• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Pixie - Thân là tiên nữ nhưng lại 'hắc hóa' vì đam mê tạo nghiệp

Khám phá

Pixie là thuật ngữ xuất phát từ pyske, trong tiếng Thụy Điển nghĩa là cô tiên nhỏ. Trong văn hóa dân gian Celtic, Pixie thuộc giống tiên sống ở đồng hoang nơi các gò mộ cổ, vòng tròn đá, pháo đài và trong rừng xung quanh vùng Devon và Cornwall (khu vực nước Anh và Bắc Ireland).

Về ngoại hình, Pixie xuất hiện với dáng vẻ nhỏ nhắn, cao chỉ tầm 20cm, hình thể giống với con người và trên lưng có cánh kiểu côn trùng, đôi tai nhọn cùng nước da màu xanh. Theo chuyện xưa, Pixie được miêu tả là loài tiên hiền lành, thân thiện và vô cùng tinh nghịch, chỉ thích nhảy múa, tụ tập ca hát suốt ngày đêm. Những nàng tiên Pixie sống chan hòa cùng con người nhưng vì bản tính “ngây thơ vô số tội”, thỉnh thoảng lại “lên cơn” nóng giận mà các nàng đã lỡ tay gây hại, tạo nghiệp khiến dân gian hỗn loạn.

Dưới đây là bảng cáo trạng những rắc rối mà hội Pixie đã gây ra cho cuộc sống của loài người.

Bắt cóc trẻ em

Theo truyền thuyết ở vùng Cornwall thì Pixie có sở thích trêu đùa con người, các nàng tiên thường tráo đổi đứa trẻ sơ sinh mới ra đời với cục đá hoặc thanh gỗ khiến bố mẹ chúng hốt hoảng, sợ hãi. Gia đình phải đưa vật bị hóa phép kia đến hòn đá Mên-an-Tol nơi Pixie sống để cầu xin, sau đó họ sẽ nhận lại con mình khi câu thần chú nguyền rủa của Pixie được thu hồi. 

Ngoài ra hội Pixie còn có niềm đam mê bất tận với ca hát, nhảy múa nên thường rủ rê con người cùng tham gia bữa tiệc sôi động của mình. Các nàng sẽ biến thành những bó vải vụn có hình thù đáng yêu, dụ dỗ trẻ em tò mò lại gần cầm bó vải chơi đùa rồi thôi miên chúng đến các hang động của Pixie. Sau đó, những đứa trẻ bị ảo giác quên đường trở về nhà và nhảy múa đến điên loạn.

Khiến con người lạc đường rồi tìm đến cái chết

Theo truyện dân gian thì nếu một người đi qua vùng đất Pixie trú ngụ mà tỏ thái độ bất kính thì sẽ chịu hình phạt khủng khiếp. Kẻ đó sẽ bị Pixie thôi miên bằng ma thuật, trở nên điên dại, cứ lang thang vô định trên mọi nẻo đường, miệng lẩm bẩm hoặc cất tiếng hát với thứ ngôn ngữ khó hiểu, đi mãi cho tới khi kiệt sức và chết.

Hiếu chiến và thích phá hoại

Chuyện xưa kể rằng các nàng tiên sống ở Somerset và muốn mở rộng lãnh thổ nên đã đến vùng Devon nơi có hội tiên nữ Pixie sinh sống. Từ đó nảy sinh một cuộc chiến khốc liệt giữa hai nhóm thần tiên, kết cục Pixie đã giành chiến thắng và tàn sát đối thủ trong biển máu. Người đời tin rằng, những ai dám xâm phạm lãnh thổ của Pixie sẽ phải trả một cái giá vô cùng đắt đỏ, đánh mất tính mạng dưới phép thuật của những nàng tiên hiếu chiến, không khoan nhượng với kẻ thù.

Có câu chuyện lưu truyền lại rằng một nhà thờ xây dựng ở Otteri (Ottery St. Mary) đã đặt một bộ chuông chuyển đến từ xứ Wales, các mục sư phải chuyển cái chuông trong suốt hành trình dài. Khi nghe tin về sự việc, hội Pixie sống gần đó đã tìm cách phá hoại vì cho rằng tiếng chuông sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của tiên.

Các nàng đã đọc thần chú và ám vào những cha xứ khiến họ chuyển hướng đi và sắp sửa rơi xuống vực sâu. Đúng lúc đó một mục sư đã lên tiếng phá hủy lời nguyền khi nói "Chúa phù hộ cho linh hồn tôi".

Sau đó chiếc chuông đã thành công được đưa đến Otteri. Thế nhưng câu thần chú hắc ám của Pixie vẫn không được hóa giải hoàn toàn nên mỗi năm vào một ngày tháng Sáu, hội tiên nữ vẫn không quên chuyện cũ, lại bay đến bắt lấy những kẻ rung chuông và giam cầm họ tại Parlor.  Kể từ đó, cứ tháng Sáu hằng năm lại có một ngày lễ truyền thống tên là Pixie được tổ chức tại  Đông Devon thị trấn Ottery St. Mary, nước Anh để kỷ niệm cho sự kiện này.

Sinh ra từ oan hồn 

Thần thoại về Pixie được cho là bắt nguồn từ thời đại Kitô giáo ở nước Anh, ở giai đoạn này có nhiều tài liệu ghi chép rằng Pixie được tạo nên từ những linh hồn trẻ em đã chết nhưng không được rửa tội. Linh hồn của những đứa trẻ lưu lại dương gian và hóa thành Pixie khi quần áo hay đồ chơi của chúng được đặt trong cái chậu làm bằng đất sét.

Pixie cũng được mô tả là có hình hài xấu xí với trang phục rách nát, bẩn thỉu hoặc xuất hiện khỏa thân dọa người nhìn sợ hãi. Phần lớn phép thuật mà Pixie sử dụng đều thuộc dạng hắc ám khi chuyên dụ dỗ, thôi miên con người trở nên hoang tưởng, điên loạn.

Nỗi ám ảnh đêm Halloween

Vào đêm lễ Halloween, Pixie được cho là bộc phát hành động quá khích như những phần tử phạm tội khi lượn lờ, quẩn quanh nhà dân và ném đá, phá hoại đồ đạc, rên rỉ và nguyền rủa loài người. Để tránh tai ương và xoa dịu cơn giận của Pixie, người dân thường để lại sữa, lễ vật trên hiên nhà hay bục cửa sổ dâng cho hội tiên nữ.

Nhiều người tin rằng Pixie sinh ra để phản ánh bản chất của con người khi mang hai mặt thiện và ác. Những tiên nữ với phép thuật của mình đã ám ảnh đời sống tinh thần của nhân loại, tạo nên sự huyền bí mê hoặc con người dấn thân vào một hành trình khám phá bất tận với bí mật có phần đáng sợ.

Đọc thêm: Quái vật Pope Lick - Bí ẩn kinh hoàng dưới tuyến đường sắt vùng Louisville

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.