• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

2017 đầy biến động qua những tấm ảnh chụp tài tình

Cuộc sống

Amanda Anisimova đánh trả một lượt giao bóng của Taylor Townsend trong giải Tennis mở rộng Miami. Đối với một thợ chụp ảnh, việc bắt được khoảnh khắc quả bóng bay đi như bắt lửa thật là điều kỳ diệu. Được chụp bởi Al Bello, đây đúng là bức hình tuyệt vời thể hiện rõ rệt tinh thần thể thao.

Tại giải thưởng Oscar năm 2017, chỉ có duy nhất 3 thợ chụp ảnh được cho phép vào khu vực cánh gà. Và điều đó đã giúp Christopher Polk chụp được khoảnh khắc thân mật giữa Leonardo DiCaprio và Emma Stone sau khi cô thắng giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Không khí ở cánh gà cùng với màu ảnh trắng đen khiến bức ảnh như thể được chụp vào những năm 1950.

Ở Bangladesh, khi chiếc xe phát đồ hỗ trợ đi ngang qua một khu nhà xuống cấp, một đứa trẻ tị nạn đã trèo lên thùng xe và khóc lóc. Những hình ảnh như vậy rất thường xuyên bắt gặp, nhưng qua ống kính của Kevin Frayer, khi đứa trẻ là trung tâm của bức ảnh, ta có thể cảm nhận được nội tâm đứa bé lúc đó. Và đây chính là lí do chúng ta cần tiếp tục những công việc nhân đạo thế này.

Tại bãi biển Bondi nổi tiếng của Sydney, Ryan Pierse đã có cơ hội ghi lại khoảnh khắc một người lướt sóng bị quật ra khỏi chiếc ván của mình. Cách phối ảnh của Ryan vẽ lên sự hùng vĩ của biển cả, cùng với đó là sự nhỏ bé của con người khi đứng trước thiên nhiên. 

Khi 2 phe nhóm có những quan điểm chính trị khác nhau đụng độ trên đường, chắc chắn những điều không hay sẽ xảy ra.  Trong vụ bạo loạn ở Charlottsville, bang Virginia, từ gậy bóng chày, khiên hay cả những nắm đấm đều đã giáng xuống. Chip Somodevilla đặt bản thân mình vào một tình huống thật sự nguy hiểm để chụp được cận cảnh khoảnh khắc này.

Trong buổi biểu diễn One Love Manchester, được tổ chức để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ đánh bom tự sát hồi tháng 5, Kevin Mazur là nhiếp ảnh gia duy nhất được cho phép lên sân khấu. Và anh đã chụp được khoảnh khắc Ariana Grande cố kìm nén lại cảm xúc của mình. Đây là một trong những khoảnh khắc của Ariana hiếm ai ghi lại được, vì ta có thể thấy đa số các nhiếp ảnh gia khác chỉ được chụp phía sau của cô.

Tại vùng ngoại ô của Phillipines, Katty Malang đang chụp một tấm selfie cùng những người bạn, sau vụ tấn công đánh chiếm của tổ chức Hồi Giáo cực đoan (IS). Có 2 điều làm cho bức ảnh này trở nên thật sự nổi bật: cách mà Jez Aznar phối cảnh khiến bức hình như tranh vẽ từ thời Phục Hưng, và hành động selfie cùng với những người bạn cho ta thấy được phần nào sự lạc quan vượt qua khủng bố của họ. 

Lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest country music festival, David Becker là một trong những thợ nhiếp ảnh có mặt ở đó. Nên khi vụ nổ súng xảy ra, anh đã nhanh chóng chụp lại những khoảnh khắc thế này. Đây là khả năng ứng biến tuyệt vời của những người thợ chuyên nghiệp, mặc dù đang ở trong tình huống nguy hiểm.

Rihanna dự liên hoan phim Cannes và đang bước đi trên thảm đỏ. tấm hình này có thể đã được chụp bởi cả trăm người khác, nhưng cách mà Tristan Fewings sử dụng ánh sáng để làm nổi bật Rihanna giữa những người xung quanh khiến nó trở nên độc nhất vô nhị. 

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.