• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cảnh tượng đáng sợ xuất hiện tại Trung Quốc mỗi dịp Tết đi qua

Cuộc sống

Sau những ngày lễ Tết yên bình vắng vẻ, đường phố chúng ta được trả về bản chất vốn có của nó với những vụ tắc đường kéo dài. Nhưng tắc đường ở Việt Nam xem ra vẫn còn dễ thở chán so với "hàng xóm" Trung Quốc.

Trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng có lẽ là cảnh tượng đáng sợ nhất đầu năm 2018 với nhiều người. Đầu kỳ nghỉ xuân, tình trạng sương mù dày đặc xuất hiện, làm giảm tầm nhìn xuống 1km vô tình góp phần vào tình trạng tắc nghẽn giao thông diện rộng này. Lần cuối cùng thành phố Hải Nam gặp tình trạng sương mù tương tự xảy ra vào năm 1951, theo nguồn tin cục khí tượng thủy văn tỉnh Hải Nam cung cấp cho tờ China Daily.

Hơn 100.000 du khách cùng 10.000 xe ô tô đã bị kẹt trên đảo và xếp hàng dài chờ đợi mệt mỏi.

Thậm chí còn tệ hơn nữa là tình trạng sương mù dày đặc đã gây ra vụ va chạm tàu gần bến khiến cho nhiều phà hủy chuyến đi, theo nguồn tin CGTN.

Có lúc xe cộ phải xếp hàng dài lên đến hơn 10km trên các tuyến đường dẫn ra cảng tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.

Cũng giống như thành phố ngàn hoa Đà Lạt của Việt Nam, thành phố biển Hải Khẩu thuộc tỉnh Hải Nam là một trong những điểm đến du lịch hot nhất mùa xuân đặc biệt là dịp lễ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Vì tình trạng tắc đường kéo dài ở Hải Nam, chính quyền thành phố Hải Khẩu phải kéo dài thời gian nghỉ Tết cho người dân và bố trí làm bù sau cho người dân.

Từ năm 2010, số lượng xe du lịch tự lái tới thành phố Hải Nam trong dịp nghỉ lễ mùa xuân đã tăng thêm 15% mỗi năm, tuy nhiên trong năm nay con số này đã tăng vọt, cao hơn năm ngoái gần 25%.

Trong năm 2018, có hơn 90.000 xe du lịch tự lái đến Hải Nam và họ đang chịu trận trước tình trạng kẹt xe và sương mù dày đặc.

Trong cùng ngày, các dịch vụ phà tại các cảng đã hoạt động bình thường trở lại tuy nhiên số lượng xe tồn đọng vẫn còn khá nhiều. Vé chuyến bay từ Hải Nam đến các thành phố lớn khác ở Trung Quốc vì thế cũng tăng theo, có vé tăng gấp 20 lần so với mức giá bán ban đầu.

Người dân chật vật bước xuống đi bộ với hy vọng thoát khỏi 'tâm bão kẹt xe' này.

Người đàn ông ngao ngán bất lực ngồi chờ bên cạnh chiếc xe của mình.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên tình trạng kẹt xe ùn ứ này xảy ra tại Trung Quốc. Tết Nguyên Đán năm ngoái, giao thông trên tuyến đường cao tốc Bắc Kinh - Hồng Kông đã bị tê liệt hơn 30km khi dòng người tràn về thủ đô.

So với tình trạng kẹt xe không lối thoát của Trung Quốc thì nước mình còn "may mắn" chán nhỉ?

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.