• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những 'siêu anh hùng' đáng kinh ngạc trong thế giới tự nhiên

Thiên nhiên

Nếu như bạn đã tuyệt vọng khi đi tìm vị thuốc tiên 'trường sinh bất lão' trong các bộ phim kiếm hiệp thì ngoài đời thực đã có những sinh vật không chỉ có tuổi thọ cao lên tới hàng nghìn năm, thậm chí là bất tử. Hoặc bạn vẫn mơ ước được làm một trong những siêu anh hùng trong phim thì ở ngoài tự nhiên lại có những loài vật tuy nhỏ bé nhưng năng lực rất đáng gờm.

Sứa bất tử

Sứa bất tử có tên tiếng khoa học là Turritopsis nutricula, nó có khả năng quay ngược vòng đời từ thời kỳ trưởng thành trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và lại tiếp tục phát triển. Loài sứa bất tử sẽ được chuyển hóa thành các Polip trong nhóm Polip mới. Về mặt lý thuyết, quá trình này diễn ra vô hạn dẫn đến việc loại trường sinh bất lão ở loài sứa đặc biệt này.

Chuột dũi trụi lông

Chuột dũi trụi lông còn gọi là chuột dũi không lông hay chuột dũi hoang mạc. Một loài chuột dũi châu Phi không có lông, lớp da nhăn nhúm màu hồng, trụi lông cùng với hàm răng kiếm, có xúc giác rất nhạy cảm, nó có thể để thay thế đôi mắt gần như mù lòa của mình. Đây là loài chuột hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Da của chúng không hề có cảm giác gì trước axit hay ớt, nó có khả năng loại bỏ những protein bị tổn thương một cách hiệu quả, đồng thời giữ lại những protein ổn định và có chất lượng cao Đây là loài động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên trái đất.

Gấu nước

Gấu nước có hình dạng mập mạp và rất giống một con gấu tí hon trên kính hiển vi. Con trưởng thành đạt chiều dài 1,5 mm (0,059 in), con nhỏ nhất dưới 0.1 mm. Con mới nở có thể nhỏ hơn 0.05 mm. Nó có thể chịu được từ nhiệt độ gần độ không tuyệt đối đến trên nhiệt độ sôi của nước, áp lực gấp sáu lần tại điểm sâu nhất của đáy biển, phóng xạ ion hóa gấp hàng trăm lần mức chết người và chân không trong không gian. Nó có thể sống thiếu nước hay thức ăn trong 10 năm, cả khi cơ thể chỉ còn 3% nước hay ít hơn. Ở những nơi khắc nghiệt nhất như đỉnh núi Himalaya cao trên 6000m hay dưới đáy biển sâu tận 4.000 m gấu nước vẫn sống tốt.

Ếch lông

Loài ếch đặc biệt này có thể chủ động đập gãy xương của chúng để tạo ra các móng vuốt. Điều đặc biệt là các móng vuốt này chỉ nhô ra khỏi bàn chân khi chúng bị đe dọa để tự vệ. Bình thường chúng sẽ giấu các móng vuốt trong móng tay, chỉ khi nào bị tổn thương, bị làm đau đớn thì bó cơ sẽ co lại để các móng nhô ra, giống như Wolverine vậy!

Tôm tít

Ngạc nhiên chưa! Loài tôm tít có thế tung ra một vài cú đấm nhanh và mạnh nhất trong tự nhiên, cú đấm trời giáng của tôm tít không chỉ cực kỳ sắc sảo mà còn có thể tăng tốc với tốc độ 53 mph/s từ khi bắt đầu. Tin được không khi mà con tôm tít này có thể dễ dàng phá vỡ lớp kính dày 0,25 inche và vỏ của một con cua, con tôm đập vỡ con mồi với lực tương đương với một viên đạn cỡ 22.

Bạch tuộc biến hình

Bạch tuộc biến hình hay còn được gọi là bạch tuộc bắt chước, nó có thể mạo dạng các loài vật khác. Nó không chỉ có khả năng thay đổi màu da và kết cấu của để hòa hợp với môi trường mà còn có thể sao chép các hành vi điển hình và hình dạng của các đối tượng và động vật khác nhau.

Thú mỏ vịt

Cùng với bốn loài thú lông nhím, thú mỏ vịt là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại, những loài động vật có vú duy nhất đẻ trứng thay cho đẻ con. Đây là một trong số ít động vật có vú có nọc độc, con đực có một cái cựa ở chân sau chứa một chất độc có khả năng gây đau nghiêm trọng cho con người. Thú mỏ vịt đủ mạnh để giết chết động vật nhỏ như chó, tuy nhiên nọc độc của nó không gây chết người, nhưng cơn đau dữ dội có thể làm nạn nhân kiệt sức.

Bọ cánh cứng Criocerinae

Bọ cánh cứng Criocerinae sở hữu siêu năng lực ghê rợn nhưng chẳng ai muốn có nhất. Khi còn trong giai đoạn ấu trùng, bọ cánh cứng Criocerinae luôn chứa phân của mình trong cơ thể để tránh bị kẻ thù phát hiện và ăn thịt. Và kết quả là phân của chúng tràn ngập trong cơ thể, từ chân đến đầu. Có lẽ đây là thuật ẩn thân ghê rợn nhất.

Bọ chét

Bọ chét thường xuất hiện ở vật chủ là mèo. Chúng có đôi chân tuyệt vời giúp chúng có thể nhảy cao tới 18c, xa 33cm. Với kích cỡ siêu nhỏ thì quả thật con số này thì chả khác nào bọ chét đoạt giải nhất trong cuộc thi olympic dành cho loài vật nhỉ?! Thật đáng nể độ bao cao bay xa của chúng mà!

Chim cầm điểu

Chim cầm điểu hay còn gọi là chim đàn Li-a (Lyrebird), có biệt tài nhái giọng cực kỳ siêu việt. Là loài bản địa của Australia, Li-a có thể nhái giọng hơn 20 loài chim khác để thu hút con cái. Không chỉ có thế, chúng bắt chước y hệt cả tiếng “Click” của máy ảnh và tiếng cưa máy, tiếng báo cháy, hoặc thậm chí cả xe lửa. Nó còn ngầu hơn con vẹt biết nói nhiều!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.