• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 thánh cục súc của thế giới động vật: Nhan sắc cute nhưng nội tâm lại rất xấu tính, 'giang hồ'

Thiên nhiên

Chim mòng biển (hải âu)

Danh sách này sẽ không còn thuyết phục nếu thiếu tên của chim mòng biển. Mặc dù hải âu có thể khiến bạn liên tưởng đây là loài lương thiện, xinh đẹp, gắn liền với những bãi biển lãng mạn nhưng thực tế chúng khá độc ác và xấu tính.

Đã có nhiều vụ việc chứng minh chim mòng biển có thói quen cướp thức ăn của con người, nhốt người già trong nhà hay thậm chí nuốt chửng cả một con thỏ trong sự sửng sốt của các nhà nghiên cứu.

Lửng mật

Lửng mật không xấu tính nhưng lại khá cục súc với ai từng gây thù chuốc oán với mình. Lửng mật cũng là loài vật dũng cảm dám một mình quyết chiến với các loài hung dữ khác như nhím, sư tử, báo và dĩ nhiên dù bị thương thì chúng cũng không bỏ qua cho "đứa mình ghét".

Lửng mật cũng có tính cách "quân tử trả thù 10 năm chưa muộn". Chỉ cần một lần lầm lỗi với chúng cũng sẽ phải trả cái giá rất đắt. Ngay cả sư tử cũng là nạn nhân của những cuộc trả thù táo bạo này.

Rái cá biển

Rái cá biển nổi tiếng là loài động vật cực kỳ dễ thương, đáng yêu và thường nắm tay nhau khi cùng thả trôi lềnh bềnh trên nước. Tuy nhiên, sự thật là loài sinh vật nhỏ bé này chỉ đáng yêu khi không lên cơn giao phối. Khi cố gắng sinh sản, con đực thường có xu hướng rất hung dữ, chúng hay tấn công bất ngờ và cắn vào mặt con cái.

Nếu xung quanh không đủ con cái, chúng sẽ điên cuồng tìm mọi thứ để cố gắng giao phối, kể cả con đực. Điều này gây ra sự thật đau buồn là rái cá biển hay bắt cóc hải cẩu con và giết hại chúng để giao phối.

Mèo nhà

Có lẽ bạn thắc mắc vì sao "các boss" đáng yêu lại có mặt trong danh sách này, nhưng nếu suy ngẫm về hành vi của chúng, bạn sẽ ngộ ra mèo là động vật rất xấu tính.

Không chỉ phớt lờ chủ nhân, mèo nhà còn có thói quen bắt sống và giết hại các loài động vật nhỏ khác như côn trùng, chuột hay gà, vịt, chim non mà chúng bắt gặp. Trước khi giết hại, mèo có thói quen vờn con mồi khiến con mồi kiệt sức, rồi mới kết liễu chúng hoàn toàn.

Một số nghiên cứu từng khẳng định mèo chẳng thích thú với việc vờn chuột nhưng chắc chắn con mồi của chúng đã rất đau khổ trước khi chết.

Cá heo

Cá heo nổi tiếng hiền lành, thông minh, thân thiện và là bạn của mọi nhà, tuy nhiên chúng có một tập tính vô cùng tàn nhẫn và chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách này.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện cá heo có hành vi vô cùng đáng lo ngại. Chúng bắt những con cá heo chuột có kích thước nhỏ và liên tục tấn công như một băng đảng chuyên bắt nạt kẻ yếu.

Chúng tước oxy của con cá heo chuột đến chết. Cá heo không tấn công cá heo chuột vì thức ăn, cũng không vì mục đích bảo vệ lãnh thổ, chúng làm thế để bắt nạt.

Ong bắp cày

Ong bắp cày là nỗi ám ảnh trong thế giới côn trùng vì chúng hung hăng và có nọc độc vô cùng đáng sợ. Khi một con ong bắp cày cảm thấy bị đe doạ, chúng sẽ giải phóng pheromone để tấn công, hợp chất này đặc biệt nguy hiểm, có thể khiến các loài côn trùng khác tử vong, kể cả con người bị đốt cũng sẽ nguy hiểm tính mạng.

Tệ nhất là ong bắp cày thường có bản tính thích xâm chiếm và giết hại ong mật. Từng có vụ việc nhóm 30 con ong bắp cày tấn công và tiêu diệt 30.000 con ong mật.

Gấu đen Châu Á

Ngạc nhiên chưa! Loài gấu "cục súc" nhất thế giới không phải là gấu xám hay gấu nâu mà chính là mấy anh bạn gấu đen Châu Á chúng ta vẫn thường thấy trong các sở thú. Khi tấn công con mồi hay người, gấu đen Châu Á thường cắn vào chân sau và dùng chân trước để đánh mạnh, quật ngã nạn nhân và cắn tay hoặc đầu để ăn thịt.

Vào ngày 5/7/2013, một con gấu đen Châu Á đã tấn công một ngôi làng ở Ấn Độ và giết chết 8 người bằng hành vi vô cùng độc ác.

Sở dĩ chúng hung dữ và nóng nảy là vì sống cùng môi trường với hổ, để chống trả hổ chúng buộc phải rèn luyện tính cách hung hăng.

Hà mã

Ai cho rằng hà mã đáng yêu thì xin hãy suy nghĩ lại, chúng là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới, đặc biệt là ở Châu Phi. Chúng là hung thủ thường xuyên giết chết cá sấu, loài được cho là dữ dằn không kém. Hà mã sẽ không sợ sệt bất cứ loài nào, kể cả hổ, gấu, sư tử hay voi, chỉ cần cảm thấy bị khiêu khích, chúng sẽ "múc" kẻ thù ngay và luôn.

Khi đi thuyền qua sông mà gặp phải hà mã, xác suất hơn 50% là chúng sẽ làm lật thuyền của bạn để tấn công. Hà mã nặng đến hơn 1.500kg nên lật một chiếc thuyền nhỏ không phải là nhiệm vụ quá khó khăn.

Họ chim cu cu

Chim cu cu rất xấu tính khi thường xuyên đẻ trứng vào tổ của chim khác vì lười nuôi con. Các loài thuộc họ chim cu cu như chim chích, cu cu mỏ vàng đều có tập tính như thế.

Hành động này giúp chim cu cu có thời gian để kiếm ăn và sinh sản cũng như tăng tỷ lệ sống sót cho con cái trong tự nhiên. Tuy nhiên, đối với con non thì đây là điều bất hạnh vì chúng sẽ bị tụt lại trong cuộc đua tiến hoá.

Chim sẻ

Chim sẻ hiền lành và dễ thương, là loài chim thành thị phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chim sẻ mái lại có cách đánh ghen vô cùng tàn ác, đến con người còn phải rùng mình.

Vào mùa giao phối, con đực sẽ xây chiếc tổ thật đẹp để thu hút con cái nhưng khi đã đạt được mục đích, chim đực sẽ phủi mông bay đi tìm gia đình mới để lại chim mái và con non. Tính cách trăng hoa của chim đực khiến con mái rất tức giận nên chúng quyết định đánh ghen bằng cách tìm ra "tuesday" và phá tổ, giết chết những đứa con vô tội của "tiểu tam".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.