• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoảnh khắc đau lòng của tự nhiên: Mòng biển sà xuống cướp vịt con trước sự bàng hoàng của vịt mẹ

Thiên nhiên

Sự hung ác nổi tiếng của mòng biển thì hẳn không còn ai xa lạ, nhưng những vụ bắt sống động vật nhỏ để ăn thịt thì vẫn là hình ảnh kinh hoàng đối với nhiều người. Mới đây, một con mòng biển hung hăng đã khiến một gia đình vịt rơi vào cảnh bi thương khi nó sà xuống bắt sống chú vịt nhỏ.

Con mòng biển to lớn đã nhẫn tâm bắt sống một chú vịt con.

Con mòng biển tàn nhẫn giật lấy vịt con từ mẹ nó, dù mẹ vịt đã chiến đấu quyết liệt để giành lại con nhưng hoàn toàn thất bại.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Peter Christian đã chụp được cuộc chiến khốc liệt này tại Langness, một bán đảo gần Đảo Man.

Dù chiến đấu bằng hết sức mình nhưng vịt mẹ vẫn không cứu được con.
Mẹ vịt khi đó đã cố gắng chống lại con mòng biển, nó đuổi theo, tấn công mòng biển nhưng cuộc chiến kết thúc không có hậu. Kẻ độc ác đã chiến thắng và mẹ vịt đã mất con.

Peter cũng chia sẻ dù biết đây là quy luật của tự nhiên nhưng vẫn không khỏi cảm thấy chạnh lòng:

Đây là một sự việc hoàn toàn bình thường trong môi trường hoang dã. Sau khi tôi chụp những tấm ảnh này, con mòng biển đã tha vịt con bay dọc theo bờ biển xa. Mẹ vịt cuối cùng cũng bình tĩnh lại và tiếp tục bảo vệ đàn con của mình.

Ban đầu, Peter chỉ chụp ảnh vì anh nhìn thấy 2 con vật trưởng thành đang đánh nhau. Anh thậm chí còn không nhận ra giữa chúng có xích mích gì cho đến khi về nhà xem lại ảnh và phát hiện con vịt nhỏ đáng thương nằm trong miệng mòng biển.

Đáng buồn thay, con vịt nhỏ không có bất cứ lối thoát hay cơ hội sống sót nào nhưng đó là bản chất của tự nhiên và là lý do vì sao vịt con cần có bố mẹ đi cùng.

Nhiếp ảnh gia khẳng định mình thích những tấm ảnh thiên nhiên mang câu chuyện trong đó và chúng luôn phản ánh những gì diễn ra xung quanh chúng ta. Đôi khi bạn cần phải chấp nhận những quy luật tự nhiên và bản năng sinh tồn của các loài khác.

Dù câu chuyện có kết buồn nhưng Peter vẫn cảm thấy may mắn vì mình đã chứng kiến và ghi lại một trong những khoảnh khắc hiếm có này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.