• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Bộ ảnh ghi lại những ánh mắt của người đi đường dành cho cô gái béo

Chị em

Khi nữ nhiếp ảnh gia Haley Morris-Cafiero quyết định thực hiện bộ ảnh đặc biệt nói trên, cô không hề nghĩ rằng nó sẽ làm cô nổi tiếng khắp thế giới. Mục đích của Morris-Cafiero trong bộ ảnh này chỉ là muốn xem phản ứng của mọi người với một người thừa cân như cô.

"Tôi đã từng nghe mọi người bình luận về cân nặng của tôi, nhưng tôi không bao giờ nghĩ tôi có thể nắm bắt được điều đó trong một bức ảnh", Morris-Cafiero giải thích về mục đích thực hiện bộ ảnh đường phố đặc biệt của mình.

Vào năm 2010, khi nhiếp ảnh gia đang chụp hình ở quảng trường Thời đại, cô nhận ra đằng sau có một người đàn ông đang nhìn chằm chằm vào mình. Ánh mắt đó sẽ chỉ là tình cờ nếu người đàn ông đó không nhìn Haley quá lâu. Và Haley chắc chắn rằng, anh ta không nhìn cô với sự thiện cảm mà với sự ngạc nhiên vì thân hình quá khổ của cô. Nhiếp ảnh gia dùng tripod để dựng máy ảnh ở bất kì nơi công cộng nào cô thấy thú vị, sau đó cô sẽ giả vờ nghe điện thoại hoặc đơn giản là ngồi nghỉ chân ở ghế đá. Haley chỉ mặc những bộ quần áo đơn giản để thử xem nếu cô hạn chế nhất có thể sự chú ý của mọi người, thì họ còn để ý đến cô hay không.

Sau khi bộ ảnh đặc biệt của Morris-Cafiero xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều bình luận đã khuyến khích cô nên tập luyện và ăn uống điều độ để mọi người không nhìn cô bằng ánh mắt như trong hình nữa. Nhưng nữ nhiếp ảnh gia cho biết cô bị mắc chứng rối loạn ăn uống trong quá khứ và phải chịu đựng bệnh nhược giáp. Morris - Cafiero chia sẻ cô không quan tâm người khác nghĩ gì về bản thân mình, hơn nữa việc thực hiện bộ ảnh này cũng không nhằm mục đích tạo cho người xung quanh cảm thấy tồi tệ về ánh nhìn khác lạ mà họ dành cho cô.

"Tôi không làm điều này vì sự tức giận. Tôi coi đó là một cuộc thí nghiệm" Nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Loạt ảnh này đã gây ra nhiều tranh cãi, nhiều người ủng hộ nữ nhiếp ảnh gia nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều không đồng tình với cách làm của cô. Họ cho rằng không phải tất cả những người đi qua cô đều có cái nhìn ác ý với thân hình của cô. Có thể họ đang nói chuyện với người khác và ở góc chụp của máy ảnh lại nhìn giống như họ đang nhìn chằm chằm vào cô, hoặc có thể họ chỉ đang nhìn những thứ đằng sau cô mà thôi...

Loạt ảnh của Morris - Cafiero đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Cô mang theo máy ảnh của mình đến bất kì nơi công cộng nào mà cô cho là thú vị để thực hiện bộ ảnh.

Nhiếp ảnh gia cố gắng hòa vào dòng người và tỏ ra bình thường.

Nhiều ý kiến cho rằng, người xung quanh chỉ đang nhìn những thứ xung quanh cô chứ không hề có ý nghĩ xấu về thân hình cô.

Biểu cảm của những người xung quanh là thứ mà Morris - Cafiero muốn thấy được trong bộ ảnh này.

Những cô nàng sở hữu vóc dáng mảnh mai luôn dành cho nữ nhiếp ảnh gia một ánh nhìn không mấy thiện cảm.

Sau khi xem hết những bức ảnh trên, bạn nghĩ sao về bộ ảnh đặc biệt này của nhiếp ảnh gia Morris - Cafiero?

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.