• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chính trị gia Hàn Quốc tuyên bố người Hàn yêu thích phụ nữ Việt Nam hơn các quốc gia khác

Tin tức

Cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Hae-chan hiện là Chủ tịch đảng cầm quyền mới đây đã đón tiếp phái đoàn cấp cao của Việt Nam do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu. Trong cuộc gặp gỡ này, người dân và báo giới Hàn Quốc đã xôn xao về phát ngôn không phù hợp của ông Lee khi cho rằng đàn ông Hàn Quốc đang rất thích lấy vợ Việt, dẫn đến tình trạng phụ nữ Việt Nam nhập quốc tịch Hàn Quốc rất đông.

1

Phát ngôn này được trích dẫn khi ông Lee đối thoại với các quan chức Việt Nam tại phòng làm việc của mình.

Cuộc trò chuyện của ông Lee được cho là đang đề cập đến vấn đề phụ nữ Việt Nam kết hôn với đàn ông Hàn Quốc thông qua các nhà môi giới quốc tế.

Nhiều người đánh giá phát ngôn này hạ thấp và xúc phạm phụ nữ nói chung khi ông khẳng định các cô dâu Việt đang chiều theo sở thích của đàn ông ngoại quốc - tờ Korea Times nhận xét.

2

Các đại biểu Việt Nam vẫn chưa có phản hồi công khai nào liên quan đến phát ngôn trên, tuy nhiên trong nước, đặc biệt là các chính trị gia từ các đảng khác đã bày tỏ sự phẫn nộ với ông Lee Hae-chan.

Một đại diện của Đảng vì Dân chủ và Hòa bình cho biết:

Ông Lee đang cố gắng chia rẽ khoảng 300.000 hộ gia đình ở Hàn Quốc theo chủng tộc và quốc gia gốc.

Họ thậm chí còn cho rằng nên thay thế một nhà lãnh đạo khác vì người hiện nay đang có cái nhìn hạn hẹp và lệch lạc về cấu trúc gia đình tại Hàn Quốc.

3

Trong khi đó, Đảng Bareunmirae cũng yêu cầu ông Lee phải có lời xin lỗi chính thức vì phát ngôn của mình.

Đảng Công lý nhấn mạnh thêm rằng nhiều cô dâu Việt Nam thường nhập tịch Hàn Quốc khi chỉ vừa mới 20 tuổi. Họ thậm chí còn không biết nói tiếng Hàn và có thai rất sớm. Các cô gái trẻ đều phải xa quê nhà và luôn gặp khó khăn trên đất khách. Chính phủ trong nước cũng nỗ lực rất nhiều để duy trì cuộc sống của họ, mặc dù phụ nữ Việt lấy chồng Hàn thường bị người dân bản địa coi thường.

Với tình hình đó, ông Lee không những không cảm thông mà còn có phát ngôn hết sức vô cảm, đặc biệt là khi gặp gỡ phái đoàn Việt Nam.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.