• Về đầu trang
Milu
Milu

Bộ ảnh về những chú chó khuyết tật: Vẻ đẹp của sự không hoàn hảo khiến tim ta thắt lại

Nhiếp ảnh

Gặp gỡ Bali Pip – chú chó con tinh nghịch được giải cứu khỏi đường phố Bali bị bệnh ghẻ lở; một Shazza bị mù nhưng luôn trung thành; một Raul – chú chó bị liệt một chân,.. và nhiều chú chó bị khiếm khuyết về cơ thể như vậy nữa đã xuất hiện trong cuốn sách mới của nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng về chụp ảnh động vật Alex Cearns.

aryah 5aa6641e8f6a8 880

Aryah-chú chó bị thương ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ

Dựa trên loạt ảnh gốc đã từng được tung ra trên Bored Panda, bức chân dung của những chú chó không hoàn hảo này sẽ là nguồn truyền cảm hứng vô tận, đánh dấu một vị trí quan trọng trong trái tim bạn với khả năng vượt qua nghịch cảnh. Cearns đã nắm bắt được vẻ đẹp và tinh thần nội tại của chúng: sự ngọt ngào, kiên cường và sức mạnh.

perfect imperfection photographer showcases inspirational heart warming dogs with disabilities in new book 5aa675bb65393 880

Mya, chú chó dễ thương bị mù

“Một trong những mục tiêu mà tôi đam mê nhất khi trở thành một nhiếp ảnh gia động vật là ghi lại những nét tinh tế đáng yêu của mọi sinh vật làm cho chúng trở nên quý giá và độc đáo.

Tôi yêu tất cả các loài động vật nhưng những loài vật khác nhau sẽ nắm giữ một vị trí đặc biệt khác nhau trong trái tim tôi.

Các loài động vật với “nỗi ưu phiền” riêng như mất răng nanh, sinh ra không có mắt hay chịu thương tổn do những trận bạo hành đều sống một cách thích nghi với cơ thể của chúng mà không hề phàn nàn và cố gắng sinh tồn với sự quyết tâm mãnh liệt.

Chúng luôn muốn được tham gia vào mọi thứ nhiều nhất có thể và đặc biệt luôn mong muốn được làm những điều bình dị như một thú cưng vẫn thường hay làm.”

bali pip 5aa6643b7d457 880

Bali Pip với căn bệnh ghẻ lở của chú

“Sự ngoan cường của động vật vượt qua nghịch cảnh chưa bao giờ làm tôi ngừng ngạc nhiên. Chúng luôn tận dụng tối đa cuộc sống và nhờ đó, tôi đã học được rất nhiều về việc cần phải luôn nhìn thấu mặt tích cực trong mọi tình huống và không được bỏ cuộc.”

dott 5aa662a53912f 880

Dot cũng bị mất một con mắt

“Sự không hoàn hảo – Chân dung của những chú chó kiên cường” là cuốn sách đã được phát hành từ 19/3/2018. Đây là tác phẩm dành cho tất cả những ai yêu chó, những ai yêu triết lý Wabi Sabi của Nhật Bản (đây là triết lý về “vẻ đẹp của những điều không hoàn hảo, vô thường và dở dang”) hay đơn giản dành cho những ai cần nguồn cảm hứng.

Một phần tiền thu được từ mỗi lần bán sách sẽ được quyên góp trực tiếp cho Quỹ Ung thư Động vật Úc để giúp họ tìm cách chữa trị ung thư cho chó.

jessie 5aa66303bca7b 880

Dù phải dùng tới xe lăn nhưng xem chừng Jessie vẫn rất vui vẻ với cuộc sống của mình

bandit 5aa664455965e 880

Bandit là nạn nhân của một cuộc tấn công bằng axit

jakk 5aa662d0afa66 880

Jank với đôi chân trước bị dị tật

keisha and reuben 5aa6632a62c3b 880

Keisha và Reuben

lady bug 5aa6635d00cc2 880

Cô nàng Bug với đôi mắt mù lòa

raul 5aa663c595c00 880

Raul cùng "người bạn" đồng hành là chiếc xe lăn

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.