• Về đầu trang
Xanh Tươi
Xanh Tươi

Núi Phú Sĩ tan tuyết, dân mạng cảm thán: 'Bị hói đầu rồi!'

Độc lạ

Núi Phú Sĩ là niềm tự hào của người Nhật từ bao đời nay. Đỉnh núi quanh năm tuyết phủ trắng xóa, phản chiếu xuống mặt hồ Tanumako óng ánh. Ai đến Nhật cũng phải một lần đến ngắm núi, dù chỉ nhìn từ xa hay leo lên núi tận hưởng phong cảnh.

Tuy nhiên, ngay sau khi siêu bão Lan đổ bộ hôm 22/10, nhiệt độ không khí tăng lên không ít. Quan trắc đo được, vào giữa trưa, nhiệt độ trên đỉnh núi là 4℃, cao hơn 5℃ so với các năm. Vì vậy lớp tuyết đọng đã bị tan ra. Dân mạng bình luận: “Núi Phú Sĩ bị hói đầu rồi!”

23/10 tuyết bắt đầu phủ đỉnh núi

30/10, đúng một tuần sau, tuyết tan như chưa bao giờ phủ

Núi tuyết không còn khiến cho du khách vô cùng thất vọng. Một vị du khách người Ý tỏ ra tiếc nuối, ban đầu vốn rất chờ mong cảnh tuyết trên Phú Sĩ, bây giờ chỉ có thể thờ thẫn đứng ngắm đỉnh núi trơ trọi không có gì đặc biệt.

Du khách bày tỏ thất vọng

Dân địa phương cho biết đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, thông thường sẽ là tuyết phủ đỉnh núi sau đó sẽ càng phủ càng nhiều, từng bước tạo nên vẻ đẹp mùa đông Phú Sĩ.

Cảnh tuyết phủ lay động lòng người hàng năm

Dân mạng tranh thủ nhảy vào bàn luận về sự kiện đặc biệt này:

- Núi Phú Sĩ bị hói đầu rồi!!!

- “Cơn mưa nặng trĩu như bông tuyết rơi, có phải em khóc vì quá lạnh lẽo không?” [Lời bài hát Dưới núi Phú Sĩ – Trần Dịch Tấn] Năm nay mùa đông không lạnh.

- Thật ra chỉ là nhuộm tóc bạc thành đen thôi mà.

- Không có tuyết không biết đây là Phú Sĩ luôn.

- Có lẽ phải bắt chước người Hàn Quốc nhờ Trung Quốc thổi khói mù qua tạo thành hiệu ứng nhà kính.

- *tuôn một tràng quảng cáo thuốc Đông y* Tôi chân thành nhắc nhở bạn: chú ý sức khỏe, bảo vệ sơn thể, bảo dưỡng tóc tốt.

- Bão thổi đi tóc giả của Phú Sĩ! Thời gian chứng minh người Nhật Bản làm đồ giả!

- Đây là dấu hiệu chăng? Khí hậu ấm dần, nước biển dâng cao, thời điểm quần đảo Nhật Bản chìm nghỉm sắp đến, mong người Nhật có thể kiên cường!

Nguồn bài: guancha

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.