• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Anh chàng Pháp tự tiêm vào người... mẫu DNA được tạo ra từ Kinh Thánh và Kinh Koran

Tin tức

Adrien Locatelli, một biohacker (người bẻ khóa sinh học) trẻ tuổi ở thành phố Grenoble của Pháp, đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau một đêm vì sự ngu ngốc của mình. Cụ thể, anh chàng này đã tự tiêm vào cơ thể một mẫu DNA được tạo ra từ các đoạn trích trong Kinh thánh và Kinh Koran.

adrien locatelli

Adrien Locatelli

Locatelli đã tìm cách lưu trữ các đoạn trích mình thích trong Kinh Thánh và Kinh Koran vào cơ thể dưới dạng DNA. Để làm được điều này, anh phân chia các ký tự trong đoạn trích theo thứ tự GACT sao cho nó tương ứng với thứ tự các chất trong DNA (ACGT). Nhờ có một công cụ trực tuyến miễn phí, biohacker này đã dịch thành công thông tin nucleotide thành chuỗi protein để có thể tiêm lên đùi. Không rõ là liệu anh ta tiêm những câu Kinh thánh vào một chân và Kinh Koran vào chân còn lại, hay tiêm hỗn hợp cả hai thứ vào cùng một chân.

untitled

Cách Locatelli sắp xếp các ký tự.

Nói về thí nghiệm gây tranh cãi của mình, biohacker này cho biết: "Theo các nghiên cứu gần đây, chúng ta có thể biến đổi bất kỳ loại thông tin nào thành DNA cho mục đích lưu trữ. Vì biến đổi thông tin kỹ thuật số thành DNA đã trở nên khả thi, tôi tự hỏi liệu mình có thể chuyển đổi một văn bản tôn giáo thành DNA và tiêm nó vào một cơ thể sống hay không.

dna injection

Đây là lần đầu tiên một người tự tiêm vào bản thân các đại phân tử được tạo từ một văn bản. Nó mang tính biểu tượng ngay cả khi không có mục đích gì."

Vậy kết quả của thí nghiệm khoa học bất thường này là gì? Locatelli nói rằng vài ngày sau khi tiêm, chân trái của anh ta đã bị sưng. Ngoài ra, anh ta không nhận thấy bất cứ phản ứng nào khác.

Đối với Adrien Locatelli thì đây là thí nghiệm tiên phong, có một không hai. Nhưng đối với cộng đồng khoa học thì đây chỉ là một trò đùa ngu ngốc. Hầu hết các chuyên gia đều chế giễu thí nghiệm nực cười và nguy hiểm của anh ta.

Isaac Stoner, người sáng lập một công ty nghiên cứu về tình trạng kháng kháng sinh cho biết: "Gửi đến mấy bạn biohacker v.v ... Xin hãy dừng lại. Mấy người là một lũ ngốc."

Giáo sư hóa sinh Srk Kosuri của Đại học California, Los Angeles thì mỉa mai: "OK, năm 2018 không thể kết thúc đủ nhanh rồi. Một học sinh trung học người Pháp đã chuyển một đoạn Kinh thánh và Kinh Koran dưới dạng các chuỗi protein, làm một vector (một đoạn ADN có khả năng vận chuyển các gen mã hóa) rAAV và chuỗi peptide, tiêm thẳng nó vào đùi rồi cho lan truyền những thông tin dưới đây".

Một người dùng Twitter khác cũng cho hay: “Tôi biết rằng xác suất gây chết người của các loại protein này là rất thấp. Thế nhưng cái thái độ ngông cuồng và coi thường luân thường đạo lý trong khoa học như thế này làm tôi sợ rằng nhân loại sẽ bị diệt vong trong tay một thằng ngốc."

why this former punk rocker injects himself with snake venom

Steve Ludwin

Đây là lần đầu tiên ai đó tự tiêm thứ gì có khả năng nguy hiểm cho bản thân. Trước đây, một diễn viên người Đức 45 tuổi đã tự tiêm cho mình một loại vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi để ngăn chặn tác động của lão hóa. Hay một tay chơi nhạc rock tên là Steve Ludwin thường xuyên tiêm nọc rắn vào người trong suốt 30 năm để tăng khả năng miễn dịch với nó.

Theo: OC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.