• Về đầu trang
Ngọc Ánh
Ngọc Ánh

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh về 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới (Phần 1)

Thiên nhiên

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, đi du lịch đã trở thành một hoạt động vô cùng xa xỉ, khó ai có thể thực hiện được. Vậy còn chần chừ gì mà không cùng mình tham gia vào một chuyến du lịch thông qua bộ ảnh về 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới này ngay bây giờ nhỉ?

1, Sông Cano Cristales, Colombia

Cano Cristales là một dòng sông nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena của Colombia. Phần lớn thời gian, nước sông đều bình thường như  hầu hết những con sông khác, chỉ vào khoảng  từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm, khi loài tảo Macarenia clavigera nở rộ, màu hồng của tảo kết hợp với màu vàng của cát sỏi dưới lòng sông và màu xanh của rêu,…làm cho lòng sông được bao phủ bởi rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Đó cũng chính là lý do vì sao nó được gọi bằng những cái tên như sông ngũ sắc, sông từ thiên đường hay sông cầu vồng.

2, Hẻm núi Antelope ở Arizona

Hẻm núi Antelope ở Arizona cấu tạo gồm nhiều lớp khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Sa thạch ở đây là loại đá được hình thành từ những đụn cát hóa thạch của sa mạc Jurassic. Do bị bào mòn bởi nước qua hàng trăm năm, dần dần ở đây đã hình thành nên những bức tường sa thạch với hình thù lượn sóng vô cùng đẹp mắt.

3, Giant’s Causeway, Bắc Ireland

Mặc dù trông giống như được tạo nên bởi bàn tay con người, nhưng sự thật là Giant’s Causeway, Bắc Ireland được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên bởi hoạt động của núi lửa hàng triệu năm trước. Cột đá lớn nhất ở đây có chiều cao lên đến gần 12m

4, Quần đảo Socotra, tây bắc Ấn Độ Dương

Tọa lạc ở phía tây bắc Án Độ Dương, quần đảo Socotra có những loại thực vật vô cùng đặc biệt, không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Trong đó loài đặc biệt nhất phải kể đến là cây máu rồng (Dracaena cinnabari), loài cây có bộ tán hệt như một chiếc đĩa bay.

5 , Đồi Chocolate ở đảo Bohoh, Philippines

Có hình dạng như những chiếc nón khổng lồ, các ngọn đồi có độ cao khác nhau từ 30m đến 120m. Tổng cộng có hơn 1.268 ngọn đồi với tổng diện tích xấp xỉ 50km. Vào mùa đông, những thảm có xanh mướt được thay thế bằng màu nâu Chocolate cho nên nó được ưu ái gọi bằng cái tên này. Truyền thuyết kể rẳng, có một người khổng lồ đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp. Khi cô gái này qua đời, vì quá đau lòng mà rơi nước mắt. Khi nhũng giọt nước mắt của người khổng lồ rơi xuống và khô đi tạo thành những ngọn đồi Chocolate này.

6, Ruộng bậc thang ở Badab-e Surt ở Iran

Những ruộng bậc thang ở Badab-e Surt được hình thành sau hàng nghìn năm đá bị xói mòn bởi hai suối nước nóng chảy qua khu vực này. Trầm tích để lại tạo lên những bậc đá có hình dạng độc đáo. Oxid sắt có trong nước tụ lại làm nước chuyển thành màu đỏ rực dưới ánh hoàng hôn.

7, Thác nước Skógafoss ở Skógar, Iceland

Tại thác nước Skógafoss ở Skógar, Iceland, ta có thể dễ dàng bắt gặp cầu vồng ngay cả vào những ngày nắng do dòng nước đổ xuống mạnh mẽ từ độ cao 60m. Nước từ con thác này bắt nguồn từ 2 sông băng là Eyjafjallajokull and Myrdalsjokull. Theo truyền thuyết, phía dưới thác nước này chính là nơi một cướp biển tên Thrasi giấu giương vàng của mình.

8, Thiên tử sơn (Tianzi mountains), Trung quốc

Thiên tử sơn (Tianzi mountains) được hình thành khi những trầm tích ở dưới đáy đại dương qua thời gian đá biến đổi thành đá cát thạch anh và dưới sự chuyển động địa chất đã nhô lên và tạo thành các khối núi đá. Một vài khối núi có độ cao lên tới 1250m, với những khối sa thạch hơn 300 triệu năm tuổi trên đỉnh chính là nguồn cảm hứng cho hình ảnh người ngoài hành tinh trong phim "Avatar" của James Cameron

9, Mạch phun Fly Geyser ở sa mạc Black Rock, Nevada

Sai lầm của con người và hoạt động địa nhiệt là khởi nguồn của mạch phun Fly Geyser ở sa mạc Black Rock, Nevada. Mạch nước phun trào sau khi một công ty năng lượng nhiệt không thể đóng lại một chiếc giếng thử nghiệm. Sức nóng của địa nhiệt đã khiến mạch nước phun trào. Suốt 40 năm qua, khoáng chất trong nước đã tạo ra gò đất có hình dạng đặc biệt này

10, Thor’s Well (Giếng thần Sấm), Oregon, Mỹ

Thor’s Well (Giếng thần Sấm) hay còn được gọi với cái tên cổng địa ngục giống như một miệng giếng không đáy. Nó được đặt tên theo thần Sấm, một vị thần ở Bắc Âu. Hình ảnh của nó gợi nhớ đến một trong hai con thủy quái sống ở eo biển Messina là Charybdis trong thần thoại Hy Lạp. Người ta cho rằng Thor’s Well được hình thành khi miệng của một hang động dưới biển bị sập, tạo thành một xoáy nước hút tất cả xuống lòng đại dương.

11, Hang đom đóm Waitomo ở New Zealand

Những hang động đom đóm Waitomo ở New Zealand là ngôi nhà của hàng triệu con đom đóm Arachnocampa Luminosa, loài sinh vật có khả năng phát ra thứ ánh sáng màu xanh ngọc huyền bí và chỉ có thể tìm thấy tại New Zealand. Các hang động này đã được mở cửa đón khách du lịch từ năm 1889, sau khi được tộc trưởng tộc người Maori phát hiện vào năm 1887. Cái tên Waitomo bắt nguồn từ ngôn ngữ của người Maori ‘Wai’ là nước và ‘tomo’ là lỗ hoặc lối vào.

12, Hồ Hillier ở Australia

Hồ Hillier ở Australia như một chiếc bong bóng kẹo cao su khổng lồ vẫn là một bí ẩn. Không ai biết tại sao nước trong hồ lại có màu hồng như vậy, và càng không biết tại sao càng nhìn từ xa, màu nước lại càng hồng đậm hơn. Hầu hết các giả thuyết đều cho rằng màu hồng của hồ là do một loài tảo đặc biệt cũng như một loại vi khuẩn màu hồng được gọi là vi khuẩn halobacteria có trong hồ gây ra.

Đẹp là thế, nhưng nó lại nằm trên Đảo Middle, một hòn đảo thuộc Quần đảo Recherche, chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu. Cách duy nhất để có thể chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của nó là sử dụng máy bay trực thăng và ngắm nhìn từ trên cao.

13, Hồ Spotted ở British Columbia, Canada

Hồ Spotted ở British Columbia, Canada, được biết đến với những đốm tròn kỳ lạ, giống như dấu tích của người ngoài hành tinh. Những chấm tròn này thực chất là các khoáng chất có trong hồ như magiê, sunfat, canxi, natri sunfat,…Vào mùa hè khi nước trong hồ bốc hơi gần hết, các khoáng chất này sẽ lắng lại trên mặt hồ. Tùy vào lượng khoáng chất và sự kết hợp giữa chúng mà tạo thành những chấm tròn với nhiều màu sắc khác nhau.

14, Bãi biển đỏ ở Panjin, Trung Quốc

Màu đỏ của nó đến từ một loài cỏ dại đỏ gọi là Chenopodium, phát triển mạnh mẽ trong môi trường đất kiềm. Khu vực xung quanh bãi biển này cũng là nhà của một loài sếu hiếm trên thế giới _ sếu đầu đỏ.

15, Hồ bậc thang ở Pamukkele, Thổ Nhĩ Kỳ

Hồ bậc thang ở Pamukkele, Thổ Nhĩ Kỳ chứa đầy nước khoáng nóng, là kết quả của núi lửa hoạt động tại vùng Pamukkele. Được biết đến với cái tên “Lâu đài bông” ở Thổ Nhĩ Kỳ,  những bậc thang có hình dạng như những nhúm bông mềm mại này được hình thành bởi canxi cacbonat có trong nước khoáng tích tụ lại.

16, Hòn đá khổng lồ Kjeragbolten, Na Uy

Kjeragbolten là hòn đá khổng lồ kẹt giữa hai vách núi ở Na Uy. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận tảng đá mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, nhờ đó nó trở thành một địa điểm chụp ảnh yêu thích của các tín đồ ưa mạo hiểm.

17, Cây gỗ đỏ ở công viên quốc gia Redwood, California

Những cây gỗ đỏ ở công viên quốc gia Redwood, California là một trong những loài cây cao nhất thế giới. Cây cao nhất có độ cao gần 116m và khoảng 600 năm tuổi.

18, Núi Phú Sĩ, Honshu, Nhật Bản

Núi Phú Sĩ, Honshu, Nhật Bản là một ngọn lúi lửa đã ngưng hoạt động từ lần cuối vào năm 1707. Ngọn núi cao nhất Nhật Bản (gần 3776m) này thường bị bao phủ bởi một lớp sưng mù dày đặc, cũng chính là yếu tố tạo lên vẻ thơ mộng cho ngọn núi này.

19, Hồ Masazir ở Azerbaijan

Hồ Masazir ở Azerbaijan mang sắc hồng xinh đẹp, đặc biệt là vào mùa hè. Hồ Masazir nằm gần Baku, thủ đô của Azerbaijan. Màu sắc của hồ nước được tạo thành từ các vi sinh vật gọi là halophile.

20, Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses ở Maranhao, Brazil

Những cồn cát trong Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses ở Maranhao, Brazil, mang một cảnh đẹp mê hồn. Những đụn cát trắng xóa xem kẽ với những hồ nước nhỏ nằm rải rác như những bãi biển mini giữa lòng sa mạc.

21, Công viên địa chất núi Zhangye Danxia, Trung Quốc

Công viên địa chất núi Zhangye Danxia có những ngọn núi sọc đầy màu sắc, ở Cam Túc, Trung Quốc. Đây là kết quả của quá trình hình thành địa chất 24 triệu năm, trải qua sự tác động mạnh mẽ của mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất đã cho ra những màu sắc khác nhau. Nếu chưa được tận mắt chứng kiến, chắc chắn sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng đây là một tác phẩm đã được Photoshop kì công. Sau khi được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, nó đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hút khách.

22, Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano. Khi các hồ nước gần các bãi muối Bolivia này tràn qua, hoặc vào mùa mưa, nước đọng lại trên bề mặt ruộng tạo thành một lớp tráng gương hùng vĩ, phản chiếu khung cảnh bầu trời phía trên tuyệt đẹp.

23, Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, Việt Nam chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không? Là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ, tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, chủ yếu là đảo đá vôi. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994.

24, Biển Chết, biên giới Israel và Jordan

Biển chết nằm trên biên giới Bờ Tây giữa Israel và Jordan, là địa điểm lý tưởng cho những ai không biết bơi mà vẫn thích nổi trên mặt nước. Nằm ở dưới 430m so với mực nước biển. Biển Chết là vùng nước thấp nhất trên bề mặt trái đất, nhưng lại là hồ nước có độ mặn cao nhất thế giới. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta có thể dễ dàng nổi trên bề mặt Biển Chết. Mặt nước trong xanh kết hợp với những đụn muối nổi trắng xóa đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo tại nơi đây.

25, Vịnh Geiranger, Sunnmøre, Møre og Romsdal, Na Uy

Vào khoảng thời gian tháng 8 ấm áp, cây cối xanh tươi kết hợp với màu xanh thẳm của mặt nước mang đến vẻ đẹp nên thơ cho vịnh Geiranger, Sunnmøre, Møre og Romsdal, Na Uy. Đây là vịnh nổi tiếng nhất ở Na Uy với chiều dài khoảng 15km, Vịnh được hình thành từ các sông băng, hai bên được bao vây bởi những sườn núi dốc.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.