• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những hình ảnh cuối cùng của 'Nữ hoàng voi' có ngà dài chạm đất cực kỳ quý hiếm

Thiên nhiên

Con voi to lớn này được được biết đến với cái tên F_MU1 và còn có biệt danh là Nữ hoàng voi, nó đã từng đi lang thang khắp vùng đồng bằng Kenya ở Tsavo trong hơn 60 năm. Nữ hoàng voi đã sống một cuộc đời yên bình và được chăm sóc tốt.

Nếu không có hình ảnh do nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas chụp được, có lẽ chúng ta đã không bao giờ biết đến sinh vật xinh đẹp này của thiên nhiên.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 1

Will đã chụp lại hình ảnh cuối đời của con voi khi mọi người bắt đầu cảm nhận tuổi già sẽ cướp đi mạng sống của nó bất kì lúc nào. Đúng như dự đoán, con voi đã chết vì không còn đủ sức khoẻ.

Will đã hợp tác với Tsavo Trust và dành 18 tháng cho dự án này, bắt đầu từ tháng 8/2017.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 2

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 3

Làm việc với thiên nhiên khiến Will rất kinh ngạc về những thứ mà anh chưa bao giờ nhìn thấy, nhiếp ảnh gia đã viết trong blog của mình:

Lần đầu tiên khi tôi nhìn thấy con voi, tôi đã rất kinh ngạc vì nó có chiếc ngà to lớn và tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy.

Nếu tôi không tận mắt nhìn thấy, tôi sẽ không thể tin được rằng có một con voi như thế tồn tại trên đời. Đây chắc chắn là nữ hoàng của loài voi.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 8

Nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 9

Hình ảnh của F_MU1 được chiếc BeetleCam chụp lại

Will tiết lộ rằng mình đã không nói nên lời khi lần đầu nhìn thấy con voi. Mặc dù tại thời điểm đó, trông nó đã khá gầy gò và già nua, nhưng bước chân điềm tĩnh và duyên dáng của nó vẫn khiến anh thán phục.

Con voi trở nên đặc biệt còn vì nó sở hữu "siêu ngà", biệt danh đặt cho những loài voi có ngà dài chạm đất.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 4

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 5

Sự điềm tĩnh của con voi đã khiến nhiếp ảnh gia say mê theo dõi và chụp ảnh nó. Thậm chí nó còn đến gần anh để anh có thể chạm vào nó.

Will cũng bày tỏ mình trân trọng khoảng thời gian này, được chọn là người chụp ảnh Nữ hoàng, ở bên cạnh nó trong suốt thời gian cuối đời là kỷ niệm mà anh sẽ trân trọng mãi mãi.

Là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, cơ hội được chụp F_MU1 là cực kỳ hiếm có. Đây là sinh vật độc nhất vô nhị, F_MU1 có thể là con voi đẹp nhất trong loài. Thời gian tôi được chia sẻ cùng nó là một đặc ân quý giá.

6

Bức ảnh cuối cùng được chụp là khi F_MU1 đến một hố nước, nó đứng đó cùng với những con voi khác và một đàn trâu lớn.

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 7

lost bird hinh anh cuoi cung cua voi sieu nga 10

Theo báo cáo của BBC, voi "siêu ngà" là cực kỳ quý hiếm và độc đáo, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy một con tương tự, vì vậy F_MU1 cũng thu hút không ít sự rình mò của những kẻ săn trộm.

Những hình ảnh về Nữ hoàng voi sẽ được đăng tải đầy đủ trong cuốn sách mới của nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas có tựa đề là "Vùng đất của những người khổng lồ".

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.