• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đười ươi chìa tay ngỏ ý giúp đỡ nhà bảo tồn đang đứng dưới bùn

Thiên nhiên

Khoảnh khắc đầy sự kết nối giữa người và động vật này hiện đang được chia sẻ rất rộng rãi. Hình ảnh ấm lòng cho thấy động vật đôi khi cũng tràn đầy tình yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ con người và đặc biệt là những ai có tấm lòng tốt với tự nhiên.

Khoảnh khắc được ghi lại cho thấy loài linh trưởng đã cố ý vươn tay giúp đỡ một nhà bảo tồn đang ngụp lặn dưới sông bùn, có thể nó tưởng rằng anh bị mắc kẹt nên mới muốn kéo anh lên.

Con đươi ươi to lớn sống trong khu vực rừng bảo tồn được bảo vệ ở Borneo. Nó cố ý nghiêng mình về phía trước để đưa tay trước mặt người đàn ông dưới sông. Nhà bảo tồn này đang làm nhiệm vụ loại bỏ rắn ra khỏi môi trường sống của đười ươi.

Hình ảnh ấm áp được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Anil Mitchhakar, đến từ Indonesia, chụp lại khi anh khi khám phá rừng cùng bạn bè thì nhìn thấy khoảnh khắc cảm động trên.

Người đàn ông dưới sông này làm việc cho Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Họ thường có hoạt động dọn sạch rắn với nỗ lực bảo vệ đười ươi. Trong lúc làm nhiệm vụ thì anh đã bị con đười ươi này làm gián đoạn.

Nhiếp ảnh gia trên cũng kể lại nhà bảo tồn đã từ chối nhận sự giúp đỡ vì dù sao đười ươi cũng là động vật hoang dã và anh ta cũng không bị mắc kẹt dưới sông.

Tổ chức bảo tồn nhận được tin có rắn dưới sông nên họ đã cử một người tình nguyện đến đó để dọn sạch bụi rậm.

Khi đó, một con đười ươi đã đến gần xem con người đang làm gì rồi tiến sát và đưa tay ra giúp đỡ. Tuy nhiên, nhà bảo tồn từ chối sự giúp đỡ, khi tôi hỏi anh ấy vì sao, anh ấy đã trả lời: "Đó là động vật hoang dã, không phải là loài mà chúng ta quen thuộc, nhưng chúng là để bảo vệ!"

Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo là một tổ chức phi lợi nhuận của Indonesia được thành lập vào năm 1991.Tổ chức này có 400 thành viên, hiện đang chăm sóc gần 650 con đười ươi.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.