• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tin siêu buồn cho cừu cái: Nghiên cứu chứng minh cứ 12 cừu đực thì có 1 con đồng tính

Thiên nhiên

Mới đây, các chuyên gia đã tiết lộ cứ 12 con cừu đực thì có ít nhất một con cừu không giao phối vì lý do đồng tính. Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nghiên cứu này có tính xác thực cao và khiến các nông dân không khỏi lo lắng.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 2

Những con cừu đực không giao phối và sinh sản với con cái sẽ bị đẩy vào lò mổ nhanh hơn.

Dewi Jones, người đứng đầu công ty chăn nuôi cừu Innovis, cho biết:

Về mặt thương mại, đây là một vấn đề khá lớn đối với chúng tôi với tư cách là một nhà lai tạo cừu vì chúng tôi cần số lượng cừu đực tương đương với số cừu cái để bảo đảm việc đủ cừu non ra đời.

Khi không có tác dụng trong việc sinh sản, con đường cừu đực trở thành thức ăn sẽ nhanh hơn.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 4

Trong một đoạn phim tài liệu thuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã cho 1 con cừu đực ở giữa 30 con cừu cái. Nhưng nó phớt lờ tất cả cừu cái mà chỉ cố gắng tiếp cận các con đực gần đó.

Theo Giáo sư người Mỹ Charles Roselli, người trực tiếp nghiên cứu bộ não cừu tại Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon, ông tin rằng xu hướng tính dục của một con cừu được quyết định trong bụng mẹ.

Testosterone sẽ quyết định sự nam tính trong não bộ, nhưng cừu đực đồng tính không có nồng độ hoocmon này cao khi trong bụng mẹ nên mới dẫn đến việc chúng không hứng thú với cừu cái.

Ông cũng đưa ra ước tính rằng có khoảng 8% cừu là đồng tính.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 1

Trong bộ phim tài liệu giải thích về hiện tượng đồng tính ở động vật dự kiến được phát hành vào ngày 6/6 sắp tới, họ cũng tiết lộ những loài động vật khác có xu hướng đồng tính luyến ái như khỉ, chó, rùa, sư tử. Những loài này đều từng được ghi nhận có tham gia vào các mối quan hệ đồng tính.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh

Tại sao xuất hiện đồng tính ở động vật:

Đồng tính luyến ái trong tự nhiên có vẻ rất khó tin những đã xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy động vật cũng có xu hướng tính dục đa dạng.

Đến nay vẫn chưa có lời giải thích nào thoả đáng cho việc này mặc dù các chuyên gia đã dựa trên các yếu tố thần kinh, hóa học hoặc hành vi để giải thích tại sao một số động vật đồng tính luyến ái hoặc dị tính.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 6

Hai con sư tử đực vui vầy với nhau, chẳng thèm để ý sư tử cái bên cạnh

Một số kết quả khẳng định do chúng tiếp xúc với nồng độ testosterone quá thấp trong bụng mẹ dẫn đến xu hướng tính dục thay đổi, mặc dù vậy đây vẫn là một chủ đề gây tranh luận sôi nổi.

Hành vi đồng tính luyến ái đã được quan sát thấy ở nhiều loài động vật, bao gồm: khỉ, tinh tinh lùn, cá heo, cá heo voi và con người.

Các nghiên cứu khác còn khẳng định đồng tính luyến ái có thể trở nên phổ biến hơn trong tự nhiên khi tương lai số loài động vật được ghi nhận có trường hợp đồng tính sẽ tăng lên 95%.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 7

Một số giả thuyết cho rằng đồng tính ở động vật không cần lời giải thích nào cả, điều đó cũng xảy ra như một quy luật tự nhiên.

Kể cả khi không có chức năng sinh sản thì những động vật hoang dã cũng có nhiệm vụ bảo vệ các con non trong đàn. Vì vậy không thể nói là chúng vô dụng hay không có nhiệm vụ gì trong việc duy trì nòi giống. Cách mà chúng bảo vệ con non trong đàn cũng là bằng chứng cho thấy khả năng di truyền của chúng được truyền qua thế hệ sau một cách gián tiếp.

lost bird cu 12 cuu duc thi co 1 con dong tinh 8

Tỷ lệ đồng tính ở các loài khác nhau vẫn đang tiếp tục cập nhật liên tục vì nghiên cứu vẫn tìm thấy nhiều sắc thái hơn đối với đồng tính luyến ái trong tự nhiên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.