• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Rắn hổ mang chúa tử chiến cùng trăn khổng lồ, phe nào thắng? Đoán xem!

Độc lạ

Một bức ảnh thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hơn 28 nghìn lượt chia sẻ trên Facebook cho thấy kết quả của một trận tử chiến vô tiền khoáng hậu giữa hai động vật đáng sợ khiến người xem phải rùng mình.

Các chuyên gia xác định đây là cuộc giao tranh giữa một con rắn hổ mang chúa trưởng thành và một con trăn gấm lớn, dẫn đến kết quả cả hai đều tử nạn trong tình trạng vặn xoắn lấy nhau không khoan nhượng cho đến phút cuối.

tran vs ran

Bức ảnh cho thấy hai con thú dữ tợn đã ''đồng quy vu tận'' sau một hồi quần thảo.

Nhà động vật học Coleman Sheehy đến từ Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên Florida nhận xét:

Vâng, sự việc xảy ra trong ảnh thật điên rồ, tuy nhiên các bạn nên biết những lần chạm trán như vậy vẫn hay xảy ra trong tự nhiên. Nhất là ở khu vực Đông Nam Á, vốn là môi trường sinh sống của hai loài này. Thiên nhiên hoang dã vốn là nơi nguy hiểm và tàn nhẫn.

Kỳ phùng địch thủ

Cả hổ mang chúa và trăn gấm đều là những loài nguy hiểm trong tự nhiên. Hổ mang chúa là loài rắn có độc dài nhất thế giới, có thể lên đến 7 mét và nặng hơn 12 kg. Được biết rắn hổ mang chúa sở hữu nọc độc thần kinh cực mạnh có thể giết chết cả một con voi chỉ bằng một nhát cắn. Loài rắn hổ khổng lồ này sống bằng cách ăn thịt tất cả các loại rắn khác, hoặc bất kỳ loại sinh vật nào mà nó có thể nuốt được.

king cobra hood adapt 945 1

Rắn hổ mang chúa cực kỳ hung hãn và sẵn sàng tấn công ăn thịt các loại rắn khác.

Đối đầu với rắn hổ mang chúa lần này là trăn gấm, loài bò sát dài và khỏe nhất thế giới. Mặc dù không có độc, nhưng trăn gấm có thân hình to khỏe và những cơ bắp săn chắc, cùng kích cỡ khổng lồ có thể nặng đến 75kg. Trăn gấm trưởng thành có thể dễ dàng bắt và ăn thịt cả chó hoặc lợn. Nó giết con mồi bằng cách siết chặt và nghiền gãy xương trước khi nuốt.

tran gam

Trăn gấm có thể nghiền nát xương một người trưởng thành dễ dàng như bạn bẻ một chiếc đũa vậy.

Nọc độc đối đầu với cơ bắp

Trận chiến có thể bắt đầu từ việc con rắn hổ mang chúa đi săn mồi và bắt gặp trăn gấm. Hổ mang chúa là loài rất manh động, nó sẽ chủ động tấn công con trăn và nghĩ là có thể ăn thịt con mồi này. Tuy nhiên thực tế cho thấy nó đã lầm khi động chạm vào một đối thủ đáng gờm.

tran vs ca sau

Trăn gấm có thể giết và ăn thịt cả một con cá sấu.

Bức ảnh trên cho thấy trăn gấm có sức mạnh khủng khiếp như thế nào khi ''xử'' luôn cả cá sấu. Khi bị rắn hổ tấn công, có thể con trăn gấm đã kịp xoắn lấy và siết chặt kẻ thù của mình. Trong khi đó, rắn hổ chúa đã nhanh chóng tiêm nọc độc vào đối thủ trước khi bị nghẹt thở dưới sức mạnh cơ bắp khủng khiếp của trăn gấm.

tran vs ran 1

Hai vết thương chí mạng kết liễu cặp đối thủ cùng lúc.

Trong hình phóng to trên các bạn có thể thấy nơi vòng tròn đỏ là vị trí mà trăn gấm đã siết gãy cổ hổ mang chúa. Trong khi vòng tròn xanh đánh dấu vị trí hổ mang chúa cắm cặp nanh đầy chất độc vào cổ trăn gấm.

Ông Frank Burbrink chuyên gia của Bảo Tàng Tự Nhiên Hoa Kỳ đã giải thích:

Nọc độc của rắn hổ mang chúa rất mạnh, nó sẽ làm tê liệt hệ thần kinh. Trong vòng 30 phút cả hai sẽ cùng chết.

Con rắn hổ chúa vốn dự định tấn công bằng nọc độc cho đến khi con trăn gấm bị tê liệt hết cơ và hệ hô hấp thì nó sẽ đến nuốt lấy con mồi. Tuy nhiên có vẻ rắn hổ quá tham ăn và đã đến quá gần, tạo điều kiện cho trăn gấm có cơ hội phản công một đòn chết chóc. Khi quan sát kỹ trong hình có thể thấy miệng rắn hổ mang chúa đang rướm máu, có thể nó đã bị trăn gấm siết chặt đến mức nát xương và vỡ cả mạch máu khiến máu túa ra đằng miệng.

Theo: National Geographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.