• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

'Black Mirror' phiên bản đời thực: Tay súng ép Tổng thống Ukraina... PR phim mới thả con tin

Tin tức

Nếu là một fan cứng của series phim Black Mirror, chắc hẳn bạn vẫn nhớ tập đầu tiên của phần 1 khi kẻ khủng bố muốn tổng thống của một đất nước giả tưởng phải... quan hệ với heo trên sóng truyền hình mới đồng ý thả con tin. Mới đây một tình huống tương tự đã xảy ra ngoài đời thực với yêu cầu nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhưng vẫn khiến dư luận sợ thót tim.

Ngày 21/7 vừa qua, một tay súng 44 tuổi có tên Maksim Plokhoy đã mang theo vũ khí bao gồm một súng trường AK, một khẩu súng lục ổ quay và ít nhất 2 quả lựu đạn tấn công, uy hiếp một chiếc xe bus có 13 hành khách ở Lutsk, phía tây Ukraina.

Khống chế thành công 13 con tin, người này thông qua Internet đã đưa ra một yêu cầu kỳ quặc, đó là các quan chức nước này bao gồm Tổng thống Zelensky phải quảng cáo cho Earthlings - một bộ phim tài liệu được phát hành năm 2005 có sự tham gia của tài tử Joker - Joaquin Phoenix. Chiều lòng kẻ khủng bố, ông Zelensky đã phải ghi hình một đoạn phim ngắn và đăng tải lên page chính thức trên Facebook với lời quảng cáo:

Bộ phim Earthlings, 2005. Đây là phim phải xem nhé mọi người ơi.

Chỉ thời gian ngắn sau, Maksim Plokhoy bước ra ngoài xe bus và đầu hàng. Cảnh sát cho biết 13 con tin đều không bị thương. Trước đó, người này đã thả 3 con tin, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai sau khi trao đổi với cảnh sát Yevhen Koval. Dù vậy, Koval suýt bị thương khi kẻ khủng bố bắn súng vào cửa sổ xe bus.

Tổng thống Zelensky đã có bài viết chia sẻ về sự việc, cho biết mạng người là quan trọng nhất.

Bây giờ nhiều gia đình cuối cùng cũng có thể ôm con em của họ, những người dành cả ngày ngồi trên xe buýt trong nỗi thống khổ.

Chia sẻ với truyền thông, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Aven Avakov mô tả kẻ tấn công là "một người đàn ông không ổn định, với hoang tưởng về thế giới trong tương lai và muốn trả thù về điều đó". Maksim Plokhoy là nhà hoạt động vì quyền động vật, thường giúp đỡ những con chó đi lạc.

Maksim Plokhoy bị kết án hai lần về một loạt các tội danh cướp, lừa đảo, xử lý vũ khí bất hợp pháp và đã dành tổng cộng 10 năm sau song sắt.

Đọc thêm: Ông chủ Facebook trở thành hot meme chỉ vì lỡ... bôi kem chống nắng quá đà

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.