• Về đầu trang
Dynxinh
Dynxinh

PUA: Khi chiêu trò dụ dỗ, kiểm soát phụ nữ đáng ghê tởm lại được nâng lên tầm nghệ thuật

Khám phá

PUA là gì?

PUA là tên viết tắt của Pick-up Artist, ban đầu có nghĩa là “nghệ sĩ bắt chuyện", vốn là để giúp các chàng trai một phần nào đó cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, nhưng sau đó dần dần đi lệch hướng và trở thành những chiêu trò dụ dỗ, lừa dối tình cảm của người khác để đạt được mục đích của bản thân là quan hệ tình dục. Từ đó, PUA được mọi người biết đến với cái tên "nghệ sĩ tán gái".

Điều bạn không biết là PUA còn có cả một tổ chức đào tạo. Theo tài khoản Wechat “Chiết Truyền Khách”, từng có phóng viên mai phục vào tổ chức giảng dạy PUA , qua đó chụp lén nội dung đào tạo của họ. Người được gọi là giảng viên PUA đã tự thừa nhận: "Ngũ Bộ Hãm Tỉnh Thuật" (một kỹ năng PUA) gồm có 5 bước để khiến "con mồi" sập bẫy, thậm chí có rất nhiều kỹ năng đã phá vỡ ranh giới pháp lý và đạo đức của con người.

Năm bước được đề cập trong cặm bẫy 5 bước là những bước nào?

Bước 1: Xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo ra một cái bẫy khiến con người ta tò mò.

Một số khóa học của PUA sẽ cung cấp cho học viên các đồ dùng cần thiết để họ có thể xây dựng những hình ảnh hoặc video chất lượng cao, qua đó đăng tải lên trang cá nhân của mình và tạo ra một hình mẫu lạnh lùng, thanh lịch, đẹp trai và nhiều tiền, gây cảm giác ấn tượng với người đối diện.

Bước 2: Tạo sự tin tưởng giữa hai bên, biến ra một cái bẫy gây tò mò.

Thông qua bước đầu tiên, anh ta đã tạo cho bản thân một con người ảo, người này nói chung rất giỏi giang, rất biết quan tâm và vô cùng trang nhã. Sau đó, anh ta sẽ phá vỡ sự thiết lập này, và cho bạn biết rằng anh ta cũng có những mặt yếu đuối, chẳng hạn như từ ngày nhỏ đã không được ở bên cạnh bố mẹ, bị tổn thương sâu sắc về mặt tình cảm.
Và sau đó anh ta sẽ nói với bạn, "Em là người đầu tiên biết những chuyện này của anh". Bằng cách này, anh ta cho thấy rằng anh ta rất tin tưởng bạn, bạn có thể bảo vệ anh ta trước những tổn thương.

Bước 3: Từ từ ép đối phương phải tự nói ra, tạo ra một cái bẫy khiến người ta si mê.

PUA sẽ không nói thẳng ra, anh ta sẽ như thế này, sẽ như thế kia với bạn. Nhưng anh ta sẽ ngụ ý bảo bạn phải nói ra. Chẳng hạn như: "Nếu em yêu anh, em có thể… Đã yêu anh thì em phải trung thực với anh, không được lừa dối và phản bội anh...."

Hơn nữa, anh ta tiếp tục gợi ra cho đối phương tin rằng đây là một tình yêu đích thực: "Tại sao em lại thích anh? Em cũng là một cô gái có rất nhiều người theo đuổi mà? Tại sao em lại hứa với anh?"

Bước 4: Khiến đối phương cảm thấy có lỗi, sau đó cố ý dùng lòng tự trọng của bản thân để thủ tiêu bẫy.

Trong thời gian này, anh ta bắt đầu cố gắng tìm ra những lỗi lầm của bạn (có lẽ nó không phải là lỗi của bạn, nhưng anh ta sẽ nói đó là của bạn), và sau đó phóng đại mọi chuyện lên.

Từ đó trong lòng bạn sẽ cảm thấy tội lỗi vì bản thân vô tình làm một chuyện sai trái với anh ta. Bạn sẽ từ từ nghĩ rằng, là bởi vì bạn nên câu chuyện tình yêu của hai người mới có biến cố, cứ như vậy bạn sẽ đau lòng, sụp đổ. Thời gian này, anh ta sẽ cho bạn một cái cớ để quay lại. Sau đó tự bản thân bạn sẽ nghĩ rằng: "Ah! Vốn dĩ mình yêu anh ấy nhiều như vậy".

Bước 5: Bắt đầu liên quan đến những hành vi bạo lực, lừa đảo, tự tử để tạo ra cái bẫy lợi dụng tình cảm.

Trong bài giảng dạy của PUA, tất cả được ghi rõ ràng với dòng chữ: "Tự trọng tiêu diệt cạm bẫy", "cái bẫy lợi dụng tình cảm", "khích lệ tự sát", "đẩy nhanh một đêm".

PUA ở rất gần chúng ta.

Một số người nghĩ rằng PUA là một chuyện hoang đường, chắc chắn rất hiếm gặp. Trong thực tế, khi tìm kiếm PUA trên mạng Internet, có thể dẫn đến nhiều khóa học như PUA-video, thậm chí có cả video hướng dẫn thôi miên người khác và những video này đều được trả tiền.

PUA ở rất gần chúng ta. Theo "Nói chuyện với người lạ", được biết số lượng học viên tại Trung tâm dạy kỹ năng tình yêu ở Trung Quốc đã đạt hơn 2.000.000 người.

Bài viết từ tài khoản Wechat "Tâm lý giản đơn" cho hay, để đạt được mục đích riêng, những tên PUA sẽ sử dụng tất cả các phương pháp cần thiết để kiểm soát người khác. Dưới đây là một số biểu hiện của bọn họ trong một mối quan hệ:

(1) Tự cho mình là trung tâm

(2) Sử dụng điểm yếu của bạn để châm biếm, trêu chọc, chỉ trích từng nhất cử nhất động của bạn

(3) Tỏ ra là người có quyền, giả vờ rằng biết hết tất cả về bạn, và thậm chí cố gắng thuyết phục bạn rằng những gì bạn tin tưởng đều là sai và bạn đang tự lừa dối chính mình;

(4) Tìm cách để bạn tin rằng, trừ anh ta ra thì tất cả mọi người đều đang lừa dối bạn, sẽ làm hại bạn.

(5) Làm cho bạn cảm thấy rằng suy nghĩ và cảm xúc của bạn không quan trọng;

(6) Khiến bạn nghi ngờ lý trí của bản thân

(7) Họ không phải lúc nào cũng đối xử tệ với bạn. Thường xuyên sẽ cho bạn những điều ngọt ngào, liên tục sử dụng những điều tích cực để thao túng bạn làm những gì phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này làm bạn bối rối, hoang mang và bắt đầu đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ.

(8) Có xu hướng nghiêng về tình dục, đôi khi phủ nhận về những gì mà họ đã nói và hứa trước đây

(9) Giỏi trong việc bóp méo sự thật, đưa ra một bài tranh luận dài và phức tạp để chứng minh cho quan điểm của mình;

PUA không chỉ tồn tại ở những người yêu đương mà lan rộng tới bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, và thậm chí là các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu chúng ta gặp những "nghệ sĩ tán gái" này thì cần phải làm gì để thoát ra khỏi sự kiểm soát của họ cũng như là tránh trở thành một tên sát gái?

Đầu tiên, nhận ra chính mình và tin tưởng vào giác quan của bản thân.

Khi đánh giá bản thân, bạn nên giữ vững lập trường, tin tưởng vào trực giác của mình. Người khác đánh giá của chúng ta thường chỉ dựa vào một phần nhỏ, nếu cố gắng hiểu biết chính mình thông qua quan điểm của người khác thì chỉ có thể làm cho sự nhận thức về bản thân trở nên mơ hồ hơn.

Thứ hai, tiếp tục làm phong phú thêm các mối quan hệ xã giao.

Tiếp xúc với những người mới, mở rộng quan hệ, chấp nhận ý tưởng đến từ nhiều luồng ý kiến. Một khi gặp phải những băn khoăn về tâm lý, cũng có thể chia sẻ các vấn đề đó cho một người mà chúng ta tin tưởng để không phải gặp rắc rối khi giải quyết vấn đề một mình.

Thứ ba, chấp nhận bản thân không hoàn hảo.

Hầu hết những người bị Gaslight (những người bị thao túng tâm lý) đều rất tự ti. Sợ khuyết điểm của bản thân bị phơi bày trước công chúng. Điều quan trọng hàng đầu là nhận ra rằng tất cả mọi người, ai cũng có những sai lầm và chấp nhận bản thân không hoàn hảo.

Thứ tư, học cách chịu trách nhiệm và quản lý cuộc sống của riêng bạn.

Hãy ghi lại những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, nhiệm vụ làm việc, sắp xếp lịch trình và quan trọng nhất là phải có tính toán cho cuộc sống của mình. Việc duy trì cuộc sống và công việc tránh cho chúng ta trở nên quá phụ thuộc vào người khác và dễ dàng khiến bản thân rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Thứ năm, luôn yêu bản thân.

Chủ động phát hiện ra và ghi lại những thế mạnh của bản thân, ngay cả khi chúng rất nhỏ và dễ dàng bỏ qua.

Thứ sáu, tìm kiếm sự giúp đỡ bên ngoài.

Một khi đã xác định bản thân bị Gaslight, chúng ta nên có những hành động sáng suốt và nhanh chóng để chống lại sự thao túng của đối phương. Ngược lại, không đáp ứng những yêu cầu mà họ muốn. Và khi bản thân không còn cách nào để thoát khỏi sự kiểm soát thì ngay lập tức, bản thân phải tích cực tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Người dẫn chương trình Hà Cảnh đã từng nói trong một chương trình: "Khống chế tình cảm thực sự rất dễ vỡ, có nghĩa là, nếu bạn đột nhiên gặp được một người, hoàn toàn phù hợp với bạn, bạn nhất định phải cẩn thận, không có những người như vậy, đừng tin vào những câu chuyện cổ tích".

Đọc thêm: Vụ nữ sinh đại học Bắc Kinh bất ngờ tự tử được cho là có liên quan đến PUA.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.