• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Brunei sắp thông qua đạo luật đáng sợ: Người đồng tính bị ném đá đến chết, ăn trộm sẽ bị cắt cụt tay

Tin tức

Tuy là một quốc gia nhỏ và giàu có nhưng đất nước Brunei vẫn còn mang nặng tư tưởng Hồi Giáo. Nhưng tư tưởng này ngày càng tiêu cực thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống pháp luật của một quốc gia.

this week brunei apply stoning for gay and adultery buo

Dự tính vào ngày 3/4 bộ luật mới tên là Sharia mới sẽ đượng thông qua. Cụ thể trong luật đề rõ: người đồng tính, ngoại tình, cưỡng hiếp, sàm sỡ có thể bị đánh và ném đá đến chết. Trong khi đó kinh khủng hơn là luật: những người trộm cắp sẽ bị cắt cụt tay cho lần vi phạm đầu tiên và cắt cụt chân phải cho lần vi phạm thứ hai.

Tổ chức Ân Xá quốc tế đã gọi "bộ luật" này là sự kinh tởm và xấu xa nhất. Brunei là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên áp dụng bộ luật theo tư tưởng Hồi Giáo vào năm 2014.

gettyimages 488318143

Theo bộ luật Sharia cũ: người đồng tính sẽ bị phạt tù 10 năm, người có thai trước hôn nhân và không cầu nguyện vào mỗi thứ Sáu sẽ bị phạt tù hoặc phạt tiền. Nhưng mọi thứ càng trở nên kinh dị hơn khi luật mới cho phép lấy đi mạng sống hoặc một phần thân thể của người khác vô cùng dễ dàng.

Cô Rachel Chhoa Howard người của tô chức Ân Xá quốc tế cho biết "Hợp pháp hóa những hình phạt này là vô nhân tính và rất kinh khủng. Brunei phải dừng ngay kế hoạch thông qua đạo luật này."

11511040 6855129 image a 17 1553676359249

Quốc vương Brunei trong chuyến viếng thăm Việt Nam

Ông Phil Robertson thuộc tổ chức Nhân Quyền lên tiếng "Nếu chúng ta không ngăn chặn thì Brunei sẽ là nước đầu tiên mà người đồng tính có quyền bị giết chết. Nếu đạo luật thông qua thì toàn đất nước sẽ bị ảnh hưởng từ các nhà đầu tư, du khách, cho đến các cơ quan quốc tế".

Đây không phải là lần đầu tiên quốc gia này thông qua nhựng luật vô cùng bất hợp lý: năm 2015, Brunei cấm tổ chức các hoạt động Giáng Sinh vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tư tưởng Hồi Giáo.

rainbow flag and blue skies qv3u

Trong khi những quốc gia khác ủng hộ hôn nhân đồng giới thì một số quốc gia châu Á đã tìm cách quay trở về với tư tưởng "thời cổ đại". Myanmar, Malaysia, Singapore, Brunei cấm quan hệ đồng tính nam và tại Indonesia đã chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào cộng đồng LGBT trong những năm gần đây.

Dede Oetomo, một trong những nhà hoạt động vì cộng đồng LGBT nổi tiếng tại Indonesia đã mỉa mai rằng "Brunei đang tìm cách bắt chước các quốc gia Ả Rập bảo thủ nhất".

Theo: dailymail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.