• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Loài bồ câu 'ngã cây' của New Zealand vừa được phong là 'chim của năm'

Thiên nhiên

Mới đây, cuộc thi lựa chọn ra Loài chim của năm được tổ chức bởi Forest & Bird cũng đã công bố loài chim thắng cuộc trên trang web chính thức. Loài chim may mắn nhận được danh hiệu vinh dự này chính là bồ câu Kererū của New Zealand.

noname

Kererū được vinh danh trên trang Forest & Bird.

Kererū, hay còn gọi là kūkūpa, là loài chim bồ câu xanh chủ yếu sinh sống tại vùng phía Bắc và vùng đảo phía Nam của New Zealand. Đây là loài chim có kích cỡ lớn, chiều dài lên đến 50cm tính từ phần mỏ xuống đuôi. Không chỉ nổi tiếng bởi kỹ năng nhào lộn vô cùng siêu việt với đôi cánh nhanh nhẹn, Kererū còn sở hữu bộ lông màu xanh xám vô cùng đẹp mắt.

displayflight 1

kereru brendon doran

Kererū là loài bồ câu với bộ cánh đẹp mắt và khả năng bay lượn siêu việt.

Dù "ngầu lòi" là thế, nhưng loài bồ câu này vẫn có những đặc tính vô cùng hài hước.

Kererū là loài chim háu ăn. Nhờ kích thước cơ thể lớn, nên Kererū có khả năng nuốt và tiêu hóa những loại hạt lớn như hạt karaka, miro, tawa và taraire.

kereru 1

Nhờ kích thước cơ thể lớn, loài bồ câu này có khả năng nuốt và tiêu hóa những loại quả hạt lớn.

Loài bồ câu xanh này vô cùng yêu thích trái cây và lá cây. Vào những mùa mà nguồn thức ăn dồi dào nhất, khi lượng men trong cơ thể của chúng lên cao, chúng thường... ngã từ trên cây xuống đất vì quá no và say xỉn.

Tổ chức bảo tồn Forest & Bird cũng đã dùng những từ như: "vụng về, say xỉn, tham ăn nhưng lại hào nhoáng" để miêu tả loài bồ câu này.

Kererū đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự sống tại rừng New Zealand, bởi chúng là loài vật địa phương duy nhất tại đây và có khả năng nuốt và tiêu hóa những quả hạt lớn. Từ năm 2009, New Zealand được cho biết là có số loài tuyệt chủng nhiều hơn những quốc gia khác, thế nên, Kererū là niềm hy vọng cho hệ sinh thái tại nơi đây.

kereru 150517 t2 5

Loài bồ câu Kererū chính là niềm hy vọng với hệ sinh thái tại New Zealand.

Tại một số vùng địa phương khác, loài bồ câu hiện đang đối mặt với tình trạng tuyệt chủng, chủ yếu là vì thiếu sự kiểm soát với các loài động vật săn mồi. Cuộc thi này hy vọng nâng cao nhận thức của con người trong việc bảo tồn động vật, cũng như bảo tồn những loài bồ câu như Kererū.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh đẹp "lồng lộn" của Kererū nhé.

15503018432 8b4c830233 b

20731811099 268d97066e b

kereru at zealandia

kererusteveattwood

fin

Dù có hơi... ngã cây, nhưng chúng ta đều phải công nhận rằng Kererū là loài bồ câu xinh đẹp và lộng lẫy vô cùng.

Theo: T.I.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.