• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Không còn khả năng làm đầu đàn, sư tử đực bị con cái cắn xé suýt chết

Thiên nhiên

Sư tử, đặc biệt là con đực thường được biết đến là "chúa tể muôn loài" với tiếng gầm gừ mạnh mẽ và thần thái thủ lĩnh. Nhưng chắc những hình ảnh dưới đây là chương đen tối nhất của một con sư tử đực từng dẫn dắt bầy đàn.

Công viên West Midland Safari được xây dựng dựa trên môi trường tự nhiên gần gũi nhất đối với động vật hoang dã, trong đó có sư tử ở Anh. Cũng chính ở đây, một du khách đã ghi lại được đoạn video có phần đáng sợ khi đàn sư tử cái tấn công tàn bạo một con sư tử đực.

1

Con sư tử đực bị bao vây và tấn công bởi rất nhiều con cái xung quanh đó.

Không phải là một trò nô đùa giữa đàn sư tử với nhau, những con cái có ý định tấn công và giết chết con đực ngay trước mắt những vị khách. Đây thật sự là trải nghiệm kinh hoàng ở công viên đối với họ.

Cảnh tượng này được cho là rất giống với một phân đoạn trong phần 2 bộ phim Lion King của hãng Disney. Sư tử đực Simba bị những con cái hợp sức tấn công và để lại những vết sẹo trên gương mặt.

3

Vẻ mặt đầy đau đớn của "chúa tể" vì vết thương do những con cái gây ra.

Cảnh quay được ghi lại bởi Mya Beverstock, 19 tuổi, một khách tham quan. Lúc đó, cô đang đi cùng bố mẹ mình và đã rất sợ hãi khi thấy đàn sư tử cái vây quanh và cắn mạnh liên tục vào sư tử đực, chúng không hề có ý định buông tha cho nó.

Con sư tử đực đã gầm lên đau đớn khi bị tấn công bởi những chiếc răng sắc nhọn dẫn đến chảy máu rất nhiều và vết thương chằng chịt trên cơ thể.

https://www.youtube.com/watch?v=HOBBTgrucUM

Nhân viên nhanh chóng đến hiện trường, tuy nhiên điều đó cũng không làm đám sư tử bỏ ý định giết chết con đực. Họ buộc phải dùng bình chữa cháy để xua đuổi và khiến chúng ngừng tấn công nhau.

Dù chưa có lý do cụ thể cho cuộc tấn công này nhưng các loài động vật hoang dã thuộc giống cái thường sẽ giết con đực lớn tuổi nếu chúng nghĩ con đực này không còn khả năng cai trị và dẫn dắt bầy đàn.

2

Mya Beverstock đã kể lại câu chuyện mà mình tận mắt chứng kiến trong chuyến tham quan vườn thú:

"Chúng tôi đi đến nơi sinh sống của sư tử và nhìn thấy 2 con sư tử đực đang ngồi trên tảng đá và gầm gừ gì đó bên dưới. Khi lái xe đến gần, tôi đã thấy một con sư tử đực đang bị bao vây và cắn xé bởi đàn sư tử cái.

Chúng liên tục cắn vào cổ và chân sau của con đực, lúc đó tôi đã nghĩ con sư tử chắc chắn sẽ chết dưới móng vuốt của đàn sư tử cái.

Bầy sư tử cái còn rất hung hăng lao vào con đực, mỗi khi con đực muốn chạy trốn, chúng sẽ cắn mạnh vào cổ và chân để con đực tiếp tục ngã xuống. Con sư tử liên tục gầm rú vì quá đau đớn.

May mắn một chiếc xe jeep của nhân viên vườn thú đã đến kịp lúc và cứu nguy cho con sư tử đực."

4

Những con cái lao vào tấn công như có ý định giết chết con đực.

Các nhân viên cũng cho rằng có thể con sư tử đực này không còn khả năng kiếm mồi và lãnh đạo bầy đàn vì vậy mới lâm vào hoàn cảnh bị sư tử cái truy sát và cắn xé đến chết.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.