• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái giải cứu nhện khổng lồ và thả nó tự do khiến cộng đồng mạng 'câm nín'

Thiên nhiên

Nhện cũng tương tự như gián hay thằn lằn, đều là sinh vật không hề đáng yêu trong mắt con người. Đôi khi vô tình bắt gặp nhện, bạn có thể chạy mất dép hoặc ngất xỉu tại chỗ nếu kích thước của chúng to quá một ngón tay và lông lá đầy người.

Vì vậy, việc "hỏa thiêu" bọn nhện cũng là một việc làm khiến đa số người cảm thấy thỏa mãn, còn giải cứu và thả chúng tự do thì thật sự là chuyện khó có thể chấp nhận được.

lost bird giai cuu nhen 4

Barnyard Betty, một cô gái bỗng nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội vì có lòng tốt giải cứu một con nhện khổng lồ đáng sợ, ai nhìn cũng suýt ngất.

Quá trình giải cứu cũng được Betty ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội, ngay sau đó bài đăng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận tích cực khen ngợi cô gái có lòng tốt và dũng cảm. Tuy nhiên, đối với một số người sợ nhện thì giải cứu nhện cũng như chuyện "thả hổ về rừng".

lost bird giai cuu nhen 1

Trong số 40.000 loài nhện thì chỉ có một số ít loài gây nguy hiểm cho con người.

Ví dụ trong hàng ngàn loài nhện ở Mỹ thì chỉ có góa phụ đen và một loài có màu nâu mới có thể gây hại cho người. Còn ngoài ra, trông chúng đáng sợ thế thôi nhưng thật ra lại rất bình thường. Mặc dù vậy, thông tin đó cũng không thể xoa dịu những ai sợ nhện.

lost bird giai cuu nhen 5

Betty đã giải cứu một con nhện khổng lồ và đặt tên nó là Charlotte. Con nhện to lớn này thuộc loài nhện thợ săn, thức ăn chủ yếu của chúng là thằn lằn. Tốc độ săn mồi của chúng rất nhanh, loài nhện này còn có tên gọi khác là nhện gỗ vì nơi sinh sống yêu thích của chúng chính là gỗ.

lost bird giai cuu nhen 2

Để chia sẻ về việc giải cứu nhện, Betty đã viết:

Charlotte là một trong những trường hợp giải cứu động vật tuyệt vời nhất của tôi. Nó là một con nhện thợ săn, chúng tôi đang ở Úc vì vậy kích thước của con nhện này thật sự rất đáng kinh ngạc. Tôi đã trả tự do lại cho Charlotte. Nó là một con nhện xinh đẹp, bình tĩnh, không hề hung dữ và chỉ muốn trở về nhà. Hy vọng nó sẽ không bị con người làm hại.

Tất cả sinh vật lớn nhỏ, đáng yêu hay đáng sợ đều được chào đón ở Barnyard Betty’s Rescue, đây là nơi trú ẩn an toàn dù chúng trông như thế nào.

lost bird giai cuu nhen 3

Một bình luận tích cực trên bài đăng của Betty:

Bạn rất tốt bụng Betty! Nhện và rất nhiều sinh vật khác đều bị hiểu lầm là sinh vật có hại hoặc vì chúng nhìn đáng sợ nên con người vẫn vô tư làm hại chúng. Hành tinh này thuộc về tất cả các sinh vật và chúng đáng được sống cuộc sống riêng của mình. Đối với chúng, việc cố gắng tồn tại cũng đã là một thử thách khó khăn rồi.

Mặc dù đây là câu chuyện về tấm lòng tốt rất đáng được hoan nghênh, nhưng chắc chắn nhiều người vẫn sẽ "nổi da gà" nếu đụng mặt nhện hay gián chứ đừng nói đến là tốt bụng cứu giúp chúng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.