• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hàng trăm cá mập tại Úc chết oan uổng vì bị mắc kẹt trong lưới đánh cá đặt dưới đáy biển

Thiên nhiên

Theo trang tin Daily Mail, những hình ảnh này đã được chụp vào đầu năm nay và đang được Quỹ Động vật hoang dã Thế giới sử dụng để kêu gọi các nhà chức trách ngừng sử dụng lưới đánh cá để đảm bảo không còn động vật biển nào phải chết oan uổng.

lost bird ca map mac luoi danh ca 1

Trong phát ngôn của mình, Giám đốc điều hành Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tại Úc, ông Dermot O'Gorman đã từng chia sẻ:

Không có điều gì bất hợp pháp trong những tấm ảnh tương tự thế này nhưng đây lại là điều rất sốc đối với chúng ta.

Loạt ảnh cho thấy lưới đánh cá là kẻ giết chóc bừa bãi ở nơi mà chúng xuất hiện, bất cứ loài sinh vật nào bơi gần chúng cũng đều có thể mất mạng oan uổng.

Trong đống xác cá trên tàu, ai cũng có thể nhìn thấy một vài con cá mập đầu búa, cá nhám cưa, thậm chí một số nhiều trong chúng bị cắt vây hay mõm. Cá nhám cưa là một trong những loài cá mập có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trong đại dương vào thời điểm này.

Ngoài ra, còn có một con rùa biển được cho là loài rùa lưng phẳng quý hiếm.

lost bird ca map mac luoi danh ca 2

Lưới đánh cá chuyên nghiệp thường được lắp đặt sâu dưới đáy biển và bất cứ động vật nào cũng dễ dàng vướng vào chúng. Một khi mắc vào lưới, chúng sẽ rất khó thoát, cuối cùng là chết vì kiệt sức và đói.

Cơ quan quản lý ngư nghiệp Úc cho biết:

Các loại lưới đánh cá chuyên dụng thường được sử dụng để nhắm mục tiêu vào cá loài cá đặc biệt như cá mập, cá nhám cưa hay cá mũi voi.

Lưới thường sẽ được neo dưới đáy đại dương và khi cá bơi vào lưới, vây của chúng sẽ bị mắc kẹt.

Loại lưới này thường được lắp đặt ở vùng nước sâu dưới 100 mét.

lost bird ca map mac luoi danh ca 3

3 năm trước, WWF đã huy động được hơn 200.000 USD để mua đứt và rút hai giấy phép câu cá mập trong nỗ lực cứu sống 20.000 con cá mập trên thế giới.

Giám đốc bảo tồn của WWF Úc, Tiến sĩ Gilly Llewellyn cũng khẳng định:

Tin tốt là nhờ có sự hào phóng của những người chung tay giúp đỡ chúng tôi, WWF sẽ gỡ bỏ 2 lưới đánh cá khổng lồ dài 1,2 km để cứu những con cá mập của đại dương.

lost bird ca map mac luoi danh ca 4

Theo Cairns Post báo cáo, năm ngoái có đến 125.000 con cá mập bị mắc vào lưới đánh cá, con số này thật sự rất khủng khiếp với tình hình nguy cấp của các loài cá mập khác nhau.

WWF Úc đang hy vọng những hình ảnh này sẽ khiến người dân trong nước yêu cầu chính phú xoá bỏ phương pháp đánh bắt cá bằng những loại luới nguy hiểm này.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.