• Về đầu trang
MMim
MMim

10 loài động vật có chiếc hàm khỏe nhất thế giới

Khám phá

Lực cắn tối đa mà con người có thể gây ra là 160psi (pounds/inch – đơn vị đo áp suất). Khi đó bạn sẽ cảm thấy hơi đau hoặc vùng da sẽ bị rách một chút. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, nếu bị một con vật cắn với lực mạnh hơn gấp 10 đến 20 thì sẽ thế nào? Chắc chắn là tổn thương mà nó gây ra sẽ không hề nhỏ.

10. Sư tử - lực cắn: 650psi

Chúng ta đều biết sư tử được coi là “chúa tể của muôn loài”. Tuy nhiên, lực cắn của loài vật này lại kém xa những những con vật khác trong gia đình của "những chú mèo lớn". Người ta đo được lực cắn của sư tử chỉ khoảng 650psi. So với báo hay hổ thì lực cắn này là khá yếu.

1

Sư tử là loài mèo lớn duy nhất trên thế giới sống bầy đàn. Chúng có thể đi thành nhóm để cùng nhau hạ gục những con mồi lớn như trâu hoặc voi con. Do vậy, với tập tính này thì việc có một chiếc hàm quá khỏe là điều không cần thiết. Đây cũng chính là lý do vì sao sư tử có lực cắn yếu.

9. Hổ - lực cắn: 1050psi

Hổ Siberian được coi là loài mèo lớn nhất trên thế giới khi chúng nặng tới 933lbs (423kg). Lực cắn của loài hổ này là 1050psi, tức là mạnh gần gấp đôi sư tử.

2

Không giống với sư tử, hổ là một loài sống độc lập. Chúng thường sống và săn mồi một mình, ngoại trừ trong mùa giao phối. Sự nhanh nhẹn cùng lực cắn mạnh mẽ đã cho phép loài vật này có thể hạ gục con mồi lớn ngay lập tức. Vì thế, hổ được mệnh danh là loài vật săn mồi siêu đỉnh.

8. Linh cẩu – lực cắn: 1100psi

Linh cẩu là một họ động vật thuộc bộ ăn thịt. Hầu hết thời gian nó đều tự kiếm ăn bằng cách săn mồi nên chiếc hàm của loài này rất khỏe. Lực cắn của linh cẩu đạt tới 1100psi, mạnh hơn cả sư tử và hổ.

3

Linh cẩu có tập tính sinh sống theo bầy đàn nên thường hoạt động trong các nhóm lớn. Nó luôn nhắm đến những con mồi lớn như trâu rừng, linh dương đầu bò hay tê giác. Chiếc hàm siêu khỏe của nó có thể đủ để nghiền nát xương của con mồi.

7. Gấu xám Bắc Mỹ - lực cắn: 1200psi

Gấu xám là một phân loài của gấu nâu sống ở khu vực Bắc Mỹ. Thân hình của loài gấu này khá to lớn khi có chiều cao lên tới 7ft (khoảng 2,1m) và nặng 800lbs (hơn 360kg). Không chỉ mang thân hình to lớn, gấu xám còn có chiếc mũi rất nhạy, bộ móng vuốt dài cùng chiếc hàm chắc khỏe. Với lực cắn đạt tới 1200psi, một con gấu xám có thể cắn xuyên qua một chiếc chảo gang, thân cây dày và cả xương con mồi.

4

Không nghi ngờ gì khi gấu xám được coi là biểu tượng của sức mạnh. Chúng rất hiếm khi tấn công con người nhưng cũng rất hung dữ. Do đó, chúng ta cần phải thật cẩn thận nếu đi qua lãnh thổ của chúng. Nếu cảm thấy bị đe dọa hoặc không an toàn thì nó có khả năng sẽ tấn công bất cứ lúc nào.

6. Khỉ đột - lực cắn: 1300psi

Khỉ đột là loài lớn nhất trong tất cả các loài linh trưởng. Nó có thể cao tới 1,73m khi đứng thẳng và nặng khoảng 160kg. Tuy có thân hình to lớn nhưng khỉ đột lại khá hiền và nhút nhát. Chúng có bộ hàm rất khỏe và những chiếc răng nanh dài sắc nhọn. Lực cắn đo được của khỉ đột là 1300psi.

5

Bạn sẽ thắc mắc một loài hiền như khỉ đột tại sao lại cần chiếc hàm khỏe đến vậy? Lý do là vì, khỉ đột chủ yếu ăn thực vật, để có thể nghiền và cắn một số loại thức ăn rắn chắc như vỏ hoặc rễ cây thì chúng phải sử dụng tới chiếc hàm siêu khỏe của mình. Ngoài ra, những chiếc răng nanh dài còn được khỉ đột dùng để hù dọa các con vật định tấn công nó.

5. Hà mã - lực cắn: 1825psi

Với lực cắn là 1825psi, hà mã được mệnh danh là loài động vật có chiếc hàm khỏe nhất so với các loài động vật có vú khác. Hà mã có những chiếc răng nanh và răng cửa rất lớn, tương ứng là 1,8ft (55cm) và 1,4ft (43cm). Để những chiếc răng của mình sắc hơn, hà mã thường mài chúng. Hà mã cũng dùng răng của mình để chiến đấu với các mối đe dọa bên ngoài.

7

Với trọng lượng lên tới 1,8 tấn cùng đôi chân ngắn, trông bên ngoài hà mã rất mập và lùn. Dù vậy, nó có thể chạy bộ với vận tốc khoảng 30km/h. Hà mã thường rất táo bạo và hoàn toàn không thể đoán trước được ngay cả khi không có bất cứ khiêu khích nào. Đó là lý do vì sao nó được coi là loài động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi.

4. Báo đốm - lực cắn: 2000psi

So với những con mèo lớn khác thì báo đốm có chiếc hàm khỏe nhất. Lực cắn của báo đốm đo được là 2000psi, gấp đôi loài hổ.

Báo đốm là loài có thuộc tính sống đơn độc và luôn săn mồi một mình. Chúng được coi là “những tay thợ săn mạnh mẽ” khi danh sách con mồi của chúng bao gồm cả cá sấu và rùa.

6

Báo đốm thường cắn lên sọ để bắt con mồi. Nói theo cách khác thì chiếc hàm của loài này đủ mạnh để có thể cắn xuyên qua hộp sọ của con mồi. Sức mạnh chiếc hàm của báo đốm có thể được chứng minh khi chúng có thể phá vỡ được mai rùa.

3. Cá sấu Mỹ - lực cắn: 2125psi

Với chiều dài 11,2ft (3,4m) và nặng 1000lbs (454kg), cá sấu Mỹ được coi là loài bò sát lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở loài cá sấu này không phải ở kích thước của chúng mà là lực cắn. Với lực cắn lên tới 2125psi, cá sấu Mỹ có thể xé con mồi thành nhiều mảnh.

8

Một con cá sấu Mỹ khi trưởng thành có khoảng 75 – 84 chiếc răng. Nếu một chiếc răng bị bào mòn nó có thể thay bằng chiếc răng mới. Các nhà khoa học cho rằng, một con cá sấu Mỹ có thể mọc từ 2000 – 3000 chiếc răng trong suốt cuộc đời của nó. Mặc dù có chiếc hàm mạnh mẽ như vậy nhưng các cơ để mở hàm của loài này lại khá yếu vì chúng ta có thể dùng tay của mình để đóng hàm của nó lại.

2. Cá sấu nước mặn - lực cắn 3694psi

Cá sấu nước mặn là loài có lực cắn mạnh nhất từng được đo. Miệng của chúng chứa 40 – 60 răng lớn. Tuy nhiên, sức mạnh lớn như vậy không đến từ những chiếc răng mà là cơ hàm của loài cá sấu này.

9

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất thế giới. Một con cá sấu nước mặn trưởng thành có chiều dài hơn 20ft (hơn 6m) và nặng 2200lbs (gần 1 tấn). Chúng thường ăn cá, chim, cua, rùa, khỉ và trâu nước.

1. Cá sấu sông Nin - lực cắn: 5000 psi

Nhiều người tin rằng, lực cắn của cá sấu sông Nin có thể lên tới 5000 psi. Như vậy, có thể coi cá sấu sông Nin là loài có lực cắn mạnh nhất thế giới.

Chiếc hàm dài, siêu khỏe cùng những chiếc răng sắc nhọn khiến không một con mồi nào có thể thoát khỏi miệng của loài cá sấu này. Do đó, một con cá sấu sông Nin có thể hạ gục bất cứ con mồi nào trong tầm ngắm của nó.

10

Cá sấu sông Nin là loài bò sát lớn thứ 2 trên thế giới. Chúng thường sống ở các con sông, đầm lầy cận sa mạc Sahara, châu Phi. Một con cá sấu sông Nin trưởng thành có thể dài tới 20ft (hơn 6m) và nặng 1650lbs (khoảng 750kg). Chúng thường ăn cá, ngựa vằn, linh dương, chim và cả những xác thối của các loài động vật khác.

Theo: themysteriousworld
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.