• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những sinh vật kỳ lạ sống dưới đáy vịnh Mexico, nơi bị đồn là 'nhà' của người ngoài hành tinh

Thiên nhiên

Vịnh Mexico là hải vực lớn thứ 9 thế giới, không chỉ nổi tiếng về những sự cố tràn dầu mà còn là vùng nước biển bí ẩn này, nơi người ta cũng từng phát hiện nhiều loài sinh vật kỳ lạ.

1

Tôm mysid đang bò lên chân con bút biển hình dù.

Cuối năm 2017, từ ngày 29/11 đến 21/12, đoàn thám hiểm của NOAA đã tiến hành nghiên cứu vùng nước biển sâu cũng như tìm hiểu về sự sống của người ngoài hành tinh ở dưới đáy của vùng vịnh này.

2

Con lươn có vẻ ngoài sần sùi này đang bơi lượn ở độ sâu 500m.

Cuộc nghiên cứu đầu tiên trong 3 cuộc nghiên cứu kéo dài 1 tháng là khám phá tính đa dạng của môi trường sống cũng như phác thảo địa đồ đáy biển của khu vực này. Nhóm nghiên cứu cũng đã cố gắng khám phá mức độ nhạy cảm của những sinh vật ở vùng biển này bằng cách nghiên cứu đặc tính của từng sinh vật biển và địa chất xung quanh khu vực.

3

Cá slimehead được tìm thấy tại vịnh Mexico.

Trong lần đầu tiên khảo sát, nhóm nghiên cứu đã sử dụng tàu ngầm điều khiển từ xa (ROV) và các thiết bị thu phát đặt tại bờ biển để khám phá chiều sâu. Những hình ảnh đầu tiên họ chụp được sau chuyến thăm dò đã ghi lại cuộc sống đầy màu sắc ở độ sâu ánh sáng hầu như không thể chiếu xuống, mọi thứ dường như tối đen như mực.

4

Một con cá toàn đầu (cá Chimera) hay còn gọi là cá mập ma đang rẽ nước trong bóng tối, chimaera là một con vật có thân trước giống sư tử, thân sau của bò sát và đuôi giống rắn. Đây cũng là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu nhìn thấy loài cá đặc biệt này.

5

Tàu ngầm của đoàn nghiên cứu (NOAA) bắt gặp và chụp lại được hình ảnh con Ctenophore (Sứa hình lược) đang bơi lội phía trên bãi đá ngầm.

6

Cá ba chân đang bơi dưới đáy biển với một con ký trùng isopods đang bám trên vây.

7

Các nhà nghiên cứu của nhóm NOAA đã cảm thấy bị sốc khi biết các loài sinh vật biển này thường sống ở độ sâu từ 900m đến hơn 1220m. Đây cũng là môi trường sống bình thường của những loài sinh vật dưới đáy Mexico.

8

Một bức ảnh chụp lại được con cóc biển, chúng chỉ sống ở những vùng nước sâu hơn 500m. Loài cóc biển có màu cam kỳ lạ này được xem là sát thủ săn mồi ở vùng vịnh Mexico bởi nó có thể đi lại bằng đôi chân khác thường của mình.

9

Các nhà nghiên cứu còn may mắn chụp lại được hình ảnh bạch tuộc dumbo, loài bạch tuộc được cho là sống ở vùng nước biển sâu nhất. Trông dumbo mập mạp đáng yêu nhỉ?

10

Loài sứa "mũ bảo hiểm" này cư ngụ dưới đáy biển, nó bị giật mình và đang cố gắng chạy trốn khỏi ánh đèn do tàu ngầm của NOAA chiếu vào.

11

San hô tre sinh sống tốt ở dưới đáy đại dương

12

Tảng đá này giống như một "chung cư" to lớn, các loài sao biển ở vùng Mexico đang tụ tập bám vào phiến đá này.

123

Sao rắn nhỏ đang được bao quanh bởi những "cánh tay" của các con sao biển lớn hơn, chúng đang sinh sống cùng nhau tại cụm san hô ở độ sâu 500m.

14

Một con tôm đang bò ngang hải sâm.

15

Một con cua nhện đang đi nhờ trên lưng con bọ chân đều khổng lồ (giant isopod) vào hang của nó cách mặt nước 600m.

16

Trong hình là con Tuscarorid phaeodarean đang ăn "tuyết biển" - một hợp chất gồm phân cá trôi xuống từ những tầng nước ở độ sâu 700m.

17

Con tôm hùm kỳ lạ này bạn sẽ không bao giờ thấy được nó ở những nơi biển nông thông thường.

19

Tàu ngầm của nhóm NOAA đang khám phá giàn khoan dầu bị chìm năm 2002.

20

Tại độ sâu ở đáy vịnh Mexico, nơi mà ánh sáng dường như không thể chiếu vào, mắt của 2 chú tôm này dường như tiêu biến, thị giác không phát triển do sống trong môi trường đen nghịt. Chúng có tập tính cùng nhau đào hang và sống chung, chia sẻ hang với nhau.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.