• Về đầu trang
Caroline
Caroline

50 khoảnh khắc ấn tượng đến “nín thở” bên dưới đại dương (Phần cuối)

Thiên nhiên

Tiếp nối phần trước, bài viết sẽ giới thiệu những khoảnh khắc "nín thở" được chụp lại, hé lộ nhiều điều về đại dương còn nhiều bí ẩn.

Rạn san hô đảo Swains

Được bao phủ bởi ánh sáng lấp lánh tuyệt đẹp, loài san hô gạo (Montipora) và san hô phân nhánh (Pocillopora urndrina) được tìm thấy trong quần thể rạn san hô tại đảo Swains, một khu bảo tồn biển ở Samoa (Mỹ).

Hải cẩu

Hải cẩu voi phương bắc được đặt tên theo đặc điểm hình thể là chiếc ngà voi ở mỗi con đực trưởng thành.

Theo trung tâm Động vật có vú biển, những con đực có thể phát triển lên đến 3 feet (4 mét) và nặng đến 4.500 pound (2.000kg) trong khi con cái phát triển trong khoảng 10 feet (3 mét) và nặng khoảng 1.500 pound (600kg).

Với kích thước này, chúng là loài haỉ cẩu lớn thứ 2 trên thế giới. Trong quá khứ, hải cẩu bị săn bắt để lấy lông và dầu đèn đến mức gần như tuyệt chủng.

Ngày nay, có khoảng 150.000 con hải cẩu voi và 124.000 con trong số này đang sống ngoài khơi California.

Sứa cam

Sứa cam hay còn được gọi là tầm ma biển Thái Bình Dương (Chrysaora fuscescens) có thể phát triển đường kính lên tới gần 1 feet (30 cm) và các xúc tu có thể kéo dài đến 14 feet (4,5 mét).

Đắm tàu

Phần lớn thân tàu Allen được tìm thấy nguyên vẹn dưới nước ở độ sâu 100 feet (30,5 mét) tại khu bảo tồn Biển Quốc gia Vịnh Thunder ở Michigan.

“Cái búa” của đại dương

Trên thế giới hiện có 8 loại cá mập đầu búa. Phần cơ thể đặc biệt này được trang bị các cơ quan thụ cảm giúp chũng xác định được con mồi.

Đôi mắt to cũng là ưu điểm giúp chúng có tầm nhìn xa hơn để tìm kiếm con mồi.

Sao biển ở vùng nước nông

Bức ảnh mô tả sống động “cuộc trình diễn” của những ngôi sao biển màu đỏ (Oreaster reticulatus) trên một đáy biển nông ngoài khơi bờ biển Belize.

Pearl và Hermes Atoll

Hình ảnh mô tả đàn cá bơi qua rạn san hô  rực rỡ Pearl và Hermes Atoll ở Tây Bắc quần đảo Hawaii. Được biết rạn san hô này trải dài hơn 450 dặm vuông (1.165 km vuông).

Kỳ lân biển

Một con kỳ lân biển bắn nước tung tóe được chụp tại đảo Baffin (Canada). Kỳ lân biển đực có chiếc ngà xoắn đặc trưng được gắn với hàng triệu đầy dây thần kinh để giúp con vật định hướng trong đại dương.

Cá ngựa đực và đàn con của nó

Cận cảnh một con cá ngựa mõm dài (Hippocampus guttulatus) “bế” đàn con nhỏ của mình. Được biết một con cá ngựa đực có thể phóng ra 2.000 quả trứng từ cái túi của nó nhưng chỉ một số ít trong đó có thể sống sót. Theo Hiệp hội Bảo tồn Biển ở Vương quốc Anh, cá ngựa không có rang và ăn tôm là chủ yếu.

Gorgonian ngón tay đỏ

Loài san hô dạng cây này chủ yếu ăn các sinh vật phù du siêu nhỏ. Hình ảnh này được chụp ở Phi Phi, Andaman, Krabi (Thái Lan).

Rái cá biển

Loài rái cá đáng yêu không bao giờ thất bại trong việc khiến chúng ta cười. Trong ảnh là một chú rái cả “bảnh trai” được chụp tại South Harbour, Moss Landing, California. Rái cái biển phương Nam có thể phát triển chiều dài đến 4 feet (1,2 mét). Con cái có thể nặng tới 50 pound (23kg) trong khi con đực có thể đạt tới 70 pound (23 kg).

Tuy nhiên, một điều đáng buồn là loài này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao theo một báo cáo của Monterey Bay Aquarium.

Rạn san hô Great Star

Hình ảnh cá chạch nâu (Chromis multilineata) và các loài cá rạn khác được chụp tại rạn san hô Great Star thuộc khu bảo tồn ngoài khơi Galveston, Texas được bảo vệ bởi văn phòng NOAA.

Bò biển

Trong ảnh là một con bò biển đang bơi ở Biển Đỏ Marsa Alam (Ai Cập).

Không giống như những loài lợn biển khác chỉ sống ở vùng nước ngọt cửa song, bò biển là loài động vật có vú sống ở vùng biển nông của Ấn Độ Dương và tây Thái Bình Dương.

Tôm hùm Spiny Caribe

Tôm hùm gai Caribe được đặt tên theo đặc điểm là gai nhọn bao phủ khắp cơ thể, là một loài giáp xác lớn nhất trên các rạn san hô ở biển Caribe.

Để xua đuổi những kẻ săn mồi, những con tôm hùm gai này sử dụng những chiếc “ăng – ten” giống như những chiếc sừng.

Bơi cùng những chú cá

Trong ảnh là bốn loại các bao gồm cá hồng Bluestripe, cá Ta’ape, cá Threespot và cá bầu dục Chromis bơi xung quanh rạn san hô Lobe. Bức ảnh được chụp tại Bãi cạn Frigate của Pháp thuộc Đài tượng niệm Hải dương Quốc gia Papahanaumokuakea.

Cá voi sát thủ

Có thể nói cảnh cá voi sát thủ nhảy khỏi mặt nước là một trong những cảnh tượng đẹp nhất của đại dương.

Sinh vật này thuộc họ cá heo nhưng lại là mộ kẻ săn mồi. Chúng ăn nhiều sinh vật biển như chim cánh cụt, hải cẩu, sư tử biển và thậm chí cả voi biển.

Ngao khổng lồ ở Great Barrier

Một con ngao khổng lồ được chụp tại rạn san hô Great Barrier, Queensland (Australia). Phần lớn khối lượng của loài ngao này là vỏ của chúng và phần mềm chỉ chiếm khoảng 10% trọng lượng.

Em bé cá voi

Cá voi đầu cong không có vây lưng vì vậy phần đầu của nó lộ ra khỏi mặt nước. Hộp sọ của chúng chiếm tới một phần ba chiều dài giúp chúng có thể xuyên thủng các lớp băng dày ở Bắc Cực.

Sinh vật có gai

Một nhiếp ảnh gia đã chụp cận cảnh một con sao biển đầy gai tại Gardner Pinnacles ở Đài tượng niệm Hải dương Quốc gia Papahanaumokuakea. Nó được đặt tên như vậy vì mang trên người rất nhiều gai và điều này giúp cơ thể đảo ngược của nó có thể tiêu hóa san hô.

Hải cẩu xám

Khi ở dưới nước, hải cẩu xám có thể lặn ở độ sâu lên đến 230 feet (70 mét) và nín thở trong một giờ đồng hồ. Tuổi thọ trung bình của loài này rơi vào khoảng 35 năm.

Máy dọn dẹp của Manta Ray

Một con Manta Ray được vây quanh bởi những con cá nhỏ đang làm sạch ký sinh trùng trên da của nó. Manta Ray có sải cánh rộng tới 29 feet (8,8 mét) và có thể lặn sâu hơn 3.280 feet (1.000 mét).

Cua nhện châu Âu

Con cua nhện châu Âu này được tìm thấy ở ngoài khơi biển Portwrinkle ở phía nam Cornwall. Chúng là một trong những loài cua lớn nhất vùng biển nước Anh, loài này thường được đánh bắt để lấy thịt.

Khúc ru của mẹ

Trong ảnh là một cặp mẹ con cá voi lưng gù đang bơi ở Tonga. Loài vật này được xem là biểu tượng của của vùng biển này với chiều dài lên đến 50 feet (16 mét) và nặng tới 40 tấn.

Theo: livescience.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.