• Về đầu trang
Treng
Treng

Mùa hoa Nemophila xanh biếc trên đồi nhưng không có lấy một bóng khách tham quan

Thiên nhiên

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta không thể không kể đến các lễ hội ngắm hoa hấp dẫn, nơi con người hoà mình vào vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Thông thường vào khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 hàng năm, Nhật Bản ngập tràn sắc hoa anh đào, người dân lại lũ lượt đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này.

Ngay sau khi mùa hoa anh đào kết thúc, lễ hội ngắm hoa đỗ quyên lại được tổ chức ở đền Nezu - một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Tokyo. Nếu bạn đã trót yêu những mùa hoa tại xứ sở mặt trời mọc, thì không thể bỏ lỡ lễ hội ngắm hoa Nemophila được tổ chức tại công viên Hitachi ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki .

Vào mùa xuân, hơn 4,5 triệu cây hoa Nemophila nở rộ, nhuộm xanh các triền đồi. Hoa Nemophila trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là tình yêu bé nhỏ. Một số nơi khác còn gọi Nemophila là hoa mắt xanh vì chúng nhỏ nhắn như những đôi mắt trong veo xinh xắn.

Những cánh hoa xanh biếc phản chiếu màu da trời khiến cả khu vườn giống như một tấm thảm ngọc mềm mại vắt ngang trên các ngọn đồi. Nhiều người gọi chúng là đại dương ở trên cạn, có kẻ lại ví von màu xanh của hoa Nemophila khiến họ cảm giác như bầu trời đang sà xuống mặt đất.

Lễ hội thường bắt đầu từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, đây chính là thời điểm hoa Nemophila nở đẹp nhất. Hàng nghìn người kéo đến công viên Hitachi để chiêm ngưỡng một trong những cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục nhất trên trái đất. Công viên thu hút nhiều khách du lịch đến nỗi, các nhiếp ảnh gia phải photoshop họ ra khỏi cánh đồng hoa nếu muốn chụp ảnh phong cảnh.

Năm nay do tình hình phức tạp của dịch bệnh nên công viên Hitachi đã phải đóng cửa từ đầu tháng 4. Mùa hoa Nemophila xanh biếc vẫn rực rỡ như mọi năm nhưng không có lấy một bóng khách tham quan. Tuy nhiên không vì thế mà mọi người bị bỏ lỡ sắc hoa xanh ngút ngàn này. Các nhân viên đã quay cánh đồng Nemophila và đăng tải lên website của công viên để mọi người có thể ngắm hoa ở nhà.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.