• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Bán Messi, Barcelona vẫn bị yêu cầu tiếp tục hạ quỹ lương ngang với CLB tầm trung ở Ngoại hạng Anh

Tin tức

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, FC Barcelona đã buộc phải chia tay ngôi sao lớn nhất của đội bóng - Lionel Messi để giữ cân đối quỹ lương. Thế nhưng có vẻ như đội bóng xứ Catalan sẽ còn tiếp tục phải chi tiêu tiết kiệm hơn nữa trong thời gian tới nếu muốn tuân thủ luật công bằng tài chính.

Giám đốc điều hành giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha, ông Jose Guerra cho biết LaLiga đã đặt thêm một vài giới hạn ngân sách mới cho Barcelona. Qua đó, đội bóng chủ sân Camp Nou chỉ được chi tối đa 114 triệu USD để thanh toán lương.

Chủ tịch FC Barcelona - ông Joan Laporta cam kết đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

Để so sánh, quỹ lương mới của Barca thậm chí còn thấp hơn cả Watford, một đội bóng tầm trung ở giải Ngoại hạng Anh. Theo Bloomberg, Watford có quỹ lương lên tới 129 triệu USD dù chưa từng giành được một danh hiệu lớn nào ở quốc nội. Trong khi đó, Barcelona là một trong những CLB lớn nhất châu Âu và đã giành được 5 chức vô địch Champions League.

LaLiga tính toán giới hạn tiền lương dựa trên mức lương và doanh thu. Quỹ lương của Barca bị hạ thấp do CLB dự kiến ghi nhận khoản lỗ 568 triệu USD trong mùa giải 2020 - 2021.

Như vậy khi luật mới được áp dụng, giới hạn quỹ lương của Real Madrid CF - đối thủ "truyền kiếp" với Barcelona cao hơn gấp 7 lần, ở mức 862 triệu USD. Quỹ lương Barca cũng xếp sau nhiều CLB hàng đầu khác tại Tây Ban Nha như Atletico de Madrid (200 triệu USD) và Sevilla FC (233 triệu USD).

Theo chủ tịch Barcelona Joan Laporta, việc bán Messi vẫn chưa đủ để CLB giải quyết khoản nợ đã lên tới 1,57 tỷ USD vào tháng 8 năm nay.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.