• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

10 loài động vật 'ở dơ' nhất thế giới

Thiên nhiên

10. Hươu cao cổ

55d2d27b619613130b9544796544b8eb giraffe tongue giraffe pictures 1516045023922

Hươu cao cổ là loài động vật xếp vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng

Hươu cao cổ được biết đến là loài động vật cao nhất thế giới với chiếc cổ dài gần 6m và chiếc lưỡi dài 45cm. Đây được coi là những lợi thế giúp hươu cao cổ kiếm ăn. Với chiếc lưỡi khủng đặc biệt này, chúng có thể lấy thức ăn một cách dễ dàng khi chỉ cần dùng lưỡi liếm xung quanh những tán lá rồi giật mạnh và đưa lá vào miệng là xong.

Ngoài công dụng tuyệt vời là lấy thức ăn, chiếc lưỡi của hươu cao cổ còn có thể làm một việc được coi là khá "dơ" đó chính là ngoáy tai, ngoáy mũi mỗi khi chúng ngứa nữa đấy. Thử nghĩ đến việc vừa dùng lưỡi ngoáy mũi xong rồi lại dùng lưỡi lấy thức ăn, nghĩ đến là thấy ghê rồi đúng không nào!

h

9. Bò

1e06300025bf3a7dcf9b2

Chắc bạn khó có thể tin được việc xì hơi của bò lại là một trong những nguyên nhân khiến trái đất này đang bị ô nhiễm trầm trọng.

Có hơn một tỷ con bò trên hành tinh này. Và có lẽ bạn chưa biết, bò là một trong những loài động vật... xì hơi nhiều nhất thế giới.

Ước tính trong dạ dày của bò có thể giữ được 200 lít thức ăn. Mỗi ngày, bò xì hơi đến 500kg khí methane. Lượng xì hơi của bò tương đương với số lượng khí độc thải ra môi trường của một nhà máy dầu.

8. Hà Mã

3

Trận mưa phân giúp hà mã "giựt" được vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng

Có rất nhiều sự thật thú vị về loài hà mã như: chúng là một trong những loài thú có vú trên cạn lớn nhất và có thể nặng tới 3 tấn, không có lông trên cơ thể và thích sử dụng bùn làm kem chống nắng tự nhiên cho da.

Tuy nhiên, lý do để loài động vật này có thể lọt top những loài động vật sống dơ nhất thế giới là bởi chúng thường ngâm mình trong chính hỗn hợp phân và nước tiểu của mình. Ngoài ra, hà mã còn có thể tạo ra một trân mưa phân vô cùng kinh dị.

Hà mã thường tạo ra trận mưa phân như một tín hiệu đánh dấu lãnh thổ hay để quyến rũ các con hà mã khác trong mùa giao phối.

7. Sói đỏ

4

Sói đỏ có một thói quen khá kinh tởm đó là chúng có thể ăn được xác thối của những loài động vật khác. Một con cá bị thối rữa hay những con mồi bị phân huỷ, bốc mùi hôi thối do chết nhiều ngày đều sẽ trở thành những bữa ăn ngon lành cho loài động vật này.

6. Dê núi sừng ngắn Himalaya

5

Bạn có thể thấy khá xa lạ với tên loài động vật ăn cỏ này, nhưng loài động vật này có liên quan đến những loài dê hoang và chúng sống tập trung ở vùng núi phía nam Ấn Độ. Trong mùa giao phối, nếu con dê cái phải lòng con dê đực nào đó thì chúng sẽ tè vào người con đực để "đánh dấu chủ quyền". Bởi vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy một con dê núi sừng ngắn đang tiểu tiện vào người một con dê khác.

5. Koala

6

Koala hay gấu túi là một loài thú có túi ăn thực vật sống tại Úc và là loài vật duy nhất hiện còn sống trong họ Phascolarctidae. Khẩu phần ăn của Koala trưởng thành lá bạch đàn, với thành phần chứa rất nhiều xơ và còn có cả độc tố.

Tuy nhiên, những con Koala nhỏ thì có hệ tiêu hoá còn kém nên không thể ăn được lá bạch đàn. Vì vậy, sau khi cai sữa những chú Koala con không thể trực tiếp ăn lá bạch đàn mà phải ăn qua phân của mẹ chúng.

4. Hải sâm

7

Hải sâm có tên gọi dân gian là đỉa biển hay còn gọi là con rum, với thân hình dài và da có lông, có xương trong nằm ngay dưới da, sống trong lòng biển trên khắp thế giới. Hải sâm là họ hàng gần của sao biển, loài vật này có thể dài tới gần 1m và khá giống một chiếc xúc xích lớn.

Về cơ bản, thức ăn của hải sâm là phân và xác của động vật chết. Nhưng hải sâm cũng lại là món ăn yêu thích của nhiều người.

3. Lươn nhầy

8

Nhờ vào lương chất nhầy kinh khủng giúp lươn nhầy lot vào top 3 bảng xếp hạng

Loài lươn này không có hộp sọ, cũng không có cột sống. Nhưng dù được gọi là lươn, loài vật này thực chất lại thuộc lớp cá không hàm, chúng còn có tên khác là cá mù.

images

Được biết, những con lươn nhầy này có thể tiết ra gần 8 lít chất nhầy mỗi khi chúng gặp nguy hiểm. Chất nhầy này có vai trò bảo vệ cơ thể chúng, khiến kẻ thù không dám động vào, hoặc dù có dám thì cũng khó lòng nắm bắt được.

2. Kền kền

9

Kền kền là tên gọi chung của một nhóm các loài chim ăn thịt và ăn xác chết, sống ở các châu lục, ngoại trừ châu Nam Cực và châu Đại Dương. Một điều đặc biệt là cơ thể kền kền không hề có tuyến mồ hôi, vì vậy để giải nhiệt chúng phải "đi nặng" lên chân mình.

Chân kền kền vốn là nơi tiếp xúc trực tiếp với đất nên dễ bị nóng nhất. Đồng thời, đây là bộ phận không có lông, nên nước trong hỗn hợp chất thải bám vào chân sẽ nhanh chóng bốc hơi giúp chúng lấy đi lượng nhiệt lớn.

1. Ruồi

10

Và tất nhiên không thể không kể đến loài ruồi trong danh sách những loài động vật bẩn nhất thế giới. Thức ăn của ruồi là phân của con người và những loài động vật, toàn bộ cơ thể của chúng được bao phủ bởi những lớp vi khuẩn dày đặc. Sự hiện diện của ruồi là dấu hiệu của điều kiện sống và sinh hoạt thiếu vệ sinh, vì nó mang theo nhiều chất bẩn, mầm bệnh.

Vì vậy thật không ngoa khi loài ruồi giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng những loài vật dơ nhất thế giới.

Theo: teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.