên thế giới vì tính chất công việc của ông Dwight. Từ Philippines đến Panama, cặp đôi trẻ đã đi qua không ít quốc gia và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau. Đến khi ông “Ike” được bầu làm tổng thống, bà Mamie dành phần lớn thời gian của mình để tiếp đón các viên chức nước ngoài.

9. Bà Bess Truman đội nón trong lễ cưới của mình.

Elizabeth Virginia “Bess” Wallace kết hôn với tổng thống Harry Truman vào ngày 28/06/1919 tại Independence, Missouri. Khi còn nhỏ, bà là một tomboy chính hiệu. Vậy mà trưởng thành rồi, cô gái trẻ Elizabeth lại dành nhiều sự quan tâm về thời trang và đặc biệt rất thích đội mũ.

1st lady wedding dress truman wedding

Bà đội một chiếc mũ vành khá đáng yêu trong lễ cưới của mình.

Một người bạn của bà cho biết: “Bess luôn luôn có những chiếc mũ thời thượng hơn chúng tôi, mà cũng có khi là vì cô ấy đội chúng thì trông lại phong cách hơn bọn tôi.”

Ông Harry gặp bà Elizabeth trước khi tham gia Chiến tranh Thế giới Thứ nhất. Cố Tổng thống ngỏ lời lần đầu tiên vào năm 1911 và nhận được một lời từ chối thẳng thừng. Vì vậy, ông quyết định chăm lo cho sự nghiệp của mình trước khi cầu hôn lần nữa.

10. Áo cưới màu sẫm của bà Lou Henry Hoover.

Có thể nói, bà Lou Henry là một trong những Đệ nhất Phu nhân thú vị nhất trong lịch sử. Bà yêu thích việc cắm trại với bố, đam mê nghiên cứu các loại đá, khoáng chất và còn là một thợ nhồi bông thú lành nghề. Bà Lou theo học Đại học Stanford và tốt nghiệp khoa Địa chất Học. Đó cũng là nơi bà gặp gỡ tổng thống Herbert Hoover.

1st lady wedding dress hoover

Bà Lou Henry thông thạo tiếng Trung Quốc và là Đệ nhất Phu nhân duy nhất nói được ngôn ngữ của một quốc gia châu Á.

Đám cưới giữa ông Hoover và bà Lou diễn ra vào tháng 02/1989 tại nhà bố mẹ cô dâu ở Monterey, California. Thay vì chọn chiếc váy trắng truyền thống, bà đã mặc một chiếc áo cưới tối màu. Sau lễ cưới, bà quyết định trở thành một thành viên của Giáo hội Tín hữu như chồng mình.

11. Áo cưới khác lạ của bà Lucy Hayes.

Vào ngày 30/12/1852, thiếu nữ 21 tuổi Lucy Ware Webb đã nên duyên với chàng trai Rutherford Richard Haye tại tư gia của cô ở Cincinnati, Ohio. Trước khi nhận lời của ông Rutherford, bà Lucy cũng đã được một vài người ngỏ ý hỏi cưới. Mẹ của ông Rutherford đặc biệt muốn bà Lucy trở thành con dâu vì phẩm cách đạo đức và nền tảng tôn giáo của cô gái trẻ.

1st lady wedding dress hayes

Cả hai vợ chồng đều diện quần áo tối màu vào ngày cưới.

Rutherford viết trong nhật ký vào năm 1851: “Tôi nghĩ mình đã say đắm L (ucy) mất rồi… Ôi giọng nói ngọt ngào trầm ấm ấy… Ôi đôi mắt mềm mại của nàng.” Ông gọi bà là một “người phụ nữ chân chính”.

12. Bà Nancy Reagan đã mang thai trước khi làm lễ cưới.

Bà Nancy Davis là một nữ diễn viên trẻ vào những năm 1940 và 1950. Trước khi đến với ông Ronald Reagan, bà từng có thời gian hẹn hò với nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có cả tài tử Clark Gable. Bà gặp ông Ronald vào năm 1949 khi ông đang giữ chức chủ tịch của Screen Actors Guild. Ông Ronald lúc này không mấy mặn mà với việc kết hôn, nhất là sau vụ ly hôn với bà Jane Wyman.

1st lady wedding dress reagan wedding

Cặp đôi mới cưới nhà Reagan.

Điều đó không có nghĩa là ông Reagan ít dành tình cảm cho bà Nancy. Ngược lại, cố Tổng thống vô cùng yêu thương cô dâu tương lai của mình và thường xuyên dành tặng cho bà những món quà đặc biệt: tranh ông tự vẽ và ký tên “I.T.W.W.W.” - I love you more than anyone in the whole wide world. (Tạm dịch: Anh yêu em hơn bất cứ ai khác trên cõi đời.) Ai có ngờ rằng một chính trị gia cứng rắn lại có thể lãng mạn đến vậy?

1st lady wedding dress reagan wedding cake 17871

Chiếc váy cưới của bà khá đơn giản và không hề kiểu cách.

Sau ba năm hẹn hò, cuối cùng cặp đôi cũng tiến đến hôn nhân vào năm 1952. Lễ cưới được quyết định vào phút chót để tránh báo chí và chỉ có sự tham dự của một phụ rể cùng một phụ dâu. Bà Nancy đã có thai trước khi làm lễ tại Nhà thờ Little Brown ở Los Angeles.

1st lady wedding dress nancy reagen bersama lady diana

Bà Reagan trong một bức ảnh chụp cùng công nương Diana.

Phụ rể của lễ cưới là diễn viên từng đoạt giải Oscar William Holden, người đã làm nên tên tuổi với các tác phẩm Sunset Boulevard, The Wild Bunch Sabrina. Cô dâu phụ của cặp đôi vàng không ai khác chính là vợ của rể phụ, diễn viên Brenda Marshall.

13. Frances Cleveland kết hôn với một người lớn hơn cô đến 28 tuổi.

Việc bà Frances Folsom kết hôn với ông Glover Cleveland có lẽ sẽ khó mà được chấp nhận ở thời điểm hiện tại. Hai người biết nhau khi ông Grover đã 27 tuổi còn bà Frances vẫn chỉ là một đứa trẻ sơ sinh. Ông thường hay viếng thăm và dành tặng bà nhiều món quà nho nhỏ. Khi bố bà Frances qua đời vào năm 1875 mà không để lại di chúc, ông Grover trở thành người quản lý các bất động sản của gia đình Folsom. Lúc này bà Frances chỉ mới 11 tuổi.

1st lady wedding dress grover cleveland

Bà mặc một chiếc váy cưới màu trắng điểm xuyến hoa cam và lá nguyệt quế.

Hai người chính thức yêu nhau khi bà Frances vào đại học. Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào năm 1886 lúc bà 21 tuổi còn ông Grover đã 49 tuổi.

Trước lễ cưới của đôi trẻ, chị của ông Cleveland là bà Rose cũng đã từng sống trong Nhà Trắng dưới cương vị Đệ nhất Phu nhân.

1st lady wedding dress journa

Chân dung bà Frances.

Cặp đôi có với nhau 5 người con và sống bên nhau cho đến khi ông Cleveland qua đời vào năm 1908.

14. Bà Betty Ford không chọn váy cưới trắng cho lễ cưới của mình.

Bà Elizabeth Anne “Betty” Bloomer và ông Gerald R. Ford cử hành hôn lễ tại nhà thờ Episcopal Grace ở Grand Rapids, Michigan vào năm 1948. Không giống như phần lớn các cô dâu, bà Betty không mặc váy cưới màu trắng. Tuy vậy, bà vẫn rất tuyệt vời trong chiếc váy khác lạ và đôi giày cao gót của mình.

1st lady wedding dress ford

Đây là lần lên xe hoa thứ hai của bà Betty. Người chồng đầu tiên William G. Warren của bà là một kẻ nghiện rượu. Họ ly dị vào năm 1947.

Cặp đôi từng trì hoãn đám cưới vì lo cho công việc của ông Warren ở Hạ viện Hoa Kỳ.

Tờ New York Times từng nhận định: "Ông Jerry đang tranh một vé vào Quốc Hội và cảm thấy không chắc chắn về suy nghĩ của các cử tri khi ông ta kết hôn với một cựu vũ công đã từng có một đời chồng."

15. Lễ cưới tại nhà của bà Helen Louise Herron “Nellie” Taft.

Bà Helen và ông William Howard Taft kết hôn vào ngày 19/06/1886 tại tư gia của bố mẹ cô dâu ở Cincinnati, Ohio. Bà trở thành đệ nhất Phu nhân khi ông William lên nắm quyền vào năm 1909 và giữ cương vị đó cho đến năm 1913.

1st lady wedding dress helen taft1

Bà Nellie mặc một chiếc áo cưới ngắn tay với tóc búi cao thanh lịch.

Trong tuần trăng mật, cặp vợ chồng đã đến thăm New York, New Jersey rồi ở lại châu Âu trong vòng ba tháng.

16. Áo cưới sẫm màu của bà Edith Wilson.

Đám cưới diễn ra vào ngày 18/12/1915 tại Washington, D.C là lần kết hôn thứ hai của cả cố Tổng thống Woodrow Wilson lẫn bà Edith Bolling Galt. Vợ trước của ông Wilson qua đời một năm trước đó còn người chồng đầu tiên của bà Edith đã vĩnh viễn ra đi vào năm 1908.

1st lady wedding dress presidents wedding days woodrow wilson

Hình ảnh ông Woodrow Wilson và bà Edith Bolling Galt.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng mối lương duyên với bà Edith có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai của ông Wilson, cặp đôi nhanh chóng chứng minh điều ngược lại. Cố Tổng thống đắc cử lần thứ hai vào tháng 03/1917. Từ đó, bà Edith trở thành một cố vấn vô giá cho chồng mình, bất chấp việc Chiến tranh Thế giới Thứ nhất nổ ra.

17. “Như con thiêu thân lao đầu vào ánh lửa”.

Ông Lyndon Baines Johnson (thường được gọi là “LBJ") trở thành tổng thống thứ 36 của Hoa Kỳ ngay sau vụ ám sát bi thảm của cố Tổng thống John F. Kennedy. Ông kết hôn với bà Claudia Alta "Lady Bird" Taylor vào ngày 17/11/1934 tại San Antonio, Texas và hưởng tuần trăng tại Mexico.

1st lady wedding dress lady bird lyndon johnson

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi mới cưới.

Một người bạn đã giới thiệu hai người với nhau và đôi trẻ gần như ngay lập tức bị trúng "bùa yêu". Bà Lady Bird thú nhận rằng bà cảm thấy bị cuốn hút vì ông LBJ “giống như một con thiêu thân đang lao đầu vào ánh lửa”. Có lẽ ông LBJ cũng cảm thấy điều tương tự nên đã cầu hôn bà ngay buổi hẹn đầu tiên. Chỉ hai tuần sau, ông nhận được lời đồng ý từ bà Lady Bird.

18. Trước vụ bê bối Watergate.

Trước khi trở thành tâm điểm của một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ thời hiện đại, cố Tổng thống Richard Nixon cũng chỉ là một chàng trai si tình không hơn không kém. Ông gặp cô dâu tương lai của mình là bà Thelma Catherine “Pat” Ryan trong khi cả hai đang thử vai cho một vở kịch cộng đồng. Chàng trai trẻ Richard đã yêu cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1st lady wedding dress richard nixon

Ông Nixon và cô dâu mới.

Cặp đôi kết hôn vào ngày 21/06/1940 tại Riverside, California và tận hưởng tuần trăng mật ở Mexico. Họ trở thành Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ sau thành công của chiến dịch tranh cử tổng thống lần hai của ông Nixon.

19. Lễ cưới của vị Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington kết hôn với phu nhân Martha Dandridge vào ngày 06/01/1759 ngay tại Nhà Trắng. Thời điểm đó, biểu tượng của chính trị xứ cờ Hoa vẫn chỉ là một đồn điền khá hoang sơ. Phu nhân Martha là một góa phụ 27 tuổi có bốn đứa con trong khi ông Washington chỉ mới 26 tuổi.

1st lady wedding dress washington

Một bức vẽ mô phỏng lại lễ cưới của ông Washington.

Theo một vài mô tả, "ông Washington mặc một bộ cánh màu xanh dương và bạc với viền đỏ và quần khóa gối màu vàng. Cô dâu cũng mặc váy màu xanh dương và mang đôi giày lụa tím với những chiếc khóa khá vướng víu."

20. Lễ cưới của một trong những vị "Khai quốc Công thần".

Vào năm 1772, ông Thomas Jefferson kết hôn với một góa phụ có tên Martha Wayles. Vào thời điểm đó, "cha đẻ" của nước Mỹ đang giữ chức Thống đốc bang Virginia, vì vậy mà cô dâu của ông trở thành Đệ nhất Phu nhân của tiểu bang này. Ông Jefferson đã tặng cho bà Martha một cây đàn dương cầm bằng gỗ gụ và khẳng định "nó hoàn toàn xứng đáng với người phụ nữ mà tôi muốn dành tặng”.

1st lady wedding dress thomas jefferson

Một bức vẽ về lễ cưới của Thomas Jefferson.

Hai người sống với nhau tại nhà riêng của ông ở Monticello. Sau khi bà Martha qua đời hơn hai thập kỷ, ông Jefferson mới trở thành Tổng thống thứ ba của nước Mỹ.

Theo: Trend Chaser
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.