• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Những loài động vật chứng minh giống đực mới là... phái yếu

Độc lạ

Nếu như người ta hay gọi phụ nữ bằng những từ ngữ ẩn dụ mỹ miều là "phái đẹp", "phái yếu", thì trong tự nhiên, có những thiên chức rất đẹp, rất yếu lại chỉ thuộc về giống đực. 

Mang thai, ấp trứng, thật lộng lẫy để quyến rũ đối phương,...? Không,  "chị em" chỉ cần ngồi im và chờ đợi thôi, bởi việc đã có "các anh" lo.

Cá ngựa đực mang thai

Trong quá trình giao phối, cá ngựa cái "gửi trứng" của mình trong một chiếc túi đặc biệt của cá ngựa đực. Cá ngựa đực sẽ tự thụ tinh cho những quả trứng này và mang thai khoảng từ hai đến ba tuần. Thời điểm sinh con, đương nhiên cá ngựa đực cũng phải chịu những cơn đau đớn kéo dài vài tiếng đồng hồ trước khi cho hàng trăm chú cá con ra đời.

Đàn ông mang bầu là có thật. Nguồn ảnh: anartiseto.blogspot

Chim cánh cụt đực ấp trứng

Chim cánh cụt bố sẽ đảm nhận vai trò ấp trứng trong khi chim mẹ lại ra ngoài kiếm thức ăn trên biển. Quá trình này diễn ra khoảng hai tháng, và chim cánh cụt đực hoàn toàn ngưng mọi hoạt động của mình để bảo vệ đàn con sắp ra đời. Chúng duy trì sự sống dựa vào nguồn chất béo dự trữ trong cơ thể.

Cận cảnh người cha chu đáo của năm. Nguồn ảnh: onedio.com

Công đực dùng nhan sắc quyến rũ con mái

Trong thế giới chim công, giống đực mới thực sự là "phái đẹp". Giữa con đực và con cái có một sự chênh lệch ngoại hình gây sốc. Loài đực sở hữu chiếc đuôi dài với bộ lông đầy màu sắc đầy kiêu sa. Khi muốn "thả thính" một cô công nào đó, chúng sẽ dựng đứng chiếc đuôi lên như rẻ quạt và tán tỉnh đối phương. Tuy nhiên trái với sự tận tụy như cá ngựa hay chim cánh cụt, công đực chỉ hoàn thiện chức năng giao phối, còn nuôi con giao hết cho mẹ chúng nó làm.

"Anh đẹp anh có quyền." Nguồn ảnh: upscaspirations.com

Ve đực hát dụ dỗ ve cái

Tiếng ve kêu, âm thanh khủng khiếp nhất mùa hè, được tạo ra bởi những chú ve đực có khiếu âm nhạc. Mục đích của chúng là dụ dỗ bạn tình đến giao phối. Đây cũng là loài có tiếng kêu to nhất nhì giới côn trùng.

Mời bạn lắng nghe tiếng ve kêu để nhớ mùa hè đã qua:

https://www.youtube.com/watch?v=xZMOw1IHsDQ

Ong đực "vô công rồi nghề" trong đàn

Thay vì trở thành trụ cột gia đình, nhiệm vụ duy nhất của ong đực trong đàn ong là giao phối với ong chúa. Kết cấu cơ thể ong đực không phù hợp với việc hút mật, vì vậy chúng được ong thợ nuôi ăn. Tuy nhiên khi đàn thiếu thức ăn, chúng sẽ bị ong thợ đuổi ra khỏi tổ và sẽ chết đói chết rét.

Ong đực không có gì làm ngoài đi ra đi vào và đuổi theo ong chúa giao phối. Nguồn ảnh: Justin Gregg

Bài viết có tham khảo: Wikipedia, Khoahoc.tv,... 

 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.