• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân mạng phát sốt vì bức ảnh 'cú con ngủ sấp mặt' và lời giải thích của chuyên gia

Thiên nhiên

Có rất nhiều bức ảnh thú vị về các loại động vật được lan truyền trên mạng, đa phần là những ảnh dễ thương, tuy nhiên đôi khi chúng ta bắt gặp những giây phút ngộ nghĩnh của loài vật khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Ảnh 'cú con ngủ sấp mặt' là một trong những trường hợp như vậy.

Không ai biết được bức ảnh này được ai up lên mạng xã hội, nó đã ở đó được một thời gian rồi và không có ai đưa ra lý giải cụ thể rằng vì sao con cú non trong hình lại phải nằm sấp để ngủ, cho đến gần đây, khi một nhà nghiên cứu động vật giải thích cặn kẽ.

Câu chuyện bắt đầu khi một vài tài khoản đăng ảnh:

Tôi vừa khám phá ra rằng cú non ngủ nằm sấp khi ngủ vì đầu nó quá nặng, tôi cũng chưa thấy đôi chân này bao giờ.

Bức ảnh cứ thể viral trên Twitter trong vài ngày, kéo theo đó là việc một số người bắt đầu khám phá ra ra rằng loài cú có đôi chân rất đẹp - điều mà họ không hề nghĩ tới cho đến khi được xem ảnh.

Trên thực tế, cú là loài có cặp chân dài... tới nách:

Mọi con cú đều là người đẹp chân dài đấy nhé.

Chân cú trông thật tuyệt vời.

Bởi vì bộ lông dày che phủ cặp chân, nhiều người cho rằng chân chúng rất ngắn, tuy nhiên thực tế là nó rất dài, linh hoạt và có phần mảnh khảnh. Điều này cũng liên quan đến việc vì sao cú phải nằm sấp để ngủ khi còn nhỏ, chủ yếu là do đôi chân dài của chúng quá mỏng manh để có thể giữ được thân trên.

Sự việc cuối cùng cũng được làm rõ, khi tiến sĩ về tự nhiên học Heather Hinam giải thích:

Tôi đã cố tìm chủ nhân của bức ảnh nhưng không có cơ may gặp được. Có vẻ như đó là một con cú được nuôi nhốt. Dù sao đi nữa thì, vâng, chúng có nằm sấp để ngủ hoặc nghỉ ngơi. Đầu chúng quá nặng so với phần còn lại của cơ thể. Dưới đây là một số ảnh chụp khi tôi nghiên cứu làm luận văn tiến sĩ.

Thực ra hiện tượng này đã được ghi nhận trong tự nhiên nhiều lần:

Đọc thêm: Siêu thị ở Anh nhận nuôi tất cả chim cánh cụt của vườn thú vì nơi này không đủ tiền chi trả thức ăn

Theo: IFLScience
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.