• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Tan chảy' trước 20 bức ảnh thắng giải cuộc thi ảnh thiên nhiên National Geographic 2017

Nhiếp ảnh

11,000 bức ảnh đã được gửi đến National Geographic, các nhiếp ảnh gia cạnh tranh trong bốn chủ đề: động vật hoang dã, phong cảnh, trên không và dưới nước.

Người chiến thắng giải thưởng cao nhất sẽ nhận được 7.500 đô và hình ảnh chiến thắng của họ sẽ xuất hiện trong một ấn bản sắp tới của tạp chí National Geographic. Ngoài ra, người thắng giải nhất của từng chủ đề đều được thưởng 2.500 đô.

Để thêm một chút gia vị, một chút cảm hứng về đời sống thiên nhiên hoang dã, cùng Lost Bird chiêm ngưỡng các bức hình nào!

1. Luôn có đủ chỗ để thêm một con nữa - Eivor Kuchta

Có bao nhiêu con dê núi có thể đứng trên mỏm đá này, nếu bạn sắp xếp chúng chồng lên nhau? Mount Evans, Colorado, Hoa Kỳ

2. Bắt gặp đười ươi trên sông ở Borneo - Jayaprakash Joghee Bojan

Bức ảnh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi

Một con đười ươi đực từ núp sau một cây to trong khi băng qua sông ở Borneo, Indonesia. Việc trồng cọ dầu đã đe doạ đến loài đặc hữu nguy cấp này, buộc các loài thực vật đang sinh sống bình thường có hành vi bất thường như đi lang thang vượt qua những con sông bị xâm chiếm bởi cá sấu để tồn tại.

3. Chú sư tử trong vườn hoa - Ge Xiao

Sáng sớm, chú sư tử này đã đến cánh đồng hoa bát ngát. Lắc đầu lia lịa để đón gió.

4. Một chú hải cẩu hạnh phúc - Lars Lykke

Hãy đến cực bắc của Đan Mạch, nơi ánh mặt trời như một thứ đèn kì diệu, ấm áp

5. Gia đình chim Pied Falconet - Kant Liang

Pied Falconet là giống chim săn mồi thuộc họ Falconidae (chim cắt), tuy nhiên chúng khá nhỏ bé so với người anh em họ hàng của mình

6. Kẻ rình mò - Melissa Stevens

"Có bao giờ bạn cảm thấy mình đang bị theo dõi đến mức khiến tóc tai dựng đứng? Bạn đảo mắt tìm kiếm, bạn nhìn lên rồi bất chợt bắt gặp con quái vật núi tuyệt đẹp trong khi nó đang thận trọng đánh giá bạn", tác giả ảnh kể lại.

7. Mẹ thiên nhiên Camo - Cole Frechou

8. Chú gấu tan chảy - Mike Korostelev

Chú gấu chạm nhẹ vào nước ở Kamchatka, Nga

9. Đông đúc - Martin Olson

Những con tuần lộc này là động vật hoang dã duy nhất được thả ở Thụy Điển. Mỗi năm một lần những con tuần lộc ở các đàn khác nhau được tập hợp và phân chia lại bởi chủ sở hữu của chúng và di chuyển đến nơi đồng cỏ tốt hơn vào mùa đông. Kể từ khi hàng ngàn con tuần lộc được tập hợp đầy đủ cho đến chia thành các nhóm nhỏ, quá trình này có thể mất vài ngày.

10. 'Cơn lốc' cá Bigeye Trevally

Cá Bigeye Trevally tạo thành một "cơn lốc xoáy" tại Vườn quốc gia Cabo Pulmo, Mexico. Vài năm trước, ngư dân địa phương đã quyết định ngừng đánh bắt cá và đặt cược vào du lịch sinh thái. Ván cược đó đã thành công không chỉ về mặt kinh tế, xã hội mà còn cả sinh thái. Hệ sinh thái dưới nước ở Cabo Pulmo như được tái sinh, một chuỗi đời sống hoàn chỉnh, ngay cả cá mập bò và cá voi sát thủ cũng xuất hiện trở lại. Cabo Pulmo là một ví dụ điển hình cho việc để đại dương tự phục hồi và nó đã làm rất tốt.

11. Thác lửa - Karim Iliya

Bức ảnh đoạt giải nhất về chủ đề phong cảnh

Trước khi hoàng hôn ở Kalapana, dung nham đã phun trào từ miệng núi lửa đã phun trào bắn tung tóe và làm tan chảy đá nóng trong vòng chưa đầy nửa tiếng trước chúng trở thành một dòng thác lửa ổn định.

12. Nhảy mũi - M. Engelmann

Con cự đà biển này "hắt xì" để tống nước biển dư sau khi ăn dưới biển

13. Chơi cùng sao -  Pedro Carrillo

Đoạt giải nhiều người bình chọn

14. Giờ chơi - Chandrashekar Kalyanasundaram

Vào buổi sáng lái xe trong rừng bảo tồn hổ - Pench Tiger Reserve, tôi tìm thấy một trong những chú khỉ con đang thực hành kỹ năng của mình. Những kỹ năng này sẽ giúp cậu ta phát triển hoàn thiện hơn trong độ tuổi trưởng thành.

15. Không giống những con gấu khác - Andy S.

Trong khi những con gấu khác đang ngủ đông, ở một nơi xa xôi thuộc tây bắc Canada, một bà mẹ gấu biết dòng sông gần nơi nó sống không bị đóng băng và vẫn có cá nên lặng lẽ đi kiếm mồi nuôi con trong cái lạnh -25 độ C.

16. Kalsoy, Wojciech Kruczyński

Được nhiều người bình chọn chủ đề phong cảnh

Hoàng hôn buông trên một ngọn hải đăng và cầu vồng ẩn sau lớp mây cong ở Quần đảo Faroe

17. Đường cong - Ian Nelson

Tôi thấy một con lươn Moray trong khi tự do lặn ngoài khơi Maui. Tôi bơi theo con lươn từ xa, nhìn nó lướt qua rạn san hô bỗng nó bắt gặp một lỗ đen. Sau đó, con lươn tìm thấy những gì nó đang tìm kiếm, nó lao đầu vào một lỗ đen và bắt đầu tấn công dữ dội. Mực đen được phun ra và chân bạch tuộc bắt đầu vươn ra khỏi lỗ đen đó. Một con bạch tuộc xuất hiện và phóng ra xa lươn, nó bay thẳng về phía ống kính của tôi, dừng lại trước mắt tôi trước khi lao đi.

18. Mùa đông ở Transylvania - Calin Stan

Đây là Transylvania! Vâng, chính là Transylvania. Bức ảnh chụp con đường dẫn bạn đến Sighisoara, Bá tước Dracula được sinh ra đời!

19. Tình mẫu tử - Alejandro Prieto

Hạng nhì chủ đề động vật hoang dã

Chim hồng hạc bố mẹ ở Yucatán, Mexico đang cho đứa con nhỏ của mình ăn. Chúng thay phiên nhau mớm đồ ăn cho con. Ban đầu chúng đút sữa, sau đó là mớm thức ăn nhai nát cho con mình.

20. Shhhh! Cá nhà táng đang ngủ - Franco Banfi

Các thợ lặn thoải mái bơi lội quanh những chú cá nhà táng đang ngủ say tại Physeter macrocephalus, Vulnerable (IUCN). Cá nhà táng có thể lặn sâu tới 1.000 mét để tìm kiếm mực ống để ăn. Hình ảnh đã được chụp ở Dominica, Biển Caribê, Đại Tây Dương.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.