• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Cháy hàng' bao cao su do dịch COVID-19

Tin tức

Mới đây, nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới đã cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt bao cao su toàn cầu khi nguồn cung đã giảm gần 50% và kho dự trữ của nơi này chỉ đủ dùng cho hai tháng nữa.

Công ty Karex Bhd có trụ sở tại Malaysia,cho biết họ chỉ mới khởi động lại nhà máy vào vào thứ Sáu sau hơn một tuần đóng cửa trở lại đây do lệnh phong tỏa của chính phủ nước này nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Trước khi bị đóng cửa, đây là nơi sản xuất ra ột phần năm tổng số bao cao su trên toàn cầu. Hiện nay, nó đã được chính phủ cho mở cửa trở lại, nhưng chỉ có một nửa số nhân công được quay lại làm việc.

Goh Miah Kiat, giám đốc điều hành nhóm tại Karex cho biết: "Trung Quốc và Ấn Độ là nơi sản xuất bao cao su chính cho thế giới, nhưng hai nơi này cũng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong khi đó, nhu cầu đang tăng lên ở mức hai chữ số vì các chính phủ trên thế giới đang kêu gọi người dân ở nhà.'

Được biết, Karex chuyên sản xuất cho các thương hiệu lớn như Durex, cũng như là sản xuất dòng bao cao su đặc biệt của riêng mình với những mùi hương đặc biệt như mùi sầu riêng. Nơi này đã sản xuất hơn 5 tỷ bao cao su mỗi năm và xuất khẩu chúng đến hơn 140 quốc gia. Tuy nhiên, điều đó đã trở nên thách thức hơn khi chính phủ đóng cửa biên giới và các hãng hàng không hủy các chuyến bay.

Trong cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu, ông Goh cho biết: "Đây là điều chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi chưa bao giờ thấy sự gián đoạn như vậy. Bao cao su cũng có thể đắt hơn nhiều. Chúng tôi vẫn trả lương đầy đủ cho tất cả các công nhân của mình nhưng do họ chỉ được làm bán thời gian nên nhìn chung sẽ có một sự gia tăng về chi phí."

Theo: Bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.