• Về đầu trang
Pan
Pan

14 bức ảnh so sánh cho thấy thế giới sắp lâm nguy

Thiên nhiên

Các bạn chắc cũng nhận ra tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra vô cùng rõ rệt trong những năm gần đây. Cháy rừng, băng tan, sóng thần,.. các thiên tai khủng khiếp liên tiếp hoành hành. Dưới đây là 14 bộ ảnh chụp thể hiện hậu quả của sự nóng lên toàn cầu, hay đó là những gì mà chúng ta nhận được khi dám xâm hại đến Mẹ thiên nhiên.

1. Alaska

Trước đây, Alaska được bao phủ bởi những lớp băng và núi băng dày, nhưng giờ đây, dưới dự nóng lên toàn cầu, băng đã tan gần hết để lộ ra những dải đất và dãy đồi hiu quạnh.

2. Thác nước Victoria

Được mệnh danh là thác nước cao và rộng nhất thế giới với những dòng nước chảy xiết ào ạt, dữ dội, không bao giờ ngưng chảy. Hiện tại, vào mùa khô đỉnh điểm, thác Victoria cũng chỉ còn lại vài dòng chảy đơn lẻ, khô cằn trơ trọi.

3. Độ che phủ rừng xanh

Hiện nay, độ che phủ rừng trên toàn thế giới đã giảm xuống đến mức báo động. Thay vào đó là những đồng bằng, dãy đồi trơ trọi, hay những khu dân cư, nhà cao tầng dưới sự nhúng tay của con người.

4. Lũ lụt ở Venice

Venice (Ý) trước và sau khi nước dâng.

5. Rạn san hô hùng vĩ ở Úc

Rạn san hô Great Barrier có thể được nhìn thấy từ ngoài vũ trụ và là cấu trúc đơn lớn nhất thế giới được tạo ra bởi các sinh vật sống. Giờ đây chỉ còn là những bãi san hô chết.

6. Sông băng Okjokull ở Iceland

Ảnh vệ tinh cho thấy diện tích sông băng Okjokull ngày càng thu nhỏ. Người dân cùng chính phủ Iceland đã lập bia nhằm tưởng niệm sự biến mất của sông băng.

7. Sông băng Glacier

Sông băng hùng vĩ một thời giờ đây chỉ còn là biển hồ lai láng.

8. Hồ Aculeo ở Chile

Hồ nước nghìn năm tuổi đã hóa thành hoang mạc cằn cỗi.

9. Đập nước Nam Phi

Một cảnh tượng hoang tàn sau khi đập nước khổng lồ được xây dựng nên ở Nam Phi.

10. Nước dâng sông Hằng

Người dân sống hai bên bờ sông Hằng phải khốn đốn vì mực nước sông dâng lên cao buộc họ phải di dời chỗ ở, gây ra tổn thất vô cùng nghiêm trọng.

11. Hồ Urmia của Iran

Hồ Urmia từng là nơi thu hút du lịch bởi nước hồ trong xanh cùng quang cảnh xung quanh vô cùng hùng vĩ. Hiện tại chỉ còn lại đống hoang tàn không ai ghé tới, nước hồ vẩn đục vì nước cạn tới đáy.

12. Cháy rừng ở Úc

13. Nước lũ sông Mississippi

14. Núi băng Grinnell Glacier

Được mệnh danh là trái tim của vườn quốc gia Glacier thuộc Montana, Mỹ, nhưng hiện tại băng đã tan gần hết, chỉ còn lại hố nước trũng ở giữa thung lũng.

Các bạn có cảm nghĩ gì về những cảnh tượng chân thực trên?

Đọc thêm: Cháy rừng ở hai bang nước Úc có thể 'giao nhau' và gây ra bão lửa khủng khiếp vào cuối tuần

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.