• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giao phối không thành, hổ cái bị bạn tình do sở thú 'mai mối' giết chết

Thiên nhiên

Con hổ cái yêu quý của Sở thú Luân Đôn có tên Melati đã bị bạn tình mới của mình giết chết dã man trong khi cả hai đang làm quen.

Sở thú tiết lộ rằng Melati 10 tuổi đã chết trong lần đầu tiên gặp gỡ Asim, một con hổ đực cùng loài 7 tuổi vừa được chuyển đến từ Đan Mạch.

Hai con hổ được nhốt trong chuồng liền kề trong 10 ngày để chúng bắt đầu làm quen với nhau. Tuy nhiên, nỗ lực này không mang lại kết quả tốt đẹp khi trong cuộc gặp mặt trực tiếp đã mang lại cảnh chết chóc cho sở thú.

lost bird ho cai bi ban tinh giet chet 1

Nhân viên sở thú đã can thiệp vào trận chiến bằng những tiếng động lớn, pháo sáng nhưng không thể ngăn cản những vết cắn chí mạng của Asim.

Chúng tôi hoàn toàn sụp đổ khi mất Melati. Tất cả nhân viên đều đau lòng trước sự việc thương tâm này.

Họ đã kể lại rằng sau 10 ngày cho phép 2 con mèo lớn làm quen mùi hương của nhau, các nhân viên vườn thú quyết định sẽ cho cả 2 gặp gỡ với mong muốn chúng sẽ giao phối và sinh sản.

lost bird ho cai bi ban tinh giet chet 2

Ban đầu, chúng khá ngại ngừng và gầm gừ nhau vì chưa quen. Tuy nằm trong dự đoán của các chuyên gia nhưng họ không thể ngờ sự hung dữ của Asim đã kết liễu Melati quá nhanh chóng.

Sau khi khống chế được Asim, nhân viên đã chuyển nó đến một bãi cỏ khác, những khi các bác sĩ thú y chạy đến nơi Melati đang nằm, họ phát hiện con hổ cái đã chết.

Chuồng hổ tại sở thú Luân Đôn sẽ tạm thời bị đóng cửa cho đến khi Asim bình tĩnh và hồi phục.

lost bird ho cai bi ban tinh giet chet 3

Các nhà động vật học đã hy vọng rằng 2 con hổ sẽ sinh sản vì đây là hoạt động nằm trong chương trình bảo tồn hổ Sumatra trên toàn châu Á. Hổ Sumatra là một loài hổ xinh đẹp đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Kathryn Sanders, người quản lý chăm sóc hổ cho biết Asim khi được chuyển đến rất thân thiện.

Nó thức dậy vào sáng sớm và bắt đầu khám phá xung quanh. Asim là một con hổ đẹp trai, tự tin và được biết đến là rất ga lăng với bạn tình. Vì vậy, chúng tôi đã hy vọng nó sẽ trở thành bạn đời hoàn hảo của Melati.

lost bird ho cai bi ban tinh giet chet 4

Melati trước đó đã hạ sinh cặp hổ con vào năm 2016.

Loài hổ Sumatra đang bị đe doạ nghiêm trọng, hiện chỉ còn 400 cá thể được ghi nhận là sống sót trong tự nhiên. Điều đó thúc đẩy các nhà bảo tồn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nhân giống chúng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.