• Về đầu trang
Treng
Treng

Những nơi có độ sâu khủng khiếp được mệnh danh là cánh cổng dẫn vào địa ngục

Độc lạ

Có một sự thật là, chúng ta biết nhiều về không gian ngoài vũ trụ, nhưng lại ít tìm hiểu những thứ ngay dưới chân mình. Thế giới dưới lớp vỏ Trái Đất thường gây tò mò đối với mọi người. Hãy cùng Lost Bird khám phá các hố sâu bí ẩn và kỳ lạ - nơi được mệnh danh là con đường dẫn tới địa ngục.

1. Hồ Berkeley Pit, Montana, Mỹ

the berkeley pit photo u1

Từng là mỏ đồng khổng lồ ở Butte, Montana nhưng hiện tại Berkeley Pit chỉ là một trong những hồ chứa chất thải lớn nhất ở Mỹ. Berkeley Pit sâu hơn 518m, chứa đầy kim loại nặng axit sulphuric. Vì vậy, bề mặt của hồ nước độc này có màu đỏ như máu vô cùng quỷ dị.

Ngày 28/11/2016, hơn 10.000 con ngỗng tuyết đã chết khi di cư đến khu vực này. Mặc dù nguy hiểm là vậy, nhưng hồ Berkeley Pit vẫn được mở cửa cho du khách tham quan.

2. Hố địa ngục tại Guatemala

sinkholes

Vào năm 2010, một hố sâu khổng lồ đã xuất hiện tại thành phố Guatemala sau khi cơn bão Agatha đi qua. "Cánh cửa dẫn vào địa ngục" này sâu khoảng 100m và là một trong những hố sụt nhân tạo lớn nhất từ trước đến nay.

Các chuyên gia cho rằng, hố sâu khổng lồ này được tạo ra do sự rò rỉ từ đường ống thoát nước và cơn bão Agatha. Hố tử thần đã giết chết 15 người và ảnh hưởng đến cuộc sống của 300 người dân ở khu vực này.

3. El Zacatón, Mexico

2018 08 28 2

Các nhà khoa học NASA đã khám phá ra El Zacatón bằng một robot tàu ngầm hiện đại. Đây là hố chìm chứa nước sâu nhất thế giới với độ sâu 335m.

Với độ sâu ấn tượng này, El Zacatón thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với các thợ lặn. Theo các nhà khoa học, những lỗ thông hơi dưới tầng địa nhiệt của El Zacatón đã làm cho nơi này có môi trường sống tương tự vệ tinh Europa của sao Mộc.

4. Rãnh Mariana, Thái Bình Dương

4marianatrenchmap

Mariana là rãnh đại dương sâu nhất hành tinh. Chỉ có ba người đã từng chinh phục khu vực sâu nhất đại dương này, một trong số đó là đạo diễn lừng danh James Cameron.

Nơi sâu nhất của rãnh Mariana được gọi là Challenger Deep với độ sâu tối đa lên đến 10,3km dưới mực nước biển. Đây là một trong những môi trường khắc nghiệt nhất và con người rất khó để tiếp cận.

5. Hang Krubera

thfifxw

Krubera ở Georgia thường được ví von là "hang động không đáy" với độ sâu 2.197m. Hang động khổng lồ này chính là điểm đến lý tưởng của các nhà thám hiểm ưa thích cảm giác mạnh. Hang Krubera còn là nơi lưu trữ của các loài động vật hoang dã mà chúng ta không thể tìm thấy ở đâu khác trên thế giới.

6. Hố xanh khổng lồ (Great Blue Hole)

2672618 great blue hole

Hố xanh khổng lồ nằm gần rạn san hô ngoài khơi bờ biển Belize. Đường kính của hố rộng tới 305m và sâu đến 124m. Đây là một địa điểm quen thuộc của các thợ lặn tài ba yêu thích mạo hiểm. Theo nhiều chuyên gia, hố xanh khổng lồ này được hình thành tự nhiên cách đây hàng nghìn năm. Không chỉ chứa hóa thạch của các rạn san hô, nơi đây còn sở hữu nhiều loài sinh vật đặc biệt kỳ lạ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.