• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

20 loài động vật kỳ lạ khiến bạn phải ngơ ngác tự hỏi 'Ơ! đây là con gì?'

Thiên nhiên

Nếu ai đó yêu cầu bạn mô tả về những loài động vật bình thường như voi, lợn, sư tử hay hổ, chuyện đó có vẻ không hề khó khăn. Tuy nhiên để tả lại ngoại hình cũng như tên gọi của những sinh vật như bước ra từ thế giới phép thuật dưới đây thì không phải là điều đơn giản.

1. Bồ câu mắt bọ Budapest

lost bird 20 loai dong vat ky la 1

Loài bồ câu này được lai giống ở Budapest, Hungary vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Bồ câu mắt bọ có ngoại hình xấu xí ban đầu được tạo ra để thu lợi nhuận, nhưng giờ đây giống bồ câu này được nhiều người yêu thích giữ lại như chim cảnh.

2. Dê Damascus

lost bird 20 loai dong vat ky la 2

Khi còn nhỏ loài dê này có ngoại hình xinh đẹp "vạn người mê", tuy nhiên đến lúc lớn lên thì chúng lại khiến nhiều người té ngửa vì dậy thì quá thất bại. Quả là "chuyện đó đâu ai ngờ".

3. Ếch rùa

lost bird 20 loai dong vat ky la 3

Sở dĩ chúng có tên gọi này vì ngoại hình rất giống với một chú rùa con chưa có mai hoàn chỉnh. Loài này ngắn tũn, mắt tròn nhỏ, chân tay béo. Chúng sinh sống chủ yếu ở vùng đồng bằng ven biển và rừng cực Tây Nam Úc.

4. Sâu đầu búa

lost bird 20 loai dong vat ky la 4

Sâu đầu búa có bề ngoài nhũn, nhầy, trơn bóng. Chúng có rất nhiều kích thước và màu sắc khác nhau. Chúng là loài ăn thịt, chủ yếu là ăn giun đất. Khi tấn công con mồi, chúng sẽ siết chặt và tiết ra chất keo dính khiến con mồi không thể trốn thoát. Sâu đầu búa không ăn trực tiếp mà sẽ tiết ra một loại enzyme hóa lỏng con mồi rồi mới hút vào ruột.

5. Dơi mũi lá Visored

lost bird 20 loai dong vat ky la 5

Dơi mũi lá Visored là loài dơi nằm trong họ Brachyphylla, đặc điểm của chúng là có một lá mũi phía trước hình chiếc móng ngựa, lá mũi phía sau nhọn và cao. Tai của loài dơi này to nhưng lại không có màng nhĩ. Dơi mũi lá có gần 60 chủng loại trên khắp thế giới. Hình dáng và kích cỡ của lá mũi giữa các loài hết sức đa dạng.

6. Rắn mũi lá Madagascar

11

12

Đây là loài rắn sống trên cây và là loài đặc hữu của Madagascar. Chúng được tìm thấy ở rừng rụng lá khô và rừng mưa. Vết cắn của rắn mũi lá có thể rất đau đớn nhưng không gây chết người.

7. Bướm đêm Luna

13

Bướm đêm luna có cánh màu xanh và thân trắng. Loài bướm này được tìm thấy ở Bắc Mỹ.

8. Đại bàng Harpy

lost bird 20 loai dong vat ky la 6

Nếu nhìn nghiêng, loài đại bàng này vốn cũng có ngoại hình rất đẹp nhưng khi nhìn thẳng thì chúng lại khiến nhiều người ngỡ ngàng vì gương mặt buồn cười như trên.

Đại bàng Harpy là loài chim săn mồi lớn nhất được tìm thấy ở châu Mỹ và cũng là một trong những loài đại bàng lớn nhất thế giới còn tồn tại.

9. Lợn hươu

14

Lợn hươu phân bố tại khu vực Wallacea, cụ thể tại những đảo của Indonesia như Sulawesi, Togian, Sula và Buru. Đặc điểm của chúng là có 4 răng nanh mọc trên mặt. Nếu một con lợn hươu không mài răng nanh, răng có thể mọc dài đến mức đâm vào sọ của chúng.

10. Nhím lùn Mexico

15

Cơ thể loài nhím này chỉ khoảng 30 đến 45cm. Những cái gai ngắn màu vàng của chúng gần như bị che khuất bởi lớp lông dài bao phủ cơ thể. Loài nhím lùn cũng dùng đuôi để leo trèo qua các cành cây, chúng cũng là loài động vật chủ yếu sống vào ban đêm.

11. Ếch hà mã

16

Loài này phân phối chủ yếu ở Argentina, Bolivia, và Paraguay. Môi trường sống tự nhiên của chúng là xavan khô, vùng cây bụi khô, đầm nước ngọt, vùng đồng cỏ và ao.

12. Bướm cánh hổ

Hình ảnh kỳ lạ ở trên là nhộng của loài bướm cánh hổ.

13. Cá cúi

17

Cá cúi có thân hình con thoi. Xưa kia khi cá cúi xuất hiện gần các tàu thuyền đã khiến con người nhầm lẫn thành người cá nên mới có huyền thoại về những nàng tiên cá mê hoặc thủy thủ. Thức ăn chủ yếu của cá cúi là hải tảo và thủy tảo.

14. Ốc trang sức hình nón

lost bird 20 loai dong vat ky la 7

Loài ốc tuyệt đẹp này sinh sống chủ yếu ở vùng bờ biển Bắc Mỹ.

15. Rùa gai mata

lost bird 20 loai dong vat ky la 8

Rùa gai mata là một trong những loài rùa cổ đại còn lại trên trái đất. Từ khi mới sinh ra, chúng đã là những bậc thầy trong việc ngụy trang. Chúng có thể nằm im bất động tựa như tảng đá hay lá khô mà không ai hay biết.

16. Kiến mật Mexico

18

Kiến mật sẽ nhồi nhét thực phẩm và dự trữ ngay trên cơ thể của chúng để bảo đảm thức ăn cho cả đàn vượt qua những thời điểm khó khăn, khô hạn.

17. Côn trùng Markia hystrix.

19

Chúng xuất hiện chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ.

18. Chim đớp ruồi hoàng gia

20

Loài này được tìm thấy trong rừng ở hầu hết các lưu vực sông Amazon như phía bắc Bolivia, phía Đông Peru, phía Đông Ecuador, phía Đông Colombia, Venezuela, Guianas, phía Bắc và phía Tây Brazil.

19. Thằn lằn Spider Man

lost bird 20 loai dong vat ky la 9

Đầu, cổ và vai của con đực sẽ có màu đỏ sáng hay tím, trong khi cơ thể là màu xanh dương rất giống với tạo hình nhân vật Người Nhện. Còn con cái chủ yếu là màu nâu trông rất bình thường.

20. Chuột nhảy jerboa tai dài

lost bird 20 loai dong vat ky la 10

Chuột jerboa chủ yếu sống về đêm, hầu như ban ngày chúng đều ở trong hang dưới lòng đất vì vậy có rất ít thông tin về loài này.

Theo: Bright Side và Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.