• Về đầu trang
Spock
Spock

'Mặt mụn' ư? Cũng đẹp chứ sao lại không?

Nhiếp ảnh

Những vết mụn sưng đỏ, lốm đốm, và nhiều khi là cả mụn mủ, thường không chừa một vị trí nào trên cơ thể cả, từ má, trán, lưng hoặc cả những vùng nhạy cảm như ngực, tai. Đối với những người đang phải sống chung với mụn, họ không chỉ thấy nó vô cùng phiền toái và xấu hổ về nó.

epidermis tina 940x1408

epidermis sarah jb2 940x1409

Hiếm khi nào, người ta lại đem mụn ra để thảo luận một cách công khai cả, thậm chí nó còn bị xem như một chủ đề cấm kị. Bên cạnh đó, nhiều người trong chúng ta cũng luôn bị ám ảnh bởi những gương mặt đẹp không tì vết, với lỗ chân lông nhỏ đến không tưởng từ các quảng cáo dán đầy đường phố.

Gương mặt láng bóng của các ngôi sao Holllywood trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng được coi như chuẩn mực cái đẹp, khiến nhiều người không khỏi bị thôi thúc tìm đến những biện pháp chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.

hair care of hollywood 1

epidermis alice 940x1408

epidermis annie 940x1408

Nữ nhiếp ảnh gia đến từ London, Sophie Harris-Taylor biết chính xác cảm giác bị mụn là như thế nào: "Tôi đã phải chịu đựng mụn trong những năm niên thiếu của mình và ngay cả ở độ tuổi 20. Tôi cảm thấy vô cùng ức chế và chỉ muốn da mình trở nên 'bình thường". Nhưng về định nghĩa “bình thường”, Sophie lại giải thích, đó là ta nhìn nhận bản thân mình ra sao.

Do đó, cô quyết định tiếp cận chủ đề này theo hướng nghệ thuật hơn, đi cùng với đó là chụp ảnh và phỏng vấn hơn 20 phụ nữ đang mắc phải các bệnh về da khác nhau. Những hình ảnh này hiện tại đang được trưng bày trong dự án mới của cô, mang tên Epidermis.

epidermis charlotte r 940x1409

epidermis francesca 940x1408

epidermis indiana 940x1408

"Tôi muốn tạo ra thứ gì đó, cho phép phụ nữ có thể yêu làn da của họ, bất kể nó có bị làm sao", Sophie khẳng định. Loạt ảnh ra đời với mong muốn xóa bỏ sự kỳ thị và trân trọng hơn sự đa dạng trong định nghĩa về cái đẹp. "Chúng ta vẫn thường hay nghĩ rằng, tất cả phụ nữ đều có làn da hoàn hảo - nhưng điều đó lại không đúng. Đơn giản là che hay không che mà thôi".

epidermis sarah jb1 940x1408

epidermis izzy 940x1408

Nhiều phụ nữ bị mụn trứng cá, bệnh rosacea hoặc eczema cảm thấy bị áp lực phải che giấu làn da mình dưới lớp trang điểm. Những hình ảnh này, theo Sophie, sẽ làm cho những người phụ nữ tự tin hơn về làn da của họ.

epidermis joice 940x1408

"Thức dậy với mụn trứng cá chắc chắn làm giảm mức độ tự tin của tôi, thậm chí nó còn khiến tôi không khỏi khó chịu khi ra ngoài đường" - Joice Gonzales, chia sẻ.epidermis issey 940x1409

"Tôi cảm thấy rằng, mọi người vẫn hay mặc định là ta thường không ăn ngủ đúng giờ giấc, không biết làm vệ sinh cá nhân đúng cách mỗi khi ta bị mụn vậy " - Indiana Wrigley, một cô gái khác, 21 tuổi.

epidermis sarah h 940x1408

"Từ lúc tôi bắt đầu trưởng thành hơn chút, tôi cố gắng tự chấp nhận mình. Với tôi, điều quan trọng là phải học cách yêu lấy bản thân và chấp nhận cả những thiếu sót của mình.” - Louise Latham, một người tham gia dự án, 23 tuổi.

Hãy yêu bản thân mình dù nó có thiếu sót gì đi chăng nữa là thông điệp mà Lost Bird muốn gửi tới bạn.

Theo: Ze.tt
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.