• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đang lặn biển vui vẻ thì bị cá voi... nuốt chửng, phải làm gì bây giờ?

Thiên nhiên

Đó là một ngày đẹp trời, đầy nắng vào tháng 2, khi đó Rainer Schimpf, một người hướng dẫn các cuộc thám hiểm lặn trong hơn 15 năm tại AB Marine Dolphin and Whale Watching, đang ở dưới nước với một đoàn làm phim tài liệu.

Mọi thứ diễn ra thuận lợi cho đến khi Rainer bỗng nhiên thấy trời tối dần.

Trời bỗng nhiên tối sầm và tôi cảm thấy có chút áp lực ở hông. Khi tôi cảm nhận được áp lực, tôi lập tức nhận ra rằng có một con cá voi nào đó đã xiết chặt tôi.

lost bird vo tinh roi vao mieng ca voi 1

Đó là một con cá voi Bryde, chúng có thể dài đến 16,7 mét và nặng hơn 40 tấn.

Rainer tiếp tục kể:

Không có thời gian cho sự sợ hãi trong một tình huống như thế này. Rainer đã giữ vững lòng tin từ kiến thức mình học được, đó chính là những con cá voi này đều là những tên khổng lồ hiền lành. Thậm chí khi đã ở trong miệng chúng, anh vẫn tin rằng cá voi sẽ không làm hại anh.

lost bird vo tinh roi vao mieng ca voi 2

Alan Straton, người phát ngôn của AB Marine, đã trả lời phỏng vấn với The Dodo:

Cá voi lớn hơn rất nhiều so với Rainer nên việc chống cự lúc này sẽ rất vô ích.

Thợ lặn chỉ cần đợi cho con cá voi tự nhận ra anh ta không phải là một con cá lớn và tự nguyện thả Rainer ra.

Rainer chắc chắn rằng mình có đủ không khí để hít thở, khi đó anh ấy hoàn toàn thư giãn vì biết rằng cổ họng của cá voi quá nhỏ để nuốt chửng một người lớn, cuối cũng nó sẽ nhả anh ấy ra thôi.

lost bird vo tinh roi vao mieng ca voi 3

Nhóm đi cùng Rainer đã chụp lại một số ảnh khi anh mắc kẹt trong hàm cá voi trước khi con cá nhả anh ấy ra.

Khoảnh khắc tiếp theo là tôi đã bị nhổ ra một cách thô bạo. Trải nghiệm này cho tôi một mối liên hệ kỳ cục với cá voi mà trước nay chưa từng có. Tôi chắc chắn con cá cũng đang cảm thấy như vậy.

Đoàn làm phim tài liệu đã đi thám hiểm để chứng kiến những cuộc chạy đua cá mòi đáng kinh ngạc dưới đại dương. Bên cạnh đó là đời sống của cá voi và các loài sinh vật khác dọc theo bờ biển Nam Phi. May mắn hơn là họ đã được nhìn thấy cuộc chạm trán cá voi huyền thoại này.

lost bird vo tinh roi vao mieng ca voi 4

Straton tiếp tục quan điểm của mình:

Những gã khổng lồ đa cảm này của đại dương không bao giờ có ác ý với con người. Đây là một lý do khác để chúng ta bảo vệ và nuôi dưỡng chúng.

Mặc dù việc vô tình chui vào miệng cá voi cũng rất hy hữu nhưng bạn vẫn nên ghi nhớ kỹ năng này để không quá hoảng sợ dẫn đến mất bình tĩnh khi chạm trán với cá voi nhé.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.