• Về đầu trang
Mee
Mee

Bí kíp chụp hình ở Hong Kong 'ảo' như trong phim Vương Gia Vệ

Du lịch

Nếu đã từng mê đắm một Hong Kong tràn ngập sắc màu rực rỡ mà hoài cổ trong các thước phim cũ mà lại có cơ hội trực tiếp đến nơi đây, có lẽ bạn sẽ cần một chút "bí kíp" để cho ra những bức ảnh "y như phim".

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Christopher Lim chia sẻ: "Mọi người thường nghĩ rằng nhiếp ảnh đường phố chỉ là bắt được những khoảnh khắc. Nhưng để cho ra sản phẩm thực sự đúng cách, đôi khi đó là một sự chờ đợi. Bạn phải biết mình muốn chụp gì, xếp hình ảnh, ánh sáng ... và sau đó đợi và tạo ra những bức ảnh lí tưởng nhất." Dưới đây là những chia sẻ về việc chụp ảnh đường phố của anh.

1. Ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong nghệ thuật nhiếp ảnh chính là ánh sáng. Để chọn được góc chụp và không gian đầy đủ ánh sáng cho một tác phẩm hoàn hảo, người chụp ảnh phải đi rất nhiều nơi và thử đặt máy. Christopher Lim nói rằng anh thích chụp ảnh ở xung quanh nơi mình sống, vào buổi sáng, ánh nắng chiếu vào những tòa nhà sẽ tạo ra những tia sáng vàng rất đẹp, đặc biệt ở trên trục đường Des Voeux Road West.

Nguồn: CNN

2. Sắp xếp hình ảnh

Không chỉ có yếu tố ánh sáng chuẩn mà một hình ảnh hoàn hảo là sự kết hợp của bố cục cân đối và thu hút người xem. Những nhà nhiếp ảnh gia phải là người biết bắt chọn những khoảnh khắc để trong đó các hình thể xuất hiện tạo ra sự hòa hợp.

Nguồn: CNN

3. Phối màu

Điều tuyệt vời ở Hong Kong chính là việc có rất nhiều tòa nhà với những màu xanh, vàng khác nhau, điều này khiến HongKong thật nổi bật. Thật dễ dàng khi chỉ cần mang máy ra và chụp bất cứ chỗ nào bạn thấy nó tràn ngập màu sắc, chắc chắn bức ảnh của bạn sẽ mang được khí chất một Hong Kong đầy cá tính.

Nguồn: CNN

4. Hòa trộn

Thay vì thực hiện cùng một góc độ, hãy thay đổi định hướng của bạn theo hướng ngược lại mà bản thân chưa từng nghĩ đến. Một tòa nhà trong khu phố sầm uất hay Quarry Bay “Monster Building” có vẻ làm bạn rối mắt thì hãy thử tìm đến những khu chung cư mang khuynh hướng tối giản hơn.

Nguồn: CNN

5. Nắm bắt đám đông

Việc chụp ảnh có xuất hiện nhiều người và điều dễ dàng khi đến Hong Kong vì nơi đây nổi tiếng sầm uất và nhộn nhịp, đặc biệt vào buổi tối, khi ánh đèn từ những tòa nhà cao chọc trời phát lên, con người dường như càng nổi bật hơn. Điều này khiến những bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Nguồn: CNN

6. Ghé thăm những nơi bị lãng quên

Cảm giác "cũ" luôn là cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia khi đến Hong Kong. Các khu nhà tập thể, khu chợ cá,... đều mang đến cảm giác chân thực nhất về cuộc sống và khiến người ta cảm thấy bình yên khi chụp ảnh ở những khu này.

Nguồn: CNN

7. Hãy hành động có tôn trọng

Ở Hong Kong, người ta không thích chụp ảnh, chính vì vậy, hãy tôn trọng không gian riêng của mọi người, nếu muốn chụp ảnh hãy hỏi ý kiến trước. Hãy để bức ảnh bạn chụp đem lại niềm vui cho tất cả mọi người.

Nguồn: CNN

Việc sáng tạo nghệ thuật ở Hong Kong là điều không dễ dàng gì, nhưng nếu nắm được các nguyên tắc cơ bản và biết bắt chọn khoảnh khắc, bạn chắc chắn sẽ cho ra đời những bộ ảnh phong cách đường phố đặc sắc.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.