• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tìm hiểu tuyệt tác của thiên nhiên qua những tấm ảnh X-quang chụp bào thai động vật

Thiên nhiên

Cho dù là con người hay động vật, mang thai luôn là quá trình thiêng liêng, xinh đẹp dù có phần mệt mỏi. Tuy nhiên, khác với con người, các loài động vật có thể mang thai rất nhiều con trong bụng và thời gian mang thai cũng khác hẳn so với chúng ta.

Bạn có bao giờ tự hỏi những sinh vật nhỏ bé khi nằm trong bụng mẹ sẽ trông như thế nào chưa? Dưới đây là một số hình ảnh tuyệt vời về những tấm phim X-quang chụp các loài động vật lúc đang mang thai.

1. Chó

Ảnh chụp một chú chó đang mang thai, có thể thấy rất nhiều chó con nằm ngổn ngang trong bụng mẹ. Chó mẹ sẽ mang thai từ 58 đến 68 ngày. Được biết số con non càng ít thì thời gian mang thai sẽ càng kéo dài.

lost bird x quang dong vat mang thai 1

2. Khỉ

Loài khỉ có chu kì mang thai giống với con người nhất, chúng sẽ mang thai từ 226 đến 232 ngày (khoảng 7 - 8 tháng). Mỗi lần mang thai, chúng chỉ có 1 em bé. Cách 3, 4 năm chúng mới lại mang thai một lần nữa.

lost bird x quang dong vat mang thai 2

3. Rùa biển

Rùa là loài đẻ trứng trên cạn, chúng có thể kéo dài thời gian thụ thai lên đến 6 tháng. Mùa sinh sản của rùa thường là dịp cuối xuân, đầu thu. Một con rùa nặng 2 kg có thể đẻ được 10 - 15 quả trứng mỗi lứa.

lost bird x quang dong vat mang thai 3

4. Gấu mèo

Gấu mèo sẽ mang thai khoảng 65 ngày, mỗi lứa chúng sẽ sinh được 2 - 5 con non và thường vào mùa xuân. Các con non được gấu mèo mẹ nuôi dưỡng cho đến khi chúng có thể tự lập vào cuối mùa thu.

lost bird x quang dong vat mang thai 4

5. Mèo

Thai kì của mèo cái thường kéo dài khoảng 55 đến 70 ngày. Trung bình sẽ vào khoảng 67 ngày, tức hơn 2 tháng. Mèo cái có thể đẻ 3 lứa hoặc hơn trong một năm.

lost bird x quang dong vat mang thai 5

Bây giờ bạn đã biết khi các "boss" mang thai sẽ như thế nào rồi đó. Trong bụng chứa đầy các em bé mèo con.

6. Cá mập

Cá mập là loài đẻ trứng nhưng hầu hết trứng sẽ được nuôi dưỡng trong cơ thể mẹ cho đến khi nở. Cá mập có thể mang thai lên đến 1 năm và trong quá trình này, các phôi thai còn có thể thôn tính và diệt trừ lẫn nhau để giành sự sống.

Một số loài cá mập rất chung thủy với bạn tình, nếu một con trong cặp chết đi chúng sẽ không bao giờ kết đôi với bất kì con cá mập nào khác nữa. Thậm chí, con cái còn có thể sinh sản vô tính để tiếp tục duy trì nòi giống.

lost bird x quang dong vat mang thai 6

Những em bé cá mập đây! Trông ngầu không? Y hệt như một bức tranh vẽ chứ không phải là ảnh siêu âm luôn đó!

7. Rắn

Đây là những em bé rắn bên trong bụng mẹ. Trông y hệt như một chiếc bụng có giun nhỉ. Được biết rắn lục đuôi đỏ là một trong nhiều loài rắn đẻ con thay vì đẻ trứng. Chúng sẽ sinh con bằng hậu môn. Mỗi lứa rắn mẹ có thể sinh đến 12 con non, chiều dài của rắn non mới sinh có thể trong khoảng 15 - 20 cm.

lost bird x quang dong vat mang thai 7

8. Chuột lang

Chuột lang mang thai khoảng 2 tháng và mỗi lứa trung bình đẻ khoảng 2 con non.

lost bird x quang dong vat mang thai 8

Ảnh chụp X-quang của chuột lang, những hình ảnh này thật sự giúp chúng ta mở mang tầm mắt về thế giới động vật.

9. Ngựa

Bào thai ngựa nằm trong bụng mẹ có kích thước rất lớn. Con non được sinh ra có trọng lượng bằng khoảng 10% trọng lượng của con mẹ. Thời gian mang thai có thể trong khoảng 11 tháng hoặc hơn. Con non vừa sinh ra biết đi lại khoảng 1 giờ sau đó.

lost bird x quang dong vat mang thai 9

10. Dơi

Dơi chỉ sinh sản 1 lần mỗi năm, chu kì mang thai chỉ vài tuần và mỗi lứa cũng chỉ có 1 con non. Dơi non có thể học cách bay trong vòng 2 - 5 tuần sau khi được sinh ra.

lost bird x quang dong vat mang thai 10

11. Cá ngựa

Mặc dù không phải là hình ảnh X-quang giống như các loài động vật ở trên nhưng cá ngựa mang thai cũng là một tuyệt tác của thiên nhiên. Đặc biệt hơn là con đực sẽ đảm nhận trọng trách mang thai thay vì là con cái như ở những loài khác.

lost bird x quang dong vat mang thai 11

Theo: Pupperish
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.