• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

15 trường hợp động vật cứu sống con người trong gang tấc

Cuộc sống

Trái ngược với sự giết chóc và tàn phá thiên nhiên của loài người, động vật lại rất nhiều lần giải cứu con người khỏi nguy hiểm. Sau đây là 15 trường hợp động vật từng liều mình cứu sống con người.

1. Sư tử bảo vệ con người

Câu chuyện khó tin được này đã xảy ra với một bé gái 12 tuổi ở Ethiopia. Em đã bị giam giữ một tuần bởi 4 người đàn ông, họ đã đánh và buộc em phải kết hôn.

Khi cảnh sát tìm được chúng, những kẻ xấu này đã mang theo cô bé chạy trốn. Họ đã bị 3 con sư tử chặn lại và tấn công khiến 4 tên này phải bỏ chạy. Sư tử cho rằng đứa trẻ là một con sư tử con vì nghe cô bé khóc, và chúng đã bảo vệ em cho đến khi cảnh sát tới nơi.

2. Mila - cá voi cứu hộ

Động vật có giác quan thứ sáu và chúng sẽ nhận biết những gì xung hiểm xảy ra xung quanh.

Tại một cuộc thi lặn với cá voi trong bể nước cực lạnh, thợ lặn Yang Yun đã bị chuột rút và không thể di chuyển. Vì không có thiết bị lặn nào được hỗ trợ trong cuộc thi này, cô gái bắt đầu bị đuối nước ở độ sâu 20 feet. Một con cá voi tên Mila đã vội vã giải cứu Yang và đẩy cô ấy lên mặt nước.

Nếu nó không nhờ sự trợ giúp kịp thời của Mila, thợ lặn trẻ này có thể đã chết đuối.

3. Sự bảo vệ khổng lồ

Nan Hauser, một nhà sinh vật học cá voi, và đang lặn để nghiên cứu ở Thái Bình Dương thì bị một con cá mập tấn công. Một trong số những con cá voi ở gần đó đã đến để bảo vệ cho các nhà khoa học bằng cơ thể khổng lồ của nó và hướng dẫn họ trở lại mặt nước nơi đồng nghiệp đang đợi.

Nhà sinh vật học cho biết cô đã rất ấn tượng bởi sự trực giác và lòng can đảm khó tin của những động vật to lớn nhất thế giới này.

4. Con voi cứu hộ

Một con voi con ở Thái Lan hiểu lầm tiếng kêu của chủ nhân là tiếng kêu cứu khi anh chỉ tạo âm thanh để thu hút động vật. Voi Kham La bé nhỏ đã không suy nghĩ nhiều, nó lao đến ôm lấy Darrick Thomson bằng thân mình. Tuy không phải là tình huống nguy hiểm, nhưng Kham La đã cho thấy tình bạn thật sự và không nghĩ suy của động vật để bảo vệ con người.

5. Giác quan của thỏ

Ông Steggal đang xem TV với vợ thì đột nhiên hôn mê do biến chứng tiểu đường. Vợ ông chỉ nghĩ rằng ông đang ngủ, nhưng chú thỏ Dory đã cảm nhận sự nguy hiểm, nó nhảy lên ngực ông chủ, và dậm chân mạnh cho đến khi vợ ông chú ý. Bà gọi xe cứu thương ngay lập tức, và ông Steggal đã được cứu sống kịp thời.

Thú cưng đôi khi sẽ hành động kì lạ vì chúng nhận thấy sự nguy hiểm và muốn cứu sống bạn.

5. Liều mạng cứu sống con người

Chú chó Doberman tên Khan đã liều chết để cứu con gái nhỏ của ông chủ khi cô bé bị rắn tấn công. Khi cả 2 cùng chơi đùa trong sân thì Khan đã trông thấy một con rắn độc lớn. Khan đã lập tức đẩy cô bé ra phía cách con rắn 1 mét, khi cô bé an toàn cũng là lúc Khan bị rắn cắn. May mắn thay, mẹ của cô bé ở trong nhà lập tức gọi bác sĩ thú y.

Cô bé và Khan đều không hề hấn gì. Và Khan từ đó được đặt tên là "Khan the Wonder Dog".

6. Ai nói rằng dê không thể là thú cưng? Hay anh hùng?

Speedy là một chú dê được tặng cho cô bé tên Abigail nhân dịp sinh nhật. Một ngày nọ, Speedy đang ngủ trong phòng khách thì nghe thấy mùi hôi, lập tức chú dê đã nhảy lên ngực của chủ nhân, cô gái tỉnh dậy thì phát hiện căn nhà đang bốc khói. Họ phát hiện ra rằng nhà để xe đang bốc cháy và họ đã an toàn nhờ có Speedy.

7. Cuộc chiến giữa gấu và sư tử

Robert Biggs, một người leo núi giàu kinh nghiệm, trong một lần đi bộ đường dài trong rừng California đã nhìn thấy một con gấu mẹ cùng con của mình. Robert dừng lại một lát để xem chúng, nhưng bất ngờ bị một con sư tử tấn công anh từ phía sau. Nhờ ba lô đeo sau lưng, con sư tử hoang dã không thể chạm tới phần đầu của anh ta. Tuy nhiên, anh không thể chống lại con sư tử và tưởng rằng mình sẽ chết, nhưng con gấu mẹ khi nãy đã đuổi con sư tử chạy vào rừng để cứu người lạ mặt này.

8. Chú heo báo cháy

Chú heo có tên Lucky là thú cưng đáng yêu của Farlers. Vào một buổi sáng, Lucky chạy quanh nhà và có vẻ rất khó chịu. Lucky đã cố gắng cảnh báo về vụ hoả hoạn khi cả Ina Farler và cháu gái cô không hề nhận ra điều bất thường nào.

9. Thoát chết khỏi sóng thần nhờ voi

Một trong những thảm hoạ thiên nhiên tồi tệ nhất từ trước đến nay chính là sóng thần ở Thái Lan năm 2004, Amber Owen đã có mặt trong kỳ nghỉ đó. Một buổi sáng cô đang cưỡi một chú voi có tên là Ning Nong, thì đột nhiên con voi bắt đầu di chuyển nhanh về phía ngược với biển. Trong lúc đó, cô gái nhìn thấy một làn sóng khổng lồ đang lao đến đất liền. Cô ấy đã rất sợ hãi trong khi Ning Nong cố gắng đưa cô đến nơi an toàn. Cả Owen và Ning nong đều may mắn thoát chết trong gang tấc.

10. Bản năng làm mẹ của khỉ đột

Một cậu bé vô tình rơi xuống khu vực khỉ đột của Sở thú Brookfield. Con khỉ có tên Binti Jua nhẹ nhàng đưa cậu bé đến nơi an toàn để bảo vệ cậu khỏi những con khỉ đột khác. Các nhân viên đã đưa đứa trẻ ra khỏi chuồng khỉ, và cậu bé không có bất cứ thương tích gì nào nghiêm trọng.

11. Kể cả động vật cũng không bỏ rơi con người

Một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở cầu thang trong thời tiết lạnh giá ở Nga. Đứa trẻ tội nghiệp có thể đã chết nếu không có sự cứu giúp của một con mèo hoang. Những người sống xung quanh đó đã chú ý đến tiếng mèo kêu lớn, khi đến gần, họ phát hiện một đứa trẻ sơ sinh được ủ ấm bởi con mèo.

Chú mèo hoang này được tuyên dương là anh hùng của địa phương vì dũng cảm cứu giúp người.

12. Bức tường rào cá heo

Adam Walker, một vận động viên bơi lội của Anh, đang trong trận thi đấu kéo dài 8 tiếng ở Thái Bình Dương thì nhìn thấy một con cá mập trắng khổng lồ. Walker có thể đã trở thành miếng mồi ngon cho con cá mập nếu không có sự bảo vệ của đàn cá heo. Cá heo được biết là loài động vật hiền lành và đáng yêu dưới đại dương, nhờ trực giác của chúng đã có rất nhiều lần con người thoát khỏi nguy hiểm khỏi cá mập hay các sinh vật biển khác.

13. Giọng nói cứu mạng

Loài vẹt có thể bắt chước giọng nói của con người. Thông thường, đặc điểm này chỉ dùng để giải trí. Nhưng chính nhờ khả năng biết nhái giọng này mà con vẹt đã cứu sống được một đứa trẻ.

Chú vẹt Willie đang ăn sáng thì đột nhiên Hanna, con của chủ nhà bị sặc thức ăn lên mũi. Người mẹ vừa rời khỏi phòng và chỉ có Willie ở đó. Con vẹt hét toáng lên, "Mẹ ơi, em bé!" thật to để cảnh báo chủ nhân, bà Howard chạy đến và kịp thời cấp cứu cho đứa bé.

14. Người hùng ngày 11/9

Trong sự kiện khủng khiếp nhất lịch sử Hoa Kỳ, ngày 11/9/2001, khoảng 100 con chó tham gia tìm kiếm và cứu hộ người còn sống sót. Nhờ các chú chó đánh hơi rất nhạy bén, một số lượng lớn người dân đã được giải cứu từ đống đổ nát của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Những con chó chăm chỉ này đã làm việc ngày đêm ở nơi nguy hiểm. Không chỉ tìm kiếm những người sống sót, chúng còn an ủi họ, chia sẻ sự ấm áp và đồng cảm với họ trong thời điểm khủng khiếp đó.

Những động vật này chính là những người hùng chân chính khi chúng dũng cảm liều cả mạng sống để cứu người lạ mặt hay chính chủ nhân của mình.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.